Chuyện bây giờ mới kể: Kiatisak 'dìm hàng' Lee Nguyễn như thế nào?

13/09/2015 08:35 GMT+7

Lee Nguyễn là cầu thủ Việt kiều nổi bật nhất trên sân cỏ VN. Trong khoảng 3 năm chơi bóng ở quê hương, anh cũng là cầu thủ nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ và báo giới. Có những câu chuyện xung quanh cầu thủ này giờ mới được hé lộ…

Lee Nguyễn là cầu thủ Việt kiều nổi bật nhất trên sân cỏ VN. Trong khoảng 3 năm chơi bóng ở quê hương, anh cũng là cầu thủ nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ và báo giới. Có những câu chuyện xung quanh cầu thủ này giờ mới được hé lộ…

Lee Nguyễn - chuyện bây giờ mới kể: Kiatisak 'dìm hàng' Lee Nguyễn như thế nào ?Lee Nguyễn trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai - Ảnh: Bạch Dương
Ngôi sao bị đẩy lên ghế dự bị
Danh thủ Thái Lan Kiatisak là huyền thoại sống ở sân Pleiku và được bầu Đức coi là đệ nhất công thần của HAGL. Thế nhưng khi bầu Đức quyết định đưa Kiatisak lên ghế thuyền trưởng HAGL ở mùa bóng 2010 đã tạo ra những mâu thuẫn trong đội bóng phố núi vì cái sự không ưa nhau của hai người nổi tiếng: “Zico” Kiatisak và Lee Nguyễn.
Lee Nguyễn đã có mùa bóng đầu tiên ở HAGL tương đối thành công với 9 bàn thắng, 12 đường kiến tạo tại V-League 2009. Anh dần chiếm được cảm tình của các CĐV ở Pleiku và ngày càng thích nghi hơn với đồng đội ở HAGL. Chính vì vậy khi mùa bóng 2009 kết thúc, bầu Đức đã quyết định thanh lý hợp đồng với Thonglao để tiết kiệm chi phí (lương Thonglao lúc đó 7.000 USD/tháng) và cũng tin tưởng rằng Lee Nguyễn đủ sức dẫn dắt đội bóng.
Một quyết định quan trọng khác của bầu Đức là mời Kiatisak từ Thái Lan về làm HLV trưởng HAGL và đẩy Dusit xuống làm trợ lý. Bầu Đức lúc đó hy vọng rất nhiều về năng lực của Kiatisak vì “Zico” Thái vừa trải qua mùa giải khá ấn tượng khi cầm Chonburi FC tại Thai Premier League.
Ngay khi vừa trở lại HAGL (Kiatisak từng sang đá cho HAGL năm 2001), Kiatisak đã biết Lee Nguyễn là cầu thủ quan trọng nhất ở đội nên đã chủ động gặp Lee để nói chuyện. “Tôi sẽ giúp anh trở thành cầu thủ số 1 ở Đông Nam Á”, Kiatisak chốt lại cuộc nói chuyện với nhạc trưởng mới của HAGL. Lee Nguyễn cũng tin tưởng vào lời hứa của Kiatisak. Thế nhưng, khi bước vào mùa bóng 2010, những gì diễn ra trên sân cỏ khiến rất nhiều fan của HAGL cảm thấy ngỡ ngàng.
Ở trận đầu ra quân, HAGL làm khách tại sân Nha Trang của Khatoco Khánh Hòa (K.KH), Lee Nguyễn ngồi ghế dự bị. Khán giả phố biển cũng rất bất ngờ khi không thấy chàng trai tài hoa của phố núi xuất trận. HAGL nhanh chóng bị K.KH hạ với tỷ số 4-2 và khi thế trận đã an bài, Kiatisak tung Lee Nguyễn vào sân ở 15 phút cuối cùng. Báo chí râm ran về sự bất thường trong cách dụng binh của “Zico” Thái.
Đến trận thứ hai, HAGL tiếp Hòa Phát Hà Nội (HPHN) tại Pleiku, Lee Nguyễn lại ngồi ghế dự bị. Sang hiệp 2, HPHN gác HAGL 2-1 và khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút, Kiatisak ngoắc Lee Nguyễn đang khởi động sau cầu môn vào sân thay người. Bất ngờ, Lee Nguyễn lắc đầu từ chối vào sân. HAGL thua đau 1-2 ngay tại sân nhà, trắng tay sau hai trận đầu dù được đánh giá như ứng viên vô địch.
“Tôi không có việc gì phải đi xin lỗi anh cả”
Sau trận thua HPHN 1-2, Kiatisak đùng đùng nổi giận và trút trách nhiệm lên đầu Lee Nguyễn là chống đối ban huấn luyện. Ngày hôm sau, HAGL họp khẩn tại Hàm Rồng, Kiatisak đã yêu cầu Lee Nguyễn phải xin lỗi HLV trưởng về thói vô kỷ luật. Không nói nhiều, Lee Nguyễn từ chối ngay và thẳng thừng bác bỏ yêu cầu của “Zico Thái”, rằng: “Tôi chẳng có việc gì để phải xin lỗi anh cả”. Không trị được Lee Nguyễn, Kiatisak làm dữ với bầu Đức với tối hậu thư: “Chọn tôi hoặc chọn Lee Nguyễn”. Đến nước này, bầu Đức phải chiều ý công thần Kiatisak, Lee Nguyễn khăn gói rời Pleiku.
Khi phản bác lại yêu cầu xin lỗi của Kiatisak, Lee Nguyễn đã nói đại ý rằng: “Tôi không có lỗi gì vì tôi tập luyện chuyên cần, thực hiện đầy đủ giáo án mà anh yêu cầu. Tôi cũng không bị chấn thương và tôi đã khẳng định được chuyên môn của mình qua một mùa giải tại V-League. Anh nói với tôi rằng tôi là cầu thủ quan trọng nhất của CLB nhưng anh chỉ sử dụng 15 phút cuối cùng để gây bất ngờ cho đối phương. Điều đó thật buồn cười, tôi chưa từng thấy HLV nào trên thế giới lại sử dụng cầu thủ tốt nhất của mình chỉ 15 phút cuối trận”.
Ở tình thế của kẻ thất nghiệp, Lee Nguyễn tìm đến đội TMN.CSG để tập nhờ trong chuỗi ngày dài đợi hết giai đoạn 1 V-League 2010. Với chàng trai Việt kiều này thì đó là khoảng thời gian nặng nề và dài nhất trong cuộc đời đá bóng của anh ở VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.