Chuyện Công Vinh và Thành Lương

28/12/2012 03:50 GMT+7

Trong những ngày qua, dư luận hâm mộ bóng đá tỏ ra rất vui khi biết Phạm Thành Lương, tuyển thủ quốc gia, Quả bóng vàng VN năm 2011 tìm được bến đỗ để có thể tiếp tục cống hiến trên sân cỏ.

Trong những ngày qua, dư luận hâm mộ bóng đá tỏ ra rất vui khi biết Phạm Thành Lương, tuyển thủ quốc gia, Quả bóng vàng VN năm 2011 tìm được bến đỗ để có thể tiếp tục cống hiến trên sân cỏ.

Khi Hà Nội FC, CLB chủ quản của Thành Lương, tuyên bố không thể thi đấu V-League do khó khăn về tài chính, nhiều người cứ nghĩ Thành Lương sau khi trở về từ AFF Cup sẽ không tìm được cho mình lối ra. Một phần vì chi phí đền bù hợp đồng cao khiến nhiều đội bóng muốn có anh không thể bỏ ra một giá trị lớn. Phần khác, Thành Lương cũng không phải là cầu thủ giỏi PR tên tuổi, gần 7 năm qua vẫn kiên trì chơi cho một CLB, nên cứ âm thầm chờ đợi. May mắn cho anh khi bầu Hiển của Hà Nội T&T nhìn thấy tài năng này, đã tiến hành đàm phán với phía Hà Nội FC. Theo ý kiến của Chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội, phía Hà Nội FC cũng đã hỗ trợ nhiệt tình cho sự ra đi của Thành Lương, đến nay mọi thủ tục đã xong và chắc chắn đội á quân V-League sẽ có Thành Lương với mức đền bù được kéo xuống chỉ còn 3 tỉ đồng. Khỏi phải nói HLV Phan Thanh Hùng vui như thế nào vì tuyến giữa của đội ngoài Duy Nam, Ngọc Duy, Sỹ Cường giờ có thêm Thành Lương để Văn Quyết lên đá tiền đạo. Ngoài ra, phía Hà Nội T&T cũng tậu được tiền vệ Huy Hùng của Hà Nội FC, đang là thành viên tuyển U.22 và từng vô địch U.21 trong màu áo SLNA và á quân giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

 Chuyện Công Vinh và Thành Lương
Thành Lương (trái) đã có bến đỗ còn Công Vinh vẫn loay hoay - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, một cầu thủ khác cũng của Hà Nội FC là Lê Công Vinh đang trải qua giai đoạn tìm CLB khá khó khăn. Bản thân chân sút này cũng hiểu rằng muốn lấy lại phong độ, niềm tin và khẳng định chỗ đứng của mình cần phải chơi ở V-League. Nhưng ngặt là giá trị đền bù của Công Vinh còn cao hơn cả Thành Lương (khoảng 4 tỉ đồng) và nếu có đàm phán rút xuống thì cũng không thấp hơn 3 tỉ đồng. Những năm trước, với con số đó nhiều đội sẽ nhảy vào săn chữ ký của Công Vinh, nhưng giờ đây hầu như không ai ngó ngàng tới. Lý do chính là màn trình diễn của CV9 ở AFF Cup vừa rồi gây thất vọng, nên những CLB tiềm năng muốn có anh đều lắc đầu. Sẽ rất khó cho Công Vinh vì thời điểm này nhiều CLB mạnh đã gút xong lực lượng, những đội tầm tầm dù đang thiếu hụt chân sút nhưng ngại bỏ ra số tiền lớn. Xem ra, Công Vinh đang đối mặt với một mùa bóng “đi không được mà ở cũng không xong”.

Q.T

>> Thành Lương được "giải phóng", Công Vinh vẫn mắc kẹt
>> Công Vinh từ chối sang Indonesia thi đấu
>> Nhiều đội bóng ở Indonesia và Thái Lan muốn có Công Vinh
>> Công Vinh mất suất đá chính trận gặp Thái Lan 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.