Chuyển động nóng trước lượt về V-League

02/07/2019 08:53 GMT+7

HLV Đức Thắng bất ngờ từ chức, Viettel thay gần hết ngoại binh, Quảng Nam mua trung vệ Brazil, Hà Nội thử việc tiền đạo Nigeria và chọn Đinh Tiến Thành thay Đình Trọng. Đó là những chuyển động mới nhất trước khi các đội chốt lực lượng chuẩn bị cho lượt về V-League 2019.

Ngày 1.7, CLB Thanh Hóa (TH) đã thanh lý hợp đồng với HLV Nguyễn Đức Thắng do đôi bên không tìm được tiếng nói chung. Chủ tịch CLB Nguyễn Văn Đệ giải thích lý do cựu danh thủ Thể Công xin từ chức: “Khi tôi quay lại CLB, tôi đã giao cho Thắng chỉ tiêu lọt vào top 5 giữa mùa và Thắng đã làm được điều đó. Tôi xin cảm ơn Thắng và nói thật đến thời điểm này, tôi không hề ghét bỏ mà vẫn “yêu” Thắng. Nhưng cuộc vui nào cũng có hồi kết thúc nếu người trong cuộc không còn giữ được mối quan hệ khăng khít nữa. Tôi có những nguyên tắc riêng của mình mà Thắng không đồng ý.

tin liên quan

'Thanh Hóa vẫn còn 'yêu' Đức Thắng nhưng đôi bên vẫn phải chia tay'
Đó là ý kiến của chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyên Văn Đệ khi đồng ý với quyết định của cựu danh thủ Nguyễn Đức Thắng  bất ngờ xin từ chức khỏi cương vị HLV trưởng đội bóng. Đồng thời CLB xứ thanh cũng đã lập tức mời HLV Vũ Quang Bảo về thay thế.
Với tôi, trong một tập thể thì từ chủ tịch CLB đến HLV trưởng không được độc quyền mà cần có sự tương hỗ lẫn nhau. Tôi cần giám sát từ chiến thuật, cách dùng người và nhất là giá cả mua cầu thủ vì tôi còn báo cáo Hội đồng quản trị. Thắng là một HLV giỏi, có đạo đức tốt, nhưng tôi và Thắng không có được sự thống nhất. Cũng trong ngày 1.7, TH ký hợp đồng với HLV Vũ Quang Bảo. Đây là HLV giàu kinh nghiệm. Anh Bảo cũng đã đồng ý với những điều khoản mà tôi đưa ra”.
Nếu băng ghế HLV chỉ có duy nhất sự thay đổi nhân sự ở CLB TH tính đến thời điểm này thì các đội cũng đều có sự xáo trộn nhất định về lực lượng. Ngay chính TH cũng đã chấm dứt hợp đồng với cựu binh Đinh Tiến Thành để mua trung vệ Vương Quốc Trung của Hải Phòng (HP). Một cầu thủ khác của HP là Nguyễn Đình Bảo cũng chia tay đội để cập bến CLB Sài Gòn ở lượt về V-League 2019.
Rất khó có chuyển nhượng bom tấn ở giữa mùa dù một số đội đã và đang chiêu mộ ngoại binh đến từ Brazil hay Nigeria. CLB Viettel cho hay, họ dự kiến sẽ thanh lý gần hết số cầu thủ ngoại hiện có, trong đó có chân sút Joao Paolo vì anh đã để lại ấn tượng quá mờ nhạt ở lượt đi. Viettel đang tìm kiếm ngoại binh Brazil. Cũng nhằm củng cố hàng thủ với mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng, CLB Quảng Nam đã ký hợp đồng với trung vệ sinh năm 1991 Lucas Da Silva sau khi thanh lý hợp đồng với Thiago Santos. Số tiền chuyển nhượng nửa mùa mà Quảng Nam phải trả cho cầu thủ người Brazil này là 35.000 USD. Nếu chơi tốt, cầu thủ này sẽ được tái ký cho mùa sau với giá 70.000 USD. Lucas được hưởng mức lương 8.000 USD/tháng.
Hủy bỏ kế hoạch mua lại các ngoại binh đang khoác áo các đội bóng tại V-League thông qua môi giới, Hà Nội đang thử việc tiền đạo người Nigeria Ikechukwu Kenneth (sinh năm 1993). Cầu thủ này sẽ tập từ ngày 1 - 3.7, nếu vượt qua được “vòng gửi xe”, anh sẽ được HLV Chu Đình Nghiêm lựa chọn thay thế Oseni bị chấn thương. Hà Nội cũng đã bổ sung hậu vệ Đinh Tiến Thành thay Đình Trọng và chia tay ngoại binh Mc Donald. Lãnh đạo đội bóng cho hay, hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu vẫn sẽ ở lại CLB mà không sang Áo. Vì cuộc thương thảo với CLB Autria Wien đã bất thành nên Hà Nội tạm giữ chân Hậu và có thể sẽ tìm đội bóng châu Âu khác cho anh thử lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.