Chuyện gì đang xảy ra giữa ông Park Hang-seo và VFF ?

16/07/2019 00:00 GMT+7

Ngay sau khi người đại diện của HLV Park Hang-seo tuyên bố quá trình đàm phán với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đang tạm thời dừng lại, khán giả VN tỏ ra rất lo lắng nhưng VFF khẳng định: “Mọi thứ đều đang diễn ra khá tốt đẹp”.

Im lặng

Ông Park và người đại diện của mình Lee Dong-jun có một số phản ứng nhất định trước những thông tin mà họ cho rằng đã đi quá sâu vào việc tìm hiểu tiến trình đàm phán bản hợp đồng thứ hai. Công ty đại diện DJ Management do ông Lee Dong-jun làm giám đốc điều hành đã kêu gọi báo chí VN, Hàn Quốc nên kiên nhẫn đợi chờ và hỗ trợ các bên để việc đàm phán không bị ảnh hưởng tiêu cực.
Ông Lee thậm chí còn khẳng định, những con số về tiền lương được cho là do ông Park đòi hỏi hoàn toàn không phù hợp với tính cách từ trước đến nay của vị HLV 60 tuổi này. Những điều được phơi bày trên báo chí thời gian qua đều chưa được xác thực và điều này ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển và thành công của bóng đá VN.
Park Ji-sung đã nói thế này về HLV Park Hang-seo
Chính ông Park không hài lòng khi đọc trên truyền thông ý kiến cho rằng cá nhân ông hy vọng được VFF ký lại với mức lương cao nhất lịch sử bóng đá VN lên đến 1,2 triệu USD/năm (khoảng 28 tỉ đồng), không bao gồm thuế. Ông Park bày tỏ: “Tôi không hài lòng bởi đó là những điều tôi chưa bao giờ phát ngôn. Ngân sách hằng năm của VFF là bao nhiêu, tiền lương của tôi sẽ được sử dụng trong ngân sách đó. Tôi không muốn đưa ra những yêu cầu vô lý. Đến thời điểm này, hợp đồng giữa tôi và VFF vẫn còn hiệu lực và tôi sẽ phải hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm trong vai trò HLV trưởng tuyển VN, U.23 VN”.

Ông Park đặt tay trên trái tim có cờ Việt Nam, thể hiện tình yêu với đất nước như quê hương thứ 2 của ông

Ngọc Linh

Ông Park còn tỏ ra âu lo: “Tính bảo mật của việc đàm phán đang bị rò rỉ dù người đại diện của tôi mới chỉ gặp VFF một lần duy nhất vào cuối tháng 6. Tôi không rõ VFF có nói gì không chứ tôi chưa hề nhắc đến lương. Nhưng thông tin trên cả báo Hàn Quốc và VN đều có những chi tiết chưa được xác thực về tương lai của tôi”.
Diễn tiến liên quan ông Park và VFF đang bị ngưng lại mà theo ông Lee Dong-jun: “Chúng tôi mong muốn các bên ngừng đề cập đến các vấn đề liên quan hợp đồng mới của ông Park Hang-seo dưới bất kỳ hình thức nào cho đến cuộc làm việc kế tiếp với VFF. Điều đó sẽ giúp ông Park tập trung vào nhiệm vụ với bóng đá VN.
Theo sự thống nhất giữa VFF và Công ty DJ Management, tất cả thông tin liên quan việc tái ký hợp đồng sẽ được cung cấp cho truyền thông thông qua các thông cáo báo chí chính thức”. Là người trực tiếp đàm phán với người đại diện của ông Park, hôm qua (15.7), ông Lê Hoài Anh (Tổng thư ký VFF) cũng tỏ ra khá dè dặt và thận trọng khi tạm thời không phát ngôn nữa.
Mọi thứ đều đang rất tốt. VFF rất chủ động. Thậm chí nếu ký được bây giờ, VFF sẽ ký ngay. Nhưng VFF không ép đối tác mà đợi
Ông Lê Khánh Hải, Chủ tịch VFF

VFF đang rất chủ động

Tuy nhiên, khán giả vẫn có quyền biết cảm xúc của VFF như thế nào trong bối cảnh, tiến độ đàm phán đang bị giãn ra. Ngày 15.7, Báo Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Khánh Hải, Chủ tịch VFF, về những vấn đề đang được dư luận hết sức quan tâm.
Chúng tôi đặt câu hỏi: “Đại diện của HLV Park Hang-seo vừa khẳng định việc đàm phán đang ở thời kỳ “đóng băng”. Chữ “đóng băng” đây nên được hiểu như thế nào thưa ông và VFF có cảm thấy lo lắng?”. Ông Lê Khánh Hải nói: “Tôi không lo lắng gì cả. Mới đây, tôi đã trả lời Báo Thanh Niên rằng, cả VFF và ông Park đều rất thiện chí. Và tình hình vẫn không có gì thay đổi. Mọi thứ đều đang rất tốt. VFF rất chủ động.

Ông Park muốn tập trung tốt cho công việc

Độc Lập

Thậm chí nếu ký được bây giờ, VFF sẽ ký ngay. Nhưng VFF không ép đối tác mà đợi. Cũng không nên quá sốt ruột vì đúng như ông Park chia sẻ, hợp đồng là một vấn đề phức tạp, cần phải cân nhắc rất kỹ từng thứ một, từ nhỏ nhất, tiểu tiết nhất. Nhưng tiến trình đàm phán không quá khó khăn như phía bên ngoài nhìn vào. Sự thiện chí vẫn được đặt lên hàng đầu”.
Cùng ngày, phóng viên Thanh Niên đã hỏi một quan chức ngành thể thao về việc, VFF có nên chủ động phá vỡ “tảng băng” để sớm đẩy nhanh quá trình đàm phán hay không?”. Vị này nói: “Ngành thể thao theo sát từng bước của tiến trình đàm phán vì tái ký hợp đồng với ông Park là một việc rất quan trọng không chỉ đối với bóng đá.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải tự tin sẽ tái ký hợp đồng thành công với ông Park

Vy Khánh

Tôi được biết, cuộc đàm phán ngày 26.6 vừa qua cả ông Park và VFF đều chưa đặt ra vấn đề lương. Nhưng sẽ phải sớm bàn đến vì chuyện lương có gì xấu đâu mà phải né tránh. Tôi cho rằng, sự nhiễu thông tin như vừa qua cũng có thể do VFF và Công ty DJ Management chưa thống nhất việc tiếp cận với báo chí. Giới truyền thông và khán giả có yêu mến ông Park và muốn ông Park ở lại thì mới quan tâm sâu sắc đến như vậy.
Nhìn lại nỗ lực của phó chủ tịch VFF, giúp Olympic Việt Nam có sân tập ưng ý
Cũng không nên đổ lỗi cho báo chí là nguyên nhân dẫn đến sự ngưng trệ mọi công việc. Hình ảnh của ông Park luôn đẹp đẽ trong mắt khán giả và tôi nghĩ không ai nỡ nghĩ ông ấy đưa ra yêu sách nọ kia đâu. Theo tôi, có lẽ VFF nên có những động thái mạnh mẽ hơn, mềm dẻo hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.