Chuyên gia bóng đá Vũ Tiến Thành bất ngờ làm Chủ tịch CLB bóng đá Sài Gòn

26/12/2019 20:11 GMT+7

Chiều nay (26.12) ban lãnh đạo mới của CLB bóng đá Sài Gòn (Sài Gòn FC) đã có thông báo gửi VFF và VPF đăng ký các chức danh mới lãnh dạo CLB. Theo đó ông Vũ Tiến Thành, cựu trợ lý HLV đội tuyển bóng đá Việt Nam bất ngờ trở lại làm Chủ tịch đội bóng này.

Cái tên HLV Vũ Tiến Thành vốn không xa lạ với người hâm mộ bóng đá cả nước. Với bằng HLV pro và tiếng Anh giỏi, ông từng làm trợ lý ngôn ngữ cho nhiều đời HLV ngoại  của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Từng làm trợ lý HLV đội tuyển VN cho HLV Weigang rồi Colin Murphy và Anferd Riedl cuối thập niên 90, sau đó trợ lý cho HLV Henrique Calisto ở Tiger Cup 2002.

Với các CLB trong nước, ông Vũ Tiến Thành từng dẫn dắt đội Bưu điện sau đó có thời gian làm trợ lý HLV cho HLV Nguyễn Thành Vinh ở đội Ngân hàng Đông Á. Sau cú sốc có liên quan đến đại án mua bán độ trong bóng đá VN năm 2005, ông Vũ Tiến Thành “rửa tay gác kiếm” lùi về phía sau chỉ tham gia bình luận bóng đá và một vài dự án ở Công ty Sài Gòn Gia Định.

Ông Vũ Tiến Thành và HLV Calisto

Khả Hòa

Gần 10 năm “ở ẩn” vốn máu nghề nên ông Thành vẫn đau đáu tình yêu với bóng đá chuyên nghiệp. Đi định cư ở Mỹ nhưng bằng quan hệ tốt với Liên đoàn bóng đá Brazil (nơi ông từng theo học trước đây) một năm ông liên tục về nước 4-5 lần để tham gia vài hoạt động bóng đá mang tính hỗ trợ cho Cúp bóng đá truyền hình Bình Dương (như mời đội Duque de Caxias..) và 1 số cầu thủ chuyển nhượng đến các khác. Lần này ông đã chính thức trở lại sân chơi bóng đá chuyên nghiệp khi được giao làm Chủ tịch CLB bóng đá Sài Gòn (Sài Gòn FC) thay cho ông Dương Nghiệp Khôi.

Trao đồi với Thanh Niên, ông Vũ Tiến Thành nói “Thực ra ban đầu tôi chỉ nhận làm giám đốc kỹ thuật vì tôi thích làm những việc liên quan đến vốn nghề nghiệp của mình. Tôi cũng như anh Khôi đều mạnh ở mảng chuyên môn bóng đá nên chỉ muốn dấn thân cho công việc chính này. Nhưng các anh lãnh đạo mới của CLB động viên và muốn tôi làm chủ tịch CLB để không chỉ quán xuyến chuyên môn mà cả công tác quản trị đội bóng, nhất là việc phát triển theo mô hình của một công ty. Tôi nghĩ mình cũng có chút kinh nghiệm làm quản trị bóng đá nên nhận lời. Điều quan trọng sắp tới bên cạnh nâng chất chuyên môn là phải mang đến công nghệ giải trí tốt nhất để người hâm mộ đến sân không chỉ thưởng thức bóng đá mà còn ủng hộ CLB lâu dài..”

Chủ tịch HĐQT mới của Tổng công ty cổ phần CLB bóng đá Sài Gòn: Ông Nguyễn Cao Trí

CTV

Cựu chủ tịch Sài Gòn FC Dương Nghiệp Khôi cho biết  “Việc thay đổi này là tất yếu vì đội bóng đã có sự tham gia của các cổ đông mới và một ban lãnh đạo mới được thành lập từ sự định hướng của Hội đồng quản trị Tổng công ty. Trong đó ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Capella Holdings và là phó chủ tịch trường ĐH Văn Lang sẽ giữ vài trò chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần bóng đá Sài Gòn, ông Hồ Quốc Minh làm Tổng giám đốc, ông Vũ Tiến Thành được mời làm Chủ tịch CLB. Vì vậy tôi đã không còn vai trò ở đội bóng nên phải rút lui”.

Trước đây ông Khôi với kinh nghiệm làm phó TTK VFF được mời thay ông Nguyễn Giang Đông và Trần Tiến Đại làm chủ tịch. Nhưng có lẽ ông Khôi tuy giỏi chuyên môn nhưng Sài Gòn FC với bộ máy mới cần người vừa am hiểu chuyên môn vừa biết làm quản trị và kinh tế cho đội, nên sự xuất hiện của ông Vũ Tiến Thành tuy bất ngờ nhưng hoàn toàn có thể hiểu được.

Ông Vũ Tiến Thành và HLV A Riedl

CTV

Tối nay Chủ tịch mới Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành đã bay ra Hà Nội để sáng 27.12 họp bốc thăm xêp lịch thi đấu. Ông Hoàng Văn Phúc, cựu HLV tuyển U.23 VN và Quảng Nam vẫn là HLV trưởng của đội Sài Gòn FC. Ông Vũ Tiến Thành sẽ ra mắt Sài Gòn FC vào ngày 28.12 tới khi đội bóng “áo hồng” này sẽ có trận đấu tập huấn trên sân Phú Thọ với CLB bóng đá TP.HCM.

Một khi đội bóng của HLV Chung Hae Soung đang có sự đầu tư tốt khi có hàng loạt hảo thủ về đầu quân như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng.. rõ ràng đang là thách thức cho đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC và ông Vũ Tiến Thành không chỉ áp lực thành tích mà còn là cuộc cạnh tranh lành mạnh vị trí trong lòng người hâm mộ bóng đá thành phố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.