Chuyên gia châu Á phân tích sâu về đội tuyển Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
05/12/2018 19:11 GMT+7

Theo các bình luận viên của kênh FOX Sports khu vực châu Á như PJ Roberts và cựu cầu thủ Shebby Singh, người Malaysia, nhận định tuyển Việt Nam (VN) hiện nay rất khó bị đánh bại bởi cách tổ chức lối chơi cực kỳ chặt chẽ và khoa học.

Trong chương trình bình luận ăn khách FOX Sports FC về giải AFF Cup 2018 phát trực tiếp hồi đầu tuần này, các bình luận viên PJ Roberts và Shebby Singh cho rằng: “Tuyển VN hiện nay là đội bóng đáng xem nhất ở khu vực, nhờ lối chơi linh động và rất khó nắm bắt được ý định bởi sự tinh quái của HLV người Hàn Quốc, ông Park Hang-seo”.
Cách chơi này một lần nữa được minh chứng ở trận bán kết lượt đi thắng Philippines 2-1 ở sân khách, tạo ưu thế gần như tuyệt đối trước trận lượt về diễn ra lúc 19 giờ 30 tối ngày 6.12 tới.
Cũng theo đó, các chuyên gia này phân tích: “Nền tảng là cách tổ chức vận hành chiến thuật của ông Park Hang-seo rất khoa học, tạo nên một lối chơi rất chắc chắn cho tuyển VN và rất khó bị đánh bại. Từ đó, họ có những ý tưởng trong tấn công, phản công hay tận dụng triệt để sai sót của từng đối thủ cụ thể mà tung đòn trừng phạt.
Cách vận hành chiến thuật của tuyển VN được đồng bộ thành một khối kín kẽ Chụp màn hình FOX Sports
Trong đó, cách vận hành này có một sự kết dính giữa các tuyến và đồng bộ một cách đáng kinh ngạc. Có thể thấy qua hành trình vòng bảng và trận bán kết lượt đi, dù chơi dưới sức ép lớn từ Malaysia hay Myanmar cũng như là Philippines ở một vài thời điểm trận đấu, các cầu thủ VN rất ít khi bị rối loạn dù đội hình xoay tua gần như là qua mỗi trận.
Điều này là nhờ khoảng cách giữa các cầu thủ chính và dự bị của VN không có sự chênh lệch, nên thậm chí cả những cầu thủ giàu kinh nghiệm như thủ quân Văn Quyết hay Xuân Trường đều bị xoay tua trong đội hình thi đấu”.

tin liên quan

Chờ bài lạ của HLV Park Hang-seo
Khả năng Đỗ Hùng Dũng không ra sân ở bán kết lượt về khá cao khiến người hâm mộ đang hồi hộp chờ xem liệu HLV Park Hang-seo sẽ lại tung bài lạ nào cho tuyến giữa đội tuyển VN.  
Ngoài ra, sau hơn 1 năm nay nắm đội tuyển VN và đội U.23, giúp ông Park Hang-seo có đủ thời gian để theo dõi và rèn giũa các cầu thủ khác đáp ứng yêu cầu để phục vụ ý định chiến thuật thi đấu của mình thêm đa dạng. Cho nên, nhà cầm quân này rất tự tin và xoay vòng cầu thủ tùy theo đối thủ mà tuyển VN thi đấu, cũng như áp dụng chiến thuật rất linh hoạt.
Văn Quyết (trái) và Xuân Trường (phải) giàu kinh nghiệm, nhưng được HLV Park Hang-seo xoay tua tùy theo đối thủ Chụp màn hình FOX Sports
Theo ông Shebby Singh: “Cách chơi này hình thành từ giải U.23 châu Á khi ông Park Hang-seo áp dụng cho đội U.23 VN đối đầu trước các đối thủ mạnh hơn nhiều, cũng như đội Olympic VN tại ASIAD ở Indonesia. Hiện nay, chiến thuật này đã thực sự rất nhuần nhuyễn với các vị trí chuyển động hỗ trợ rất linh hoạt như một khối. Vì thế, để phá được khối kim cương này là cực kỳ khó, và mới chỉ có Philippines ghi được 1 bàn từ đầu giải”.
Tuy nhiên, ở tình huống Philippines ghi được bàn đầu tiên vào lưới tuyển VN ở trận bán kết lượt đi, theo bình luận viên PJ Roberts đánh giá: “Đó là một phút lơ đễnh chủ quan hiếm hoi của tuyển VN từ đầu giải, và nó đã mang lại một chút tia hy vọng cho Philippines ở trận bán kết lượt về.
Tuy nhiên, về tổng quan có đảo ngược cục diện hay không thì theo tôi rất khó cho Philippines lúc này, vì họ cần kiểm soát trận đấu bằng sự chủ động hơn nữa thì mới mong có cơ hội. Nhưng tuyển VN chắc chắn sẽ không để cho đối phương có một sự chủ động nào nữa đâu. Ở sân Mỹ Đình, có lẽ mọi thứ đã nằm ngoài tầm tay tuyển Philippines kể cả phép màu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.