Chuyên gia dự đoán thầy trò Miura thắng trận mở màn AFF Cup

22/11/2014 13:00 GMT+7

(TNO) Cả hai chuyên gia Phan Thanh Hùng và Trần Bình Sự cùng chung nhận định rằng tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong trận ra quân AFF Cup 2014 gặp tuyển Indonesia vào 19 giờ tối nay (22.11).

(TNO) Cả hai chuyên gia Phan Thanh Hùng và Trần Bình Sự cùng chung nhận định rằng tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong trận ra quân AFF Cup 2014 gặp tuyển Indonesia vào 19 giờ tối nay (22.11).

>> Miura và Riedl đặt mục tiêu chiến thắng trận mở màn AFF Cup
>> HLV Miura loại Trọng Hoàng, Minh Châu và 2 thủ môn khỏi AFF Cup
>> Thầy trò HLV Miura thăm nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Học trò của ông Miura mạnh hơn học trò ông Riedl-1
Tuyển Việt Nam đang có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa - Ảnh: Khả Hòa

Chuyên gia Trần Bình Sự nhận định, tuyển Việt Nam sẽ gặp một chút bất lợi khi đối thủ Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, xét về tương quan lực lượng, thầy trò HLV Miura vẫn mạnh hơn đối thủ.
 
Ông Sự nói: "Đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà. Xét về khách quan, thầy trò HLV Miura đang ở thế thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Chúng ta có HLV trưởng giỏi, lối chơi hợp lý, và được thi đấu trên sân nhà là những lợi thế vô cùng lớn.
 
Đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị chu đáo hơn đối thủ. Xét về từng cá nhân, các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật cá nhân và nhanh nhẹn hơn. Còn về phía Indonesia, theo tôi tìm hiểu họ có nhiều cầu thủ nhập tịch nhưng đều đã lớn tuổi, không còn nhiều sự nguy hiểm".

Vị HLV của CLB Đồng Nai cũng cho rằng: “Indonesia sẽ chơi bóng bổng để tận dụng lợi thế thể hình so với các cầu thủ Việt Nam. Đội bạn sẽ sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến và tạt bóng từ hai cánh vào khu cấm địa để các tiền đạo cao to dứt điểm bằng đầu".


Indonesia nhiều khả năng sẽ sử dụng các pha bóng bổng để tấn công - Ảnh: Khả Hòa


Đối mặt với đội bóng vượt trội về thể hình và thể lực chắc chắn các cầu thủ sẽ gặp khó khăn, nhưng tại ASIAD vừa qua đội tuyển Olympic cũng đã chơi rất hay trước các đối thủ tới từ Tây Á, vì thế chúng ta không nên quá lo ngại về vấn đề này", ông Sự đặt niềm tin vào đội bóng áo đỏ.
 
Về chiến thuật của thầy trò HLV Miura, ông Sự nói: “Chúng ta nên có sự đề phòng nhất định trước đối thủ, đặc biệt là cần tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa nhằm nâng cao khả năng kiểm soát là việc không thừa. Tôi nghĩ rằng, tuyển Việt Nam  sẽ chơi với đội hình 4-2-3-1 để gia cố tuyến giữa với cặp tiền vệ trung tâm Tấn Tài và Hoàng Thịnh.

Tiền đạo cắm có thể là Hải Anh, Anh Đức hay Mạc Hồng Quân, còn Công Vinh và Văn Quyết có thể chơi tiền đạo lùi. Đây đều là những cầu thủ rất tốt và tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam đang sở hữu hàng công khá mạnh. Đội hình này cũng rất hợp với lối chơi phối hợp nhỏ, bóng ngắn của đội tuyển Việt Nam.
 
Trong thời gian chuẩn bị AFF Cup, thầy trò HLV Miura đã cho thấy rất nhiều tiến bộ, nên tôi khá tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Dù Indonesia là đội bóng mạnh nhưng tôi dự đoán rằng Việt Nam sẽ giành trọn vẹn 3 điểm với cách biệt tối thiểu. Học trò của ông Miura mạnh hơn học trò của ông Riedl".

Học trò của ông Miura mạnh hơn học trò ông Riedl-3
Hoàng Thịnh (phải) sẽ là người cầm chịch ở tuyến giữa của tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Cùng chung nhận định với ông Trần Bình Sự, HLV Phan Thanh Hùng cũng cho rằng sẽ có chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.
 
"Đây là trận đấu quan trọng, nhưng Indonesia là đội bóng không quá mạnh dù có nhiều ngoại binh. Vì vậy, Việt Nam sẽ giành trọn 3 điểm trong trận ra quân này. Chúng ta có lợi thế khi thời tiết tại Hà Nội đang khá lạnh, không hợp với Indonesia. Việc được thi đấu trên sân nhà cũng giúp ích không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam. Indonesia là nước khí hậu nóng, chơi bóng trong thời tiết lạnh sẽ gặp nhiều bất lợi", HLV Phan Thanh Hùng nói.
 
"Dù có thể lực yếu hơn đội bạn, nhưng kỹ thuật của các cầu thủ hơn hẳn đối phương. Lối chơi của Indonesia cũng không có nhiều đặc sắc. Việt Nam hay hơn và tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm với đối thủ. Vì thế cửa thắng của đội tuyển Việt Nam là cao hơn", ông Hùng dự đoán.

Tuyển Việt Nam đối mặt với nguy cơ chấn thương

Vừa công bố chính thức danh sách tham dự AFF Cup chiều 21.11 theo quy định của ban tổ chức, HLV Miura đã phải đối mặt với nguy cơ chấn thương của các học trò.
 
Trong buổi tập tại sân Mỹ Đình vào tối qua, Văn Biển đã nhăn nhó mặt mày tỏ rõ sự đau đớn từ lúc khởi động nhẹ với bóng, ngay lập tức anh đã nhận sự chăm sóc đặc từ các bác sĩ của đội. HLV Miura cũng yêu cầu theo dõi sát sao mọi hoạt động của anh và bất cứ biểu hiện nào bất thường nào của Văn Biển xuất hiện cầu thủ này ngay lập tức phải dừng tập.
 
Ngoài Văn Biển, còn có Quế Ngọc Hải hơn 1 lần nhăn mặt sau những pha tranh chấp bóng trong màn đá ma, và hậu vệ này cũng liên tục được bác sĩ hỏi thăm tình hình.
 
Do đã chốt danh sách, nên thời điểm này bất cứ chấn thương nào khiến các tuyển thủ không thể tiếp tục thi đấu đều sẽ gây thiệt hại không nhỏ cho đội bóng áo đỏ. Trước đây đã xảy ra không ít trường hợp phải làm khán giả bất đắc dĩ ngay sát ngày khởi tranh, điển hình là tại SEA Games 2013 Thanh Hào tái phát chấn thương bắp chân trước ngày khởi tranh đúng 1 ngày. Hay Công Vinh bị chấn thương nặng đúng một ngày trước trận đấu của Việt Nam gặp Hồng Kông tại vòng loại Asian Cup vào năm ngoái.
 
Buổi tập của đội tuyển Việt Nam, báo chí chỉ được phép tác nghiệp 15 phút đầu bởi đây là buổi tập kín, vì vậy các đội bóng có quyền yêu cầu toàn bộ phóng viên rời khỏi khu vực sân tập. 

Đỗ Hải

Đỗ Hải - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.