Chuyên gia khuyên hy sinh Cúp Quốc gia để “giải cứu” V-League lẫn tuyển Việt Nam

06/05/2020 16:33 GMT+7

Để ưu tiên cho tuyển Quốc gia cũng như V-League trong quỹ thời gian hạn hẹp do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 , chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đưa ra nhiều giải pháp, đáng lưu ý có việc nên hủy Cúp Quốc gia.

Ông Đoàn Minh Xương cho biết trước hoàn cảnh khách quan như thế này, VFF, VPF, Ban huấn luyện đội tuyển, các CLB cần ngồi lại cùng tìm giải pháp khả dĩ nhất cho V-League, Cúp Quốc gia lẫn đội tuyển.

“Đến lúc này tình hình kiểm soát dịch bệnh ở nước ta tốt nhưng ở các nước trong khu vực như Malaysia, Thái Lan, Philippines…vẫn là thách thức. Vì thế theo tôi AFF Cup vẫn trước nguy cơ khó diễn ra vào cuối năm”, ông Đoàn Minh Xương nói.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương hiến kế giải cứu V-League lẫn tuyển Việt Nam

TK

Về phía Việt Nam, 2 mục tiêu lớn là ưu tiên cho đội tuyển đấu AFF Cup, vòng loại World Cup và hoàn tất V-League. “Nên chăng chúng ta hy sinh Cúp Quốc gia vốn là giải đấu chưa được nhiều người quan tâm như V-League và một số đội cũng không mấy mặn mà hòng dùng quỹ thời gian đó cho V-League lẫn tuyển Quốc gia”, chuyên gia Đoàn Minh Xương nói.

Phương án của HLV Hàn Quốc Chung Hae-soung cho V-League được ủng hộ

CLB TP.HCM

Về phương án tổ chức V-League, ông Đoàn Minh Xương ủng hộ đề xuất của HLV Hàn Quốc Chung Hae-soung (CLB TP.HCM) rằng nên đá vòng tròn 1 lượt sau đó chia 2 nhóm tranh vô địch, xuống hạng. “Phương án này có cái lợi là hạn chế chuyện nhường điểm nhưng cũng nên có giải pháp kỹ thuật để hấp dẫn như thứ hạng các đội ở vòng 1 lượt đi kèm với hệ số ưu tiên để khi vào vòng tranh vô địch, nếu cùng điểm thì đội xếp hạng cao hơn ở vòng 1 lượt sẽ xếp trên”, chuyên gia Đoàn Minh Xương bày tỏ.

V-League vẫn chưa ấn định ngày trở lại

Độc Lập

Về phần tuyển Việt Nam, ông Đoàn Minh Xương cho rằng ban huấn luyện nên chủ động, có nhiều giải pháp như tập trung ra sao nếu V-League, Cúp Quốc gia đá xuyên đến cuối năm. Thậm chí phải tính đến giải pháp V-League hủy thì chuẩn bị nhân sự, tập luyện như thế nào…

HLV Park Hang-seo có quá nhiều lý do để lo cho đội tuyển Việt Nam

Độc Lập

Cũng hôm nay, VPF phát thông báo dự kiến tổ chức vòng loại Cúp Quốc gia vào ngày 24.5, vòng 1/8 vào ngày 30.5 trong khi lịch thi đấu V-League vẫn chưa có khiến các đội tiếp tục chờ đợi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.