Chuyên gia Nhật Bản chưa nhận lời làm Trưởng giải V-League 2014

11/01/2014 11:34 GMT+7

(TNO) Sáng nay, tại lễ ký kết hợp đồng tài trợ V-League 2014 giữa Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ngân hàng Eximbank, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch hội đồng quản trị VPF.

(TNO) Sáng nay, tại lễ ký kết hợp đồng tài trợ V-League 2014 giữa Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ngân hàng Eximbank, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch hội đồng quản trị VPF.

>> V-League 2014 khai mạc: Nóng trên sân Hàng Đẫy
>> Có thể mời trọng tài ngoại ở V-League 2014
>> Đánh cược với tân trưởng giải

 
Chủ tịch hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng tại lễ ký kết tài trợ cho mùa giải mới - Ảnh: Khả Hòa

* Thưa ông, Nhà tài trợ Eximbank chỉ còn tài trợ V-League, rút khỏi hai giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia, điều này có khiến cho VPF lo ngại vì thiếu hụt tài chính?

Ông Võ Quốc Thắng: Trước hết chúng tôi cảm ơn Eximbank bởi trong điều kiện khó khăn họ vẫn tài trợ 30 tỉ đồng cho V-League. Số tiền này cùng với đóng góp của các cổ động và các nhà bảo trợ, chúng tôi sẽ đủ kinh phí để tổ chức V-League 2014 thành công.

* Ông có lo lắng không khi đến thời điểm này vẫn chưa kêu gọi được tại trợ cho Giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia?

Ông Võ Quốc Thắng: Hiện nay chúng tôi đang đàm phán với các đối tác. Việc đàm phán đang diễn ra thuận lợi và tôi tin chắc rằng sẽ có tài trợ trước khi hai giải đấu này khởi tranh vào đầu tháng 3. Tuy nhiên, bây giờ tôi chưa thể tiết lộ đơn vị tài trợ, vì các bên vẫn chưa đặt bút ký hợp đồng.

* Sau thất bại của đội tuyển U.23 quốc gia, người hâm mộ cảm thấy thất vọng với bóng đá Việt Nam. Với tư cách là nhà tổ chức, VPF có động thái nào để kéo khán giả đến sân xem V-League?

Ông Võ Quốc Thắng: Tôi nghĩ để thu hút khán giả đến sân thì đây không chỉ là công việc của VPF, VFF mà là việc chung của mọi người, trong đó có sự góp sức lớn của giới truyền thông.

Người hâm mộ sẽ quyết định đến thành bại của một giải đấu, nên các CLB, lực lượng giám sát, trọng tài, cầu thủ… phải nỗ lực hết mình, cống hiến vì bóng đá đẹp để không làm mất lòng người hâm mộ.

Trong mùa giải mới, chúng tôi sẽ xử nghiêm các hành vi bạo lực, thiếu fairplay để đem bóng đá đẹp đến với mọi người.

 
Chuyên gia người Nhật Bản Tanaka Koji chưa nhận lời làm Trưởng giải V-League 2014 - Ảnh: Khả Hòa

* Ông nghĩ sao khi V-League sắp khởi tranh nhưng vẫn chưa có Trưởng giải?

Ông Võ Quốc Thắng: Thật ra nói chưa có Trưởng giải là không chính xác. Chuyên gia người Nhật Bản Tanaka Koji vì phải chuyển giao công việc nên đã khất lại, nếu không có gì thay đổi thì đến ngày 7.2 ông sẽ chính thức nhận nhiệm vụ làm trưởng giải V-League.

Hiện tại chúng tôi đã bổ nhiệm ông Phạm Ngọc Viễn làm Trưởng giải tạm quyền 3 vòng đấu. Tôi tin ông Viễn sẽ làm tốt vai trò của mình. Chúng tôi cũng đã bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Ngọc làm Trưởng giải của giải hạng Nhất 2014.

* Nếu ông Tanaka Koji nhận lời vào đầu tháng 2, thì một người mới như ông ấy có thể điều hành tốt V-League, một giải đấu thường bị kêu ca có quá nhiều vấn đề phức tạp?

Ông Võ Quốc Thắng: Chúng tôi thuê ông Tanaka Koji vì muốn ông áp dụng những cái mới, cái hay của bóng đá Nhật Bản giúp V-League hấp dẫn hơn. Chúng tôi không lo lắng lắm về cách quản lý vì chúng tôi làm việc theo tập thể. Mọi quyết định đều được tập thể thống nhất thông qua. Ngoài ra chúng tôi cũng cử ông Trần Duy Ly, một người giàu kinh nghiệm làm trợ lý cho ông Tanaka.

* Ông đánh giá thế nào về công tác của Ban Tư vấn đạo đức ở mùa giải vừa qua?

Ông Võ Quốc Thắng: Có thể nói Ban tư vấn đạo đức đã giúp chúng tôi rất nhiều việc. Họ gồm tập thể những người có kinh nghiệm đã tư vấn, cảnh báo chúng tôi những vấn đề phức tạp của bóng đá VN. Vai trò của Ban Tư vấn đạo đức vẫn rất luôn cần thiết với VPF và bóng đá VN.

* Cám ơn ông.

Quang Huy (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.