Chuyên gia Trịnh Minh Huế: 'HLV Hữu Thắng nên chọn cầu thủ HAGL làm nòng cốt'

11/03/2016 12:13 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên, chuyên gia Trịnh Minh Huế bằng những nhận định sâu sắc đã khẳng định HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thành công tại đội tuyển...

Trao đổi với Thanh Niên, chuyên gia Trịnh Minh Huế bằng những nhận định sâu sắc đã khẳng định HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thành công tại đội tuyển...

Hữu Thắng sẽ ưu tiên chọn cầu thủ HAGL

HLV Hữu Thắng dự khán trận B.Bình Dương gặp SLNA - Ảnh: Khả Hòa

"Thực ra bóng đá Việt Nam đang thua các nước bạn từ chính con người chứ không phải từ lối đá hay cách chơi của HLV đề ra. Chúng ta đang tụt hậu khá xa so với Thái Lan bởi vì họ có được chiến lược phát triển lâu dài.  

Giải trong nước của họ đang rất phát triển. Một năm cầu thủ có thể thi đấu đến 40-50 trận chứ không như chúng ta một năm chỉ thi đấu chưa tới 30 trận...", ông Huế mở đầu bằng lời nhận xét thẳng thắn. 

Dự đoán về lối chơi của đội tuyển sau khi HLV Hữu Thắng dẫn dắt, ông Huế cho rằng: "Dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, Hữu Thắng có lẽ chọn lối chơi “tiki-taka” phối hợp nhỏ sẽ phù hợp với tầm vóc và khả năng cầu thủ Việt Nam hơn.

Chúng ta khó có thể chọn lối chơi bóng dài để thi đấu với những đội như Thái Lan hay Malaysia được. Ngoài lối chơi mỗi trận HLV phải đề ra một chiến thuật thi đấu. Điều này là rất quan trọng. Hữu Thắng hơn ai hết hiểu rõ điều này.

Một đội bóng thường có 25 cầu thủ, trong đó có 18 người đóng vai trò chủ chốt. Như tôi đã nói, một khi chọn lối đá ban bật phối hợp nhỏ thì như vậy Hữu Thắng có khả năng sẽ chọn 3-5 cầu thủ từ HAGL để làm nòng cốt cho đội tuyển vì các em có khả năng cầm bóng, ban bật với nhau rất tốt”.

Hữu Thắng không chịu áp lực và sẽ hoàn thành chỉ tiêu

HLV Hữu Thắng được kỳ vọng sẽ đem lối đá kỹ thuật trở lại đội tuyển - Ảnh: Bạch Dương

Trước mắt đội tuyển Việt Nam là hai trận đấu cuối của vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019. Đó sẽ là màn ra mắt của HLV Hữu Thắng với người hâm mộ Việt Nam.

Trao đổi về điều này ông Huế cho rằng: "Có thể 2 trận sắp tới đây đội tuyển Việt Nam sẽ không bung hết sức để thi đấu vì đây chỉ còn là những trận đấu thủ tục, mục tiêu mà HLV Hữu Thắng nhận với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) là AFF Cup 2016.

Không như dự đoán của nhiều người, tôi nghĩ Hữu Thắng sẽ không chịu áp lực chuyên môn đến từ VFF hay người hâm mộ. Có chăng thì chỉ là áp lực tình cảm.

Mỗi HLV đều có cách nhìn, cách đọc trận đấu của riêng họ. Không thể vì trận ra mắt đẹp mà cho cầu thủ tập gấp, tập nặng được, phải có một sự chuẩn bị lâu dài thì mới thành công". 

Ông Huế tin rằng ở ĐNA, Việt Nam chỉ thua mỗi Thái Lan - Ảnh: Khả Hòa

AFF Cup cuối năm nay sẽ là giải đấu đầu tiên của HLV Hữu Thắng trên cương vị thuyền trưởng của đội tuyển, với chỉ tiêu do VFF đề ra là phải lọt đến chung kết. Ông Huế nhận định: "AFF Cup sắp tới nếu chúng ta muốn vô địch thì khó, vì chúng ta chỉ có khoảng 30% khả năng thắng được Thái Lan.

Về mục tiêu lọt vào đến chung kết thì tôi nghĩ Hữu Thắng sẽ hoàn thành vì thực chất bây giờ trình độ bóng đá của chúng ta chỉ thua kém Thái Lan. Nhưng, chỉ có thắng được Thái Lan chúng ta mới có thể nghĩ đến chức vô địch.

Chúng ta chỉ thua Thái Lan. Các đối thủ khác nếu tìm hiểu rõ và đưa ra chiến thuật hợp lý chúng ta sẽ vượt qua họ. Điều này tôi tin Hữu Thắng sẽ làm được...

Nhưng phải có thời gian, không thể ngày một ngày hai mà có thể đá hay, đá đẹp và hiệu quả được. Cần có thời gian cho các cầu tìm được tiếng nói chung trên sân, và để HLV có thể xây dựng chiến thuật hoàn chỉnh".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.