Chuyên gia Vương Tiến Dũng: 'Hải Phòng bây giờ mạnh hơn thời kỳ 2008-2010'

02/05/2016 12:20 GMT+7

Trong tâm trí của người Hải Phòng , gia đoạn 2008-2009 là thời điểm hoàng kim nhất của bóng đá đất cảng tại V-League. Và bây giờ sau khi chứng kiến thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ngự trị ngôi đầu bàng với 8 trận bất bại, ký ức tương đẹp đó lại ùa về mang theo bao hi vọng.

Trong tâm trí của người Hải Phòng, gia đoạn 2008-2009 là thời điểm hoàng kim nhất của bóng đá đất cảng tại V-League. Và bây giờ sau khi chứng kiến thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ngự trị ngôi đầu bàng với 8 trận bất bại, ký ức tương đẹp đó lại ùa về mang theo bao hi vọng.

Người hâm mộ Hải Phòng gọi đó là thời “xi măng” (vì đơn vị chủ quản của đội bóng là Công ty Xi măng Hải Phòng). Dưới dự dẫn dắt của HLV Vương Tiến Dũng và tài năng vượt trội của Leandro, Hải Phòng đã làm mưa làm gió ở V-League với một lối đá tấn công đẹp mắt. Hồi đó gần như trận nào Lạch Tray cũng kín chỗ. Thậm chí, khi Hải Phòng thi đấu xa nha, hàng đoàn xe chở hàng nghìn CĐV đất cảng đi tiếp lửa cho đội bóng con cưng.
Mùa giải năm nay, đội Hải Phòng đang thể hiện một phong độ xuất thần khiến người hâm mộ được sống lại thời “xi măng”. Thậm chí, chuyên gia Vương Tiến Dũng, HLV Hải Phòng hồi đó đánh giá: Hải Phòng bây giờ mạnh hơn thời kỳ 2008-2010.
hai-phong-manh-hon-thoi-2008Ông Dũng nghĩ rằng Hải Phòng hiện nay có một đội hình đồng đều ở cả ba tuyến - Ảnh: Lê Tân
Ông Dũng phân tích: "Hải Phòng bây giờ là một tập thể mạnh hơn, đồng đều hơn và đoàn kết hơn. Hồi tôi dẫn dắt, đội bóng xây dựng lối chơi quanh Leandro. Anh ta quá hay khiến các đội bóng rất nể sợ. Việc lo bắt anh ta cũng mệt rồi. Bây giờ Hải Phòng không hề phụ thuộc vào bất kỳ ai cả.
Theo tôi Hải Phòng có sự hài hòa trong ba tuyến. Ở hàng thủ các cầu thủ thi đấu chắc chắn và rất hiểu nhau, nổi bật nhất là Lê Văn Phú. Riêng hàng tiền vệ Khánh Lâm là cầu thủ tôi thích nhất. Anh ta không hoa mỹ nhưng chắc chắn, quyết liệt và khôn ngoan. Đặc biệt, việc chiêu mộ được Lê Văn Thắng là một thành công lớn của Hải Phòng. Anh này là chìa khóa cho mặt trận tấn công của Hải Phòng. Hai ngoại binh thì không phải nói. Đó là những tiền đạo hay nhất V-League bây giờ. Thử so sánh với Bình Dương thì hậu vệ và tiền đạo của Hải Phòng còn hay hơn".
“Để có đươc những điều này lãnh đạo và các cầu thủ Hải Phòng chắn chắn đã phải trải qua quá trình lao động, tập luyện cực kỳ gian khó. Trong đó dấu ấn của HLV Trương Việt Hoàng là rất lớn. Hoàng biết cách hài hòa mọi thứ, khiến các cầu thủ tôn trọng để thi đấu hết mình cho đội bóng”, ông Vương Tiến Dũng nói tiếp.
Ngoài ra, ông Dũng đánh giá CĐV Hải Phòng có một tác động lớn vào thành bại của đội bóng. Ông Dũng nói : “Cái cách người Hải Phòng yêu bóng đá như một con dao hai lưỡi với cầu thủ. CĐV Hải Phòng chỉ có được và mất. Khi đội bóng làm được họ sẽ thôi thúc cầu thủ gúp cầu thủ đá hơn cả sức mình. Ngược lại nếu làm họ cảm thấy chấp chới, thất vọng thì sẽ có một áp lực khủng khiếp trên khán đài dồn nén xuống sân. Vì vậy muốn thành công các cầu thủ hãy nhớ điều này để mà đá”.
hai-phong-manh-hon-mua-2008Cổ động viên Hải Phòng có tác động không nhỏ đến đội bóng - Ảnh: Lê Tân
Về cuộc đua vô địch của V-League năm nay, ông Dũng cho rằng việc Bình Dương không thể thắng trên sân Lạch Tray sẽ rất khó để đội bóng này hay Thanh Hóa, Đà Nẵng đuổi kịp Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.