Chuyên gia Vương Tiến Dũng: 'Lỗi do HLV Miura...'

12/12/2014 09:02 GMT+7

(TNO) Nhận định sau thất bại tại sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam đêm qua, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng lỗi một phần do HLV Miura đã cho các học trò tiếp cận trận đấu với tư thế cửa trên mà quên mất việc phòng thủ.

(TNO) Nhận định sau thất bại tại sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam đêm qua, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng lỗi một phần do HLV Miura đã cho các học trò tiếp cận trận đấu với tư thế cửa trên mà quên mất việc phòng thủ.

>> HLV Miura: 'Tôi không biết điều gì đã xảy ra với tuyển Việt Nam
>> HLV Miura: 'Tôi không nghĩ cầu thủ có vấn đề tư tưởng
>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không được phép gục ngã ở thời điểm cần phải thắng


HLV Miura đứng thẫn thờ ở khu kỹ thuật nhìn học trò bị Malaysia vùi dập - Ảnh: Khả Hòa 

Ông Vương Tiến Dũng phân tích: "Đội tuyển Việt Nam đã để thua một trận đấu không tưởng khi chúng ta đang có quá nhiều lợi thế trước khi trận đấu diễn ra. Nhưng thầy trò HLV Miura không những không tận dụng được lợi thế to lớn ấy, mà còn tự thua bởi những vấn đề ngoài chuyên môn.

Theo tôi, việc tiếp cận trận đấu có nhiều vấn đề. Khi đã giành chiến thắng trước Malaysia trên sân khách, lẽ ra chúng ta nên chơi chặt chẽ trên phần sân nhà trước đối thủ bắt buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng toàn đội lại chơi bóng với thế trận muốn vùi dập đối phương khiến hàng thủ trở nên hớ hênh.

Hai bàn thua đầu tiên tới từ rất sớm đã khiến đội bóng của HLV Miura phải nhận trận thất bại toàn cục. Khi sớm bị lọt lưới 2 bàn chúng ta phải dồn lên tấn công và tiếp tục phải nhận thêm 2 bàn thua cũng là điều dễ hiểu.

Tôi đánh giá đây là lỗi do HLV Miura khi ông cho các học trò tiếp cận trận đấu với tư thế cửa trên và dồn lên tấn công ngay từ những tình huống tấn công mà quên mất việc phòng thủ.

Một lý do quan trọng khác là do tư tưởng của các cầu thủ. Mặc dù họ nói rằng sẽ quên đi trận đấu lượt đi. Nhưng sự thật là khi bước vào trận đấu, trong đầu họ vẫn luôn nghĩ tới những gì đã diễn ra ở trận đấu trước và chơi bóng thiếu quyết liệt, có phần chủ quan, chủ hòa.

So với các trận đấu trước đây, rõ ràng các cầu thủ của chúng ta chơi bóng với phong độ kém hơn hẳn. Thiếu sự tinh tế, thiếu nỗ lực và khát khao chiến thắng. Có thể nói rằng các cầu thủ Việt Nam bước vào trận đấu với tư tưởng coi thường đối thủ cũng không sai. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại này.

Tôi không nghĩ rằng trận đấu có "mùi" hay nghi ngờ các cầu thủ có gian lận. Trong suốt thời gian vừa qua bóng đá Việt Nam đã liên tục rúng động vì các bê bối gian lận. Vì vậy tôi chắc rằng không cầu thủ nào có gan dàn xếp tỷ số".

Đỗ Hải (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.