Chuyến làm khách của tuyển Việt Nam tại Indonesia sẽ dời từ Jakarta sang đảo Bali

Quốc Việt
Quốc Việt
03/10/2019 17:38 GMT+7

Những cuộc biểu tình sinh viên khiến chuyến làm khách của tuyển Việt Nam tại Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ngày 15.10 khả năng phải dời từ thủ đô Jakarta sang đảo Bali.

Mới nhất, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã gửi công văn đến VFF đề nghị chuyển trận đấu giữa nước này với tuyển Việt Nam ngày 15.10 từ thủ đô Jakarta về đảo Bali.
Lý do được PSSI đưa ra là những cuộc biểu tình rầm rộ của lực lượng sinh viên những ngày qua với trung tâm dồn về khu phức hợp Gelora Bung Karno Jakarta Complex khiến vấn đề an ninh hết sức phức tạp và khó lường.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

Dựa trên quy trình phân tích rủi ro, PSSI dự báo nguy cơ về các cuộc biểu tình lớn này có thể phải kéo dài đến 20.10, thời điểm tân Tổng thống Indonesia nhậm chức.

Một cuộc biểu tình của công nhân với cảnh sát tại thủ đô Jakarta ngày 30.9, trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống mới tại Indonesia

Reuters

Những ngày qua thủ đô Jarkata liên tục đón nhận những cuộc biểu tình rầm rộ. Đặc biệt là của lực lượng sinh viên bùng nổ phản ứng sau khi điều luật cấm thanh niên quan hệ trước khi kết hôn có hiệu lực. Va chạm với cảnh sát lên cao đến mức, đã có sinh viên tử vong.
Với những lý do trên, PSSI đề nghị dời trận đấu thuộc lượt đá thứ 3, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 từ thủ đô Jakarta về đảo Bali. VFF còn chờ quyết định của AFC nhưng khả năng cao thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải điều chỉnh kế hoạch di chuyển.
Đây là điều nếu xảy ra phải chấp nhận vì an ninh là bài toán phải đặt ra trước tiên, nhất là trước đó có tiền lệ xung đột giữa CĐV Indonesia và Malaysia ở loạt trận mở màn ở Gelora Bung Karno Jakarta Complex. 

Nhiều CĐV Indonesia lao xuống sân để khiêu khích CĐV Malaysia ở trận mở màn trên sân Gelora Bung Karno loạt mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022

AFP

Thậm chí, nếu nhìn theo góc độ tích cực thì đây cũng sẽ là một lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi Indonesia chưa bị cấm đá trên sân không có khán giả khi đón tiếp Việt Nam, bất chấp sự cố ẩu đả giữa các CĐV sau trận thua Malaysia 2-3 ở loạt đá đầu tiên.
Vì nếu chuyển sang Bali, tuyển Việt Nam sẽ đá trên sân I Wayan Dipta Stadium. Đây là sân bóng đa chức năng có mặt cỏ nhân tạo với gần 23 ngàn chỗ ngồi.
Rõ ràng, CĐV Bali sẽ rất phấn khích với cơ hội được chứng kiến đội nhà thi đấu ở ngoài Jakarta. Nhưng sức ép cho tuyển Việt Nam ở nơi đây sẽ rất khác với "chảo lửa" Gelora Bung Karno Jakarta Complex có sức chứa lên đến gần 8 vạn người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.