Chuyện như đùa về Văn Quyến

04/03/2010 00:06 GMT+7

Thông tin trên một vài tờ báo thể thao ra ngày hôm qua và sự úp mở của một số quan chức đội bóng Sông Lam Nghệ An (SLNA) về chuyện sẽ tái ký hợp đồng trị giá đến 8 tỉ đồng với tiền đạo Phạm Văn Quyến đang gây xôn xao dư luận.

Văn Quyến chưa đá đủ trận nào tại V-League 2010 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Thông tin trên một vài tờ báo thể thao ra ngày hôm qua và sự úp mở của một số quan chức đội bóng Sông Lam Nghệ An (SLNA) về chuyện sẽ tái ký hợp đồng trị giá đến 8 tỉ đồng với tiền đạo Phạm Văn Quyến đang gây xôn xao dư luận.

Có ý kiến cho rằng với tài năng của Quyến thì số tiền đó là xứng đáng vì anh vẫn còn sức hút mỗi khi ra sân. Nhưng cũng có ý kiến phản bác, bởi Quyến không còn ở thời kỳ sung mãn, thể lực không đủ đá trọn 90 phút và gần đây lại bị chấn thương không thể ra sân ở mặt trận V-League, nên thật khó tin là SLNA có thể bỏ ra số tiền đó để giữ chân anh.

Tất nhiên ở góc độ của SLNA, khi nguồn tài trợ đã dồi dào thì số tiền đó cũng không phải là ghê gớm, vì Công Vinh, Như Thành hay Việt Thắng cũng đã có giá từ 5-7 tỉ đồng. Hơn nữa, sau trận thua Xi măng Hải Phòng ngay trên sân nhà, có lẽ SLNA cần phải xốc lại tinh thần bằng cách giữ lại một số trụ cột như Huy Hoàng, Trọng Hoàng, Xuân Thắng và dĩ nhiên cả Văn Quyến. Thế nên dù hợp đồng của Quyến đến cuối năm nay mới hết, nhưng phải chăng đã có ai đó “bật đèn xanh” với số tiền lớn như thế để hâm nóng lại trái tim của những cầu thủ xứ Nghệ đang chực chờ ra đi?

Thế nhưng ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA đã bác bỏ thông tin trên: “Từ lâu SLNA là một đội bóng căn cơ. Không có chuyện vung tiền quá trán. Nếu ở thời đỉnh cao của Quyến hay ở một CLB giàu tiềm lực khác như Bình Dương hay Hà Nội T&T thì 8 tỉ đồng với Quyến là có thể. Nhưng với điều kiện của SLNA bây giờ, chuyện hợp đồng với cầu thủ cần phải hài hòa và giá trị xấp xỉ như nhau”. Ông Thanh cũng lý giải một cầu thủ phong độ tốt như đội trưởng Huy Hoàng cũng không tới giá đó, huống chi Quyến đang trong thời gian tìm lại chính mình và vẫn chưa có đóng góp gì nhiều cho đội.

Nếu SLNA thực sự muốn “chơi ngông” khi chi mạnh tay với Quyến, chắc rằng họ sẽ vấp phải yêu sách của một loạt cầu thủ khác hiện đang chơi tốt trong đội, nên chẳng dại gì lại chọn cách đó. Do vậy có thể nhiều khả năng đây là chiêu “đánh bóng” của ai đó để giúp Quyến lấy lại hình ảnh vốn đã mờ nhạt trong mắt người hâm mộ thời gian qua. Còn với Quyến, để xứng đáng với số tiền đó anh cần phải thể hiện sự trở lại một cách thuyết phục. Chứ như hiện nay, Quyến chưa thi đấu mấy ấn tượng ở V-League mà lại sắp được tái ký hợp đồng lên đến 8 tỉ đồng thì quả là chuyện như đùa!

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.