Chuyện tình bóng đá của ‘chàng rể Việt’ Benjamin Tan

19/05/2020 10:08 GMT+7

Cùng với những bước đột phá của Thai League, “chàng rể Việt” Benjamin Tan cũng đang được người hâm một bóng đá Việt Nam nhắc tên với sự yêu quý.

Yêu nhau nhờ bóng đá

Chị Hương Trần từng là cán bộ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và hiện đang làm việc trong vai trò giám sát cho Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Chị đang có một gia đình bóng đá quốc tế đặc biệt, cùng ông xã cũng là “chàng rể Việt” Benjamin Tan.
Nói về chuyện tình của mình, chị Hương cho biết gặp “anh Ben” (tên gọi thân mật của Benjamin Tan - PV) đầu năm 2008 khi cùng dự hội thảo về tổ chức thi đấu của FIFA cho khu vực ASEAN ở Philippines.
Sau đó tình cờ cả Hương Trần và Benjamin Tan cùng được AFC mời vào làm tại trụ sở chính ở Kuala Lumpur giữa năm 2008. Vì cả 2 là bạn từ trước và cùng mới đến AFC làm việc nên cũng giúp đỡ nhau nhiều.

Chị Hương Trần trong vai trò giám sát của AFC

Nhân vật cung cấp

Hương Trần cho biết tình yêu đến rất tự nhiên: “Chắc là lửa gần rơm thôi chứ không có tiếng sét ái tình nào hết. Tình yêu tự đến từ tình bạn, tình đồng nghiệp giữa tôi và anh Benjamin Tan.
Ấn tượng của mình về anh Ben là một người vui tính, trung thực, làm việc khoa học, suy nghĩ chính chắn và đặc biệt là quá tốt, tốt đến mức mà mình nghĩ là không có trong đời thật. Chúng tôi đến với nhau không gặp khó khăn gì cả.
Lúc đó cả hai đã chính chắn rồi, tôi 26 tuổi trong khi anh Ben là 34. Chúng tôi được cả 2 gia đình ủng hộ khi lần đầu về ra mắt. Ngoài ra tình yêu của chúng tôi còn có tiếng nói chung là tiếng Anh và bóng đá”.

Anh Benjamin Tan đang là Phó TGĐ Thai League

Nhân vật cung cấp

Vào lúc này, chị Hương Trần và Benjamin Tan đang có một gia đình bóng đá quốc tế: Vợ quốc tịch Việt Nam, chồng có quốc tịch và nhà tại Singapore.
Cả 3 thường xuyên di chuyển vì bóng đá, nếu Hương Trần là những giải đấu lớn của AFC, FIFA hay ICC thì Benjamin Tan liên tục ở Thái Lan trong vai trò Phó tổng giám đốc và trưởng ban cấp phép CLB Thai League.
Kết tinh cho mối tình bóng đá đẹp đẽ này là bé Michelle, một cô bé thông minh và xinh xắn hạnh phúc sinh tại Kuala Lumpur và sống trong môi trường văn hóa ấm áp có đầy đủ “hương vị” Việt Nam, Singapore, Thái Lan.

Giữ cho con hiểu biết tiếng Việt 

Chị Hương Trần bày tỏ: “Hiện tại tôi vẫn giữ quốc tịch Việt Nam và có thẻ định cư dài hạn tại Singapore. Bé Michelle sinh ra ở Kuala Lumpur (Malaysia, nơi đặt trụ sở AFC) nhưng giữ quốc tịch Singapore.
Gia đình mình đã có khoảng thời gian trải nghiệm tuyệt vời tại Kuala Lumpur, Singapore và Bangkok, nhất là đối với bé Michelle. Michelle đã có 3 năm đáng nhớ tại 1 trường quốc tế tại Bangkok với nhiều bạn bè tốt từ các nước khác, hiện vẫn còn giữ liên lạc.
Tuy nhiên mình thấy môi trường quốc tế quá chiều chuộng học sinh, mình muốn cho con thử 1 môi trường "khốc liệt" hơn nên đã quyết định cho về học thử hệ thống trường công ở Singapore - một trong những đất nước có hệ thống giáo dục công lập tốt và nghiêm khắc nhất thế giới.
Được sinh ra trong "gia đình quốc tế" giúp Michelle có được nhiều cơ hội trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau, có nhiều bạn bè tại các quốc gia và có được sự tự tin trong giao tiếp với mọi người đến từ các nền văn hóa khác”.

Gia đình chị Hương và "chàng rể Việt" Benjamin Tan

Nhân vật cung cấp

Bóng đá thường xuyên là chủ đề trong những cuộc nói chuyện của gia đình quốc tế này. Chị Hương Trần cho biết Benjamin Tan cũng là chuyên gia bóng đá giúp đỡ cho cả hai rất nhiều trong công việc: "Nhiều khi vợ chồng không phải nói ra thì người kia đã hiểu rồi, đặc biệt cả hai lại chuyên làm về tổ chức thi đấu.
Khi tôi và anh Benjamin Tan cùng đi xem 1 trận đấu bóng đá chẳng hạn, cả 2 cùng quan sát công tác tổ chức của sự kiện đó rồi đưa ra đánh giá, nhận định và rút ra những kinh nghiệm cho bản thân.
Hoặc khi đi công tác gặp phải những tình huống éo le hoặc cần có quyết định ngay lúc đó, thì thường 1 trong 2 người sẽ gọi điện ngay cho người kia hỏi ý kiến, xin trợ giúp. Thú vị ở chỗ chúng tôi ít khi bàn luận đến tình huống bóng!".

Bé Michelle dù học rất nhiều ngôn ngữ nhưng luôn được mẹ rèn tiếng Việt

Nhân vật cung cấp

Có một chi tiết nhỏ, là trong môi trường quốc tế thường xuyên đi lại nhưng chị Hương Trần luôn cố gắng dạy bé Michelle nghe và nói tiếng Việt: "Michelle hiểu được hết tiếng Việt, nhưng ít nói. Trừ khi về Việt Nam chơi thì buộc em mới nói.
Ở nhà tôi vẫn nói tiếng Việt với em, em sẽ trả lời bằng thứ tiếng Việt đơn giản. Còn không thì Michalle sẽ trả lời lại bằng tiếng Anh. Hiện tại em nói tiếng Anh là chủ yếu, ngoài ra có thể giao tiếp được bằng tiếng Trung, tiếng Việt, và 1 chút tiếng Thái.
Michelle là cô bé ham học hỏi và rất ham đọc sách, ngoài ra em còn hứng thú với vẽ, bơi lội, cờ vua, ballet, âm nhạc... Quan điểm của mình là giới thiệu hết các bộ môn cho con có cơ hội tìm hiểu. Nếu con cảm thấy thích bộ môn nào sẽ đầu tư cho con. Hiện em Michelle cũng theo chương trình bóng đá và rất thích được về quê ngoại Việt Nam vui chơi".

Đám cưới đúng đại lễ 1.000 năm Thăng Long

Chị Hương Trần chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi đi đăng ký kết hôn tại Singapore: “Chỉ sau 2 tháng anh Benjamin Tan cầu hôn mình tại 1 bữa tối lãng mạn với hoa và nến trên du thuyền Paradise của Hạ Long, cùng sự chứng kiến của bố mẹ hai bên trong 1 kỳ nghỉ hè ở Việt Nam.
Vì muốn lấy ngày đẹp là đại lễ 1.000 năm Thăng Long (10.10.2010), lại đúng đợt cả 2 vợ chồng đều đang rất bận công việc tại AFC nên tôi bay về Singapore trước 1 ngày để chuẩn bị giấy tờ. Sáng hôm sau ra sân bay đón anh Benjamin Tan vừa bay thẳng từ châu Âu về sau chuyến công tác, 2 vợ chồng đón taxi từ sân bay đến thẳng phòng đăng ký kết hôn ở Singapore.
Hoàn tất thủ tục phỏng vấn và đăng ký, chúng tôi quay lại khách sạn vào buổi chiều để chuẩn bị tiệc chiêu đãi với gia đình, họ hàng và bạn bè, trong đó có nhiều bạn đồng nghiệp từ AFC lái xe từ Malaysia sang chúc mừng. Ngày hôm sau cả tôi và anh Benjamin Tan lại quay về Kuaka Lumpur tiếp tục công việc. Đám cưới được tổ chức ở Việt Nam và Singapore 1 năm sau đó. Và 3 năm sau chúng mình có Michelle!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.