CLB cũ của Công Phượng ở Nhật sang Pleiku 'săn' tài năng HAGL

26/10/2017 14:22 GMT+7

Một năm sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, chủ tịch CLB Mito Hollyhock Kunio Numata sẽ trở lại Việt Nam với một trong những mục tiêu chính là đưa một tài năng trẻ của HAGL sang Nhật Bản.

Ông Kunio Numata được biết đến như một “fan ruột” của Công Phượng. Nhiều lần trên báo chí, ông chia sẻ sự tiếc nuối khi không thể giúp Công Phượng tỏa sáng ở mùa đầu tiên chơi bóng tại Nhật Bản.
Sau đó, rất nhiều lần Mito Hollyhock đề nghị bầu Đức cho phép Công Phượng trở lại J-League 2. Tuy nhiên, vì ưu tiên cho SEA Games nên Phượng đã ở lại để được ra sân thường xuyên hơn.
Dự kiến vào chiều tối 27.10, chủ tịch CLB Mito Hollyhock sẽ cùng 3 thành viên cấp cao của Mito Hollyhock xuất hiện tại Pleiku. Bên cạnh các hợp tác kinh tế và thương mại, một trong những chủ đề quan trọng là việc Mito Hollyhock muốn lấy một cầu thủ HAGL.
Đến lúc này, danh tính của “Nhân tố bí ẩn” vẫn đang được giấu kín. Một trong những ứng viên hàng đầu chắc chắn là Công Phượng, bởi từ lâu ông Kunio Numata luôn không ngại ngần thể hiện sự yêu thích đặc biệt, khẳng định chàng trai quê Đô Lương sẽ là một ngôi sao châu Á.
Bên cạnh đó, Văn Toàn cũng là cái tên đáng chú ý. Còn nhớ một năm trước ông Numata từng đến thăm phòng của Toàn (Toàn và Phượng ở chung với nhau  - PV) và tỏ ra rất ấn tượng khi xem tiền vệ quê Hải Dương chơi bóng.
Thậm chí, ông Kunio Numata từng ngỏ ý muốn Văn Toàn sang Nhật Bản để tái hợp với Công Phượng làm nên bộ đôi tấn công Việt Nam tại xứ sở mặt trời mọc.
HAGL và Mito Hollyhock là đối tác chiến lược dài lâu Minh Trần
Rất tiếc là sau đó Văn Toàn đã không sang Nhật và Công Phượng cũng không thể gia hạn hợp đồng cho mượn theo ý của Mito Hollyhock.
Dù sao, có vẻ như đội bóng đang xếp hạng 12 tại J-League 2 vẫn chưa nguôi ngoai ý định kết duyên với một tài năng của học viện HAGL JMG.
Bên cạnh 2 cầu thủ này, thì cũng có những cái tên đang nhận được những lời đề nghị từ nước ngoài. Đặc biệt là Văn Thanh, bạn đồng hương của Văn Toàn thậm chí được đội bóng dự Europa League là Vojvodina Novi Sad đề nghị ký hợp đồng.
Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Mito Hollyhock lúc này là phải làm việc và tham khảo ý kiến của tân thuyền trưởng Chung Hae Seong.
Mito Hollyhock từ lâu rất muốn mượn các cầu thủ trẻ tài năng của HAGL Minh Trần
Ông Chung vừa nhậm chức và đặt ra mục tiêu HAGL sẽ lọt vào nửa trên bảng xếp hạng V-League 2018 và năm 2019 sẽ là một trong 2 đội mạnh nhất Việt Nam.
Với tham vọng như thế, việc cầu thủ xuất ngoại sẽ cần được sự đồng lòng của HLV Chung Hae Seong, người coi HAGL là điểm đến cuối cùng và muốn khép lại sự nghiệp huấn luyện một cách rực rỡ.
Trước đó, HLV Chung Hae Seong từng chia sẻ sự đồng cảm và ủng hộ Xuân Trường tiếp tục chơi bóng tại Hàn Quốc để phát triển bản thân hơn nữa.
Tuy nhiên, không ai dám chắc liệu ông Chung có đồng ý cho Công Phượng, Văn Toàn hay Văn Thanh xuất ngoại hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.