CLB Đồng Nai rớt xuống hạng Nhất vẫn chưa yên

07/12/2015 09:50 GMT+7

Đã sắp đến ngày bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải 2016 nhưng Đồng Nai, CLB vừa xuống chơi ở giải hạng Nhất vẫn chưa biết ‘số phận’ mình như thế nào.

Đã sắp đến ngày bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải 2016 nhưng Đồng Nai, CLB vừa xuống chơi ở giải hạng Nhất vẫn chưa biết ‘số phận’ mình như thế nào.

Các cầu thủ Đồng Nai đã phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa 2016 - Ảnh: Khả Hòa
Ngày 30.11 là hạn cuối cùng để các CLB đăng ký thi đấu mùa giải 2016 nhưng CLB Đồng Nai (ĐN) đã có công văn do giám đốc Công ty cổ phần bóng đá ĐN Nguyễn Văn Long ký ngày 3.12, xin đăng ký muộn với nội dung như sau: “Công ty vẫn đang đợi chủ trương và chỉ đạo cụ thể của UBND tỉnh ĐN về việc tham dự giải hạng Nhất 2016”.
Ngày 5.12, PV Thanh Niên đã gọi điện thoại cho ông Nguyễn Xuân Thanh, phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch ĐN và được biết thông tin từ ông Thanh như sau: “Quan điểm của Sở là vẫn mong muốn cho ĐN thi đấu giải hạng Nhất và chúng tôi đã cố gắng tham mưu cũng như có phương án trình lên UBND tỉnh.

Cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi của ĐN vẫn rất tốt. Nếu lãnh đạo tỉnh chấp thuận, chúng tôi cũng sẽ có phương cách để có nguồn tiền cho đội hoạt động theo đúng quy định của ban tổ chức giải”.

Còn theo ông Nguyễn Thành Trí - phó chủ tịch UBND tỉnh ĐN, đến thời điểm hiện tại, lãnh đạo tỉnh chưa có quyết định cuối cùng.

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang rất lo lắng vì ngày 19.12 tới đã tiến hành bốc thăm mùa giải 2016. Trong trường hợp ĐN bỏ giải, tình hình sẽ rất phức tạp vì ban chấp hành VFF lại phải họp để quyết phương án thay thế. 

Một lãnh đạo VPF mách nước: “Công ty cổ phần bóng đá ĐN cứ mạnh dạn đăng ký thi đấu và sau này tiếp tục tiến hành những thủ tục cần thiết khác. Kiểu như Thanh Hóa chuyển giao cho tập đoàn FLC giữa mùa giải 2015”.
Cựu HLV của CLB Đồng Nai Trần Bình Sự - Ảnh: Khả Hòa
Còn tâm sự với PV Thanh Niên, cựu HLV CLB ĐN Trần Bình Sự nói: “Vì đã hết hợp đồng với ĐN nên những điều tôi phát biểu dưới đây với tư cách như một người hâm mộ. Đã từng cộng tác nhiều năm với đội bóng này, tôi cảm nhận rõ rệt tình cảm của người dân ĐN với CLB. Đội bóng được coi như tài sản của tỉnh, của khán giả ĐN. Vì thế, nếu giữ lại đội bóng để tham dự giải hạng Nhất cũng là điều cần thiết”.

Ông Sự cũng chia sẻ thêm rằng: “Trong bóng đá, việc lên xuống hạng cũng là bình thường. Với ĐN, chúng tôi khá xui xẻo khi cùng lúc 6 cầu thủ bị bắt giam do dính tới vụ án cá độ bóng đá mùa giải 2014 (Trong đó 5 cầu thủ đang chờ ngày tòa án ĐN xét xử). Nhân sự bị ảnh hưởng lớn đã kéo đến hệ lụy nghiêm trọng là ĐN bị xuống hạng Nhất do đứng cuối cùng bảng xếp hạng V-League 2015.

Tuy nhiên, qua góc nhìn của tôi, ĐN vẫn không phải là đội bóng quá yếu, cơ hội lên giải ngoại hạng 2017 vẫn còn rất nhiều nếu được chơi ở giải hạng Nhất 2016”.

HLV nổi tiếng điềm đạm này, có suy nghĩ trong giây lát rồi trả lời câu hỏi tiếp theo của Thanh Niên: “Hiện tại, tôi vẫn đang nghỉ ngơi sau mùa giải quá căng thẳng. Nếu ĐN có ý mời tôi quay lại, tôi cũng phải cân nhắc. Thứ nhất điều kiện sức khỏe của tôi phải đảm bảo. Thứ hai là ĐN thật sự có tham vọng quay trở lại đấu trường V-League và thứ ba là ĐN phải có sự đầu tư thật tốt”.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.