CLB Đồng Tháp sẽ được cứu vào phút cuối?

12/11/2014 06:56 GMT+7

(TNO) CLB Cao su Đồng Tháp có thể được 'tái sinh' nếu như tới đây, thường trực tỉnh ủy chính thức có quyết định về việc giữ lại đội bóng.

(TNO) CLB Cao su Đồng Tháp có thể được 'tái sinh' nếu như tới đây, thường trực tỉnh ủy chính thức có quyết định về việc giữ lại đội bóng.

>> Thanh Hào, Bửu Ngọc đâm đơn xin rời Đồng Tháp
>> CLB Cao su Đồng Tháp chính thức bị giải thể
>> Đồng Tháp xin đăng ký chậm, An Giang xin rút lui khỏi mùa giải 2015
>> VPF 'năn nỉ' Đồng Tháp không bỏ V-League

 
Người hâm mộ bóng đá Đồng Tháp vẫn hy vọng CLB Đồng Tháp sẽ được cứu vào phút cuối - Ảnh: Bạch Dương

Cuối tháng 10 vừa qua, đích thân chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản chỉ đạo giao Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh tiếp nhận và xây dựng phương án đào tạo bóng đá tuyến trẻ (từ U.21 trở xuống). Lãnh đạo tỉnh đồng thời cũng yêu cầu sắp xếp lại Công ty bóng đá Đồng Tháp vì đã làm ăn không hiệu quả, dẫn đến việc không có khoản thu nuôi đội bóng ở mùa 2015, trong khi ngân sách tỉnh eo hẹp.

 
Nếu không tìm được một nhà tài trợ đầu tư hàng chục tỉ đồng cùng lúc thì kêu gọi nhiều doanh nghiệp khác nhau. Đồng Tháp có tuyến trẻ tốt, nếu giải tán thì tiếc vô cùng. Tôi tin rằng, Đồng Tháp sẽ ở lại V-League 2015.

Lời giải về bài toán kinh phí mà tôi đưa ra cho Đồng Tháp cũng có thể xem như lời giải chung cho các đội bóng khác. Nếu kêu gọi sự chung sức của nhiều doanh nghiệp thì việc kiếm vài chục tỉ cho CLB không phải quá khó.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch VPF 
Tuy chưa có công văn chính thức về giải thể nhưng hai động thái nói trên của UBND tỉnh, đồng nghĩa với việc CLB Đồng Tháp bị xóa sổ ở mùa giải tới. Tuy nhiên, vào ngày 11.11, một quan chức của Liên đoàn bóng đá Đồng Tháp cho hay, mới đây, tỉnh ủy Đồng Tháp đã có ý kiến sơ bộ về việc có thể vẫn đồng ý để CLB Đồng Tháp tiếp tục tồn tại và thi đấu mùa giải 2005.

Quan chức này bày tỏ hy vọng: “Quan điểm của thường vụ là sắp tới sẽ họp mặt một số doanh nghiệp, nhằm kêu gọi tài trợ cho đội bóng. Tôi hy vọng đến 99,9% là CLB Đồng Tháp sẽ được cứu vào phút cuối”.

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) cho biết: “Tôi đã có cuộc làm việc với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Đồng Tháp và sau đó cũng đã gặp gỡ một số lãnh đạo tỉnh để chia sẻ những phương thức giữ lại đội bóng.

Có rất nhiều cách để làm ra tiền nuôi đội bóng, trong đó có sự đồng lòng của các doanh nghiệp. Nếu không tìm được một nhà tài trợ đầu tư hàng chục tỉ đồng cùng lúc thì kêu gọi nhiều doanh nghiệp khác nhau. Đồng Tháp có tuyến trẻ tốt, nếu giải tán thì tiếc vô cùng. Tôi tin rằng, Đồng Tháp sẽ ở lại V-League 2015.

Lời giải về bài toán kinh phí mà tôi đưa ra cho Đồng Tháp cũng có thể xem như lời giải chung cho các đội bóng khác. Nếu kêu gọi sự chung sức của nhiều doanh nghiệp thì việc kiếm vài chục tỉ cho CLB không phải quá khó.

Trước đây có thể dễ dàng nói một nhà tài trợ rót cho mình 3 đến 5 tỉ đồng. Bây giờ thì không thể vì doanh nghiệp làm ăn cũng vất vả lắm. Vì thế nên thay đổi cách vận động theo kiểu “tích tiểu thành đại”, kêu mỗi nhà tài trợ ủng hộ vài chục triệu đồng, 100 triệu đồng. Càng nhiều doanh nghiệp, số tiền thu được càng lớn.

Một số doanh nghiệp cũng nói với tôi, họ sẽ cương quyết chung tay để giúp đỡ đội bóng tỉnh. Chẳng hạn như chi 1 tỉ hoặc mấy tỉ để mua vé xem đội nhà trong 1 năm. Khi tôi nói với chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng về chuyện Đồng Tháp sẽ được cứu, anh Dũng rất phấn khởi!”.

Trong tuần này, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp sẽ có cuộc họp với doanh nghiệp Hồng Quang (đóng trên địa bàn TP.HCM) để bàn việc tiếp nhận CLB Đồng Tháp. Được biết, đơn vị này muốn tham gia vào công tác xây dựng, điều hành đội bóng chứ không chỉ là nhà tài trợ. Nếu cuộc họp thành công, đội bóng vừa thăng hạng V-League 2015 sẽ không bị giải thể vì thiếu kinh phí như quyết định của tỉnh.

Lan Phương - Minh Sang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.