CLB futsal Thái Sơn Nam: Từ số 0 đến… số 1

02/04/2017 19:33 GMT+7

Hôm nay (2.4), CLB futsal Thái Sơn Nam kỷ niệm tròn 10 năm thành lập. Từ con số 0 tròn trĩnh, đội bóng futsal này đã trở thành thế lực số 1 của futsal Việt Nam và cũng là CLB cung cấp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất để làm nên chiến tích lịch sử lọt vào vòng 1/8 tại World Cup futsal 2016.

Ý tưởng xây dựng CLB futsal Thái Sơn Nam được ông bầu Trần Anh Tú định hình sau giải vô địch toàn quốc vào tháng 1.2017. Với tham vọng trở thành đội futsal chuyên nghiệp, quy củ và bài bản nên ông bầu này đã thân chinh qua các quốc gia có nền futsal phát triển như Thái Lan, Ý, Tây Ban Nha… để học hỏi cũng như tìm hiểu mô hình xây dựng. Chính quá trình “tầm sư học đạo ấy” đã đưa Thái Sơn Nam nhanh chóng phát triển bài bản, chuyên nghiệp để nhanh chóng gặt hái thành công. Trong lịch sử 10 năm hình thành và phát triển, Thái Sơn Nam đã trở thành một thế lực đáng nể với 6 chức vô địch ở các giải VĐQG.
Khi đã lớn mạnh, ông bầu Trần Anh Tú đã tính đến chuyện khuếch trương thân thế Thái Sơn Nam ra đấu trường quốc tế. Đó cũng là cách để tạo tiếng vang cho futsal Việt Nam ở đấu trường khu vực và châu lục. Bên cạnh xây dựng lực lượng mạnh, ông bầu chịu chi này cũng tìm những ông thầy ngoại giỏi để về dẫn dắt Thái Sơn Nam nói riêng và đội tuyển futsal Việt Nam nói chung. Dưới bàn tay nhào nặng của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha Bruno Garcia Formoso, Thái Sơn Nam đã giành huy chương đồng giải futsal vô địch các CLB châu Á 2015. Thành tích này giúp cho Thái Sơn Nam trở thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam giành huy chương ở một giải của châu lục.
Ông Trần Anh Tú (trái) là người có công lớn đối với futsal Việt Nam  Ngô Nguyễn
Sự lớn mạnh và phát triển bền vững của CLB Thái Sơn Nam xuất phát từ tham vọng phải tạo được một nguồn lực nhân sự được đào tạo bài bản từ trẻ. Song song với việc xây dựng đội bóng chơi ở giải vô địch quốc gia, ông Trần Anh Tú còn bắt tay vào đào tạo trẻ với sự hướng dẫn của các HLV có chuyên môn cao đến từ Tây Ban Nha, Brazil. Trên nền tảng ấy, Thái Sơn Nam đã cung cấp được những cầu thủ futsal chất lượng, được đào tạo bài bản cho đội tuyển futsal Việt Nam. Và thành quả xứng đáng cho những tháng ngày miệt mài ấy chính là thành tích giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam tại World Cup futsal 2016.
Không chỉ môn chơi dành cho nam, ông Trần Anh Tú còn tính đến chuyện xây dựng futsal nữ. Tuy phải đối mặt với những khó khăn và thách thức do đặc thù không có cầu thủ nữ futsal đích thực nhưng trên nền tảng của những cầu thủ sân cỏ và sự dày công rèn giũa của các HLV hàng đầu, CLB nữ Thái Sơn Nam đã nhanh chóng gặt hái thành công khi 2 lần giành chức vô địch Đông Nam Á. Đây là thành tích ngoài mong đợi khi Thái Lan và Australia là 2 nước có nền futsal nữ rất phát triển của khu vực.
CLB futsal Thái Sơn Nam kỷ niệm 10 năm thành lập Hoàng Tín
Chính những thành tích nổi bật cùng với những đóng góp rất lớn cho đội tuyển futsal Việt Nam trong hành trình hướng ra thế giới, 14 cá nhân của Thái Sơn Nam đã được Bộ VH-TT-DL tặng bằng khen vì những đóng góp cho đội tuyển futsal Việt Nam tại World Cup futsal 2016. Đặc biệt, tuyển futsal Việt Nam nòng cốt là các cầu thủ Thái Sơn Nam đã nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ khi giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên của như giải thưởng Fair-play tại World Cup futsal 2016.
Thành tích nổi bật của Thái Sơn Nam 10 năm qua
- Vô địch futsal quốc gia: 2008, 2009, 2012, 2013, 2014 và 2016
- Vô địch cúp QG: 2016
- Hạng ba và nhận danh hiệu fair-play giải vô địch futsal các CLB châu Á 2015
- Là nòng cốt của đội tuyển futsal Việt Nam đứng thứ 4 Châu Á 2016 và vào vòng 1/8 World Cup futsal 2016
- CLB nữ Thái Sơn Nam 2 lần vô địch futsal các CLB Đông Nam Á: 2014 và 2015
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.