CLB Gangwon đồng ý cho Xuân Trường tham dự SEA Games cùng tuyển U.22 Việt Nam

13/06/2017 10:31 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Hữu Thắng đã có thể bớt bất an phần nào khi CLB Gangwon, đội bóng chủ quản của Xuân Trường đã đồng ý cho anh tham dự SEA Games 29 cùng đội tuyển U.22 Việt Nam.

Không giống với một số giải đấu quốc tế khác, môn bóng đá tại Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên không chịu ràng buộc bởi những quy định từ tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh này. Thông thường, ở những giải đấu do FIFA quản lý, các CLB buộc phải có nghĩa vụ nhả quân cho đội tuyển. Nhưng SEA Games thì không.
Đó là lý do dẫn đến việc VFF phải vất vả chạy ngược chạy xuôi suốt mấy tháng nay để thuyết phục CLB Gangwon đồng ý cho Xuân Trường về thi đấu SEA Games.
Ông Trần Quốc Tuấn (bìa trái) cùng giám đốc điều hành CLB Gangwon NVCC
Ông Trần Quốc Tuấn - phó Chủ tịch VFF nói: “Xuân Trường là cầu thủ cực kỳ quan trọng của đội U.22 Việt Nam tại SEA Games 29. Nếu không có cậu ấy, chuyên môn, lối chơi của đội sẽ ảnh hưởng rất nhiều và HLV Hữu Thắng sẽ gặp nhiều khó khăn.
Vì thế, cứ mỗi lần nghe thông tin Trường bị chấn thương, chúng tôi cứ giật mình thon thót. CLB Gangwon cũng cần cậu ấy và nhiều lần đã chia sẻ với tôi rằng, họ rất sốt ruột nếu Trường không thể ra sân tại K-League do chấn thương. Bởi vậy, không chỉ chúng tôi mà CLB Gangwon cũng cảm thấy thở phào khi Trường hồi phục tốt và đã trở lại thi đấu như bình thường.
Vấn đề ở chỗ, cả hai bên đều cần Xuân Trường gần như cùng vào một thời điểm. Đầu tháng 8, CLB Gangwon có lịch thi đấu dày đặc còn đội U.22 Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho SEA Games 29 cũng vào tháng 8.
Trong chuyến công tác tại Hàn Quốc, tôi đã gặp ông Jim My Cho, giám đốc điều hành CLB Gangwon và thiết tha đề nghị đội bạn cho phép Xuân Trường được thi đấu tại SEA Games 29 và tốt nhất là đồng ý để Xuân Trường được có mặt ở chuyến tập huấn cùng đồng đội. Ông Jym My Cho cũng “gãi đầu gãi tai” rồi nhăn nhó bảo: Các ông làm khó đội Gangwon quá. Tôi phải thuyết phục mãi, lãnh đạo CLB mới xuôi xuôi nhưng cũng ra điều kiện là phải hỏi ý kiến HLV trưởng CLB Gangwon”.
VFF đã và đang tiếp tục đàm phán với CLB Gangwon để có Xuân Trường ở cả vòng loại U.23 châu Á Khả Hòa
Ngày 12.6, mặc dù chưa có văn bản chính thức nhưng CLB Gangwon đã đồng ý cho Xuân Trường được tham dự SEA Games 29. Ông Huỳnh Mau – giám đốc điều hành CLB HAGL cho biết: “Chúng tôi vừa nhận thông tin Xuân Trường sẽ được “nhả sớm” để chuẩn bị cho SEA Games 29. Tuy nhiên cũng cần chờ công văn từ phía họ, mới biết Trường được về cụ thể ngày nào”. Còn theo ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF, vì ngày 2.8, Gangwon có trận đấu tại K-League nên sau ngày này, Xuân Trường mới tạm rời CLB để hội quân cùng đội U.22 Việt Nam tại Hàn Quốc.
Tuy nhiên, Xuân Trường sẽ không có mặt trong trận giao hữu giữa đội U.22 Việt Nam gặp đội tuyển các Ngôi sao K-League vào ngày 29.7 trên sân Mỹ Đình. Ông Hoài Anh nói thêm: “Chúng tôi lại đang phải cố gắng đàm phán để Gangwon cho Trường thi đấu vòng loại U.23 châu Á từ 19 – 23.7 tại TP.HCM”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.