CLB Hà Nội đã tìm ra người thay thế Văn Hậu và Duy Mạnh?

14/03/2020 12:38 GMT+7

CLB Hà Nội đã tìm ra được 2 mảnh ghép mới ở hàng phòng ngự để thay cho Đoàn Văn Hậu và Đỗ Duy Mạnh bị chấn thương trong giai đoạn này. Đó là hâu vệ trái Lê Văn Xuân và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh

Đương kim vô địch Hà Nội bước vào mùa giải mới 2020 với không ít nỗi lo về mặt nhân sự ở hàng phòng ngự. Sau khi Văn Hậu ra đi, đội bóng Thủ đô vẫn đang loay hoay tìm người thay thế xứng đáng. Văn Dũng - cầu thủ đã được thử nghiệm trong phần còn lại của mùa giải 2019 nhưng chưa tạo được sự yên tâm cho Ban huấn luyện do thiếu sự chắc chắn.

Chấn thương mới đây của Duy Mạnh càng khiến HLV Chu Đình Nghiêm đau đầu hơn, nhất là trong bối cảnh Đình Trọng phải khoảng 3 tháng nữa mới có thể trở lại. Thế nhưng dường như “cái khó ló cái khôn”. Trận đấu với Nam Định ở vòng 1 vừa qua đã giúp đội bóng Thủ đô tìm được những phương án thay thế cho hai vị trí này. 

*Lê Văn Xuân

Giống như ở trận tranh Siêu Cúp quốc gia với TPHCM, ở trận mở màn V-League 2020 gặp Nam Định, Văn Xuân được HLV Chu Đình Nghiêm bố trí đá hậu vệ cánh trái, trám vào vị trí mà Văn Hậu để lại. Trưởng thành từ lò đào tạo PVF và chơi khá thành công trong đội hình U.22 Việt Nam tại giải U.22 Đông Nam Á 2019, Văn Xuân cho thấy bắt nhịp khá nhanh với lối chơi của đội bóng mới.

Văn Xuân chơi xông xáo ở hành lang trái

Minh Hoàng

 

Dáng người đậm, thấp, không dâng cao tấn công nhiều như người đồng đội Văn Kiên ở bên cánh đối diện nhưng Văn Xuân cho thấy sự chắc chắn, ổn định cần thiết trong vai trò phòng ngự.  Vì thế mà các đợt lên bóng bên cánh phải của Nam Định không gây được nhiều nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Văn Công. Thành công bước đầu trong 2 trận đấu vừa qua sẽ giúp Văn Xuân tự tin hơn nữa trong việc tiếp quản vị trí mà Văn Hậu để lại. Có thể tin ở những trận đấu tới, Văn Xuân sẽ còn chơi hay hơn nữa trong vai trò hậu vệ cánh trái của đội đương kim vô địch V-League.

*Bùi Hoàng Việt Anh

Cùng sinh năm 1999 như Văn Xuân nhưng Việt Anh được biết đến nhiều hơn khi từng khoác áo đội tuyển U.23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. Không thành công khi bị đẩy sang vị trí hậu vệ trái nhưng khi được đưa trở lại vị trí trung vệ, Việt Anh đã chơi tự tin hơn nhiều. Bất ngờ được vào sân thay thế Duy Mạnh ở trận tranh Siêu Cúp, Việt Anh đã chơi đầy cố gắng bên cạnh đàn anh Thành Chung, góp phần giúp Hà Nội giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Đó là lý do khiến HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục đặt niềm tin vào trung vệ cao 1m81 này. Ở trận gặp Nam Định dù vẫn có những tình huống phối hợp với các đồng đội xung quanh chưa thực sự ăn ý (tiêu biểu là tình huống dẫn tới bàn thua thứ 2) nhưng nhìn chung Việt Anh cũng đã hoàn thành nhiệm vụ và phần nào khỏa lấp được sự thiếu vắng của Duy Mạnh cũng như Đình Trọng. Điểm cộng của Việt Anh ở trận này là những tình huống lên tham gia tấn công với dấu ấn lớn nhất là pha đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-1 ở phút thứ 72.

Bùi Hoàng Việt Anh đã chứng tỏ dần khả năng thay thế của mình

Khả Hòa

Chứng kiến màn trình diễn của Lê Văn Xuân và Bùi Hoàng Việt Anh, có thể tin CLB Hà Nội sẽ không phải quá lo lắng bởi việc thiếu vắng một vài trụ cột như Duy Mạnh, Văn Hậu. Chắc chắn những tân binh mới đến từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (thực chất là Hà Nội B trước đây) này sẽ còn tiếp tục tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới khi được thi đấu bên cạnh các đàn anh là các tuyển thủ quốc gia trong màu áo CLB Hà Nội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.