CLB Hà Nội giúp bóng đá Việt Nam sắp có lại suất dự thẳng AFC Champions League

Giang Lao
Giang Lao
21/08/2019 21:10 GMT+7

Trận thắng của CLB Hà Nội trước Altyn Asyr (Turkmenistan) 3-2 ở lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup tối ngày 20.8, đã giúp bóng đá Việt Nam tăng điểm đáng kể và vươn lên hạng 7 (vượt qua Malaysia) ở khu vực phía Đông trên bảng xếp hạng giải đấu các CLB của LĐBĐ châu Á (AFC).

Thống kê từ trang FootyRankings cũng cho biết với thứ hạng hiện nay, bóng đá Việt Nam cấp các CLB theo bảng xếp hạng của AFC, hiện đang đứng thứ 16 toàn châu Á.
Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chỉ xếp sau Philippines (hạng 13) và Thái Lan (hạng 8), vì CLB các nước này tích luỹ điểm từ các mùa trước khi thi đấu thành công ở AFC Cup và AFC Champions League. Nhưng mùa này, các CLB của Philippines và Thái Lan đều sớm bị loại từ vòng bảng nên điểm số đang bị thu hẹp đáng kể. Tương tự Malaysia với CLB Johor Darul Ta'zim cũng sớm bị loại ở vòng bảng AFC Champions League mùa này nên điểm số vẫn gần như giữ nguyên.
Quang Hải quá hay, lập 2 siêu phẩm giúp Hà Nội thắng kịch tính 3-2 trước Altyn Asyr
Vì thế, nếu sắp tới CLB Hà Nội tiếp tục thi đấu thành công ở trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup gặp lại CLB Altyn Asyr trên sân khách ngày 27.8 tới, và lọt tiếp vào chung kết gặp CLB Dhaka Abahani (Bangladesh) hoặc đội 25.4 của CHDCND Triều Tiên, chắc chắn sẽ còn giúp bóng đá Việt Nam tăng thêm điểm để cải thiện thêm thứ hạng.

Theo AFC đánh giá, CLB Hà Nội hoàn toàn có nhiều cơ hội thắng tiếp đối thủ Altyn Asyr (Turkmenistan) để vào chung kết liên khu vực AFC Cup

ÀCy

Việc thăng hạng này giúp ít cho bóng đá Việt Nam rất nhiều, trong đó có nhiều cơ hội lớn sẽ giành lại ít nhất 1 suất dự thẳng vòng bảng giải AFC Champions League, và cũng tăng các suất dự AFC Cup trong các năm tới.
Hiện ở mùa giải 2020, bóng đá Việt Nam vẫn chưa có suất dự thẳng vòng bảng AFC Champions League, nhưng với số điểm đang tích luỹ đáng kể hiện nay nhờ thành tích thi đấu ở giải AFC Cup năm nay thì có thể từ năm 2021 sẽ có ít nhất 1 đại diện của Việt Nam tại vòng bảng AFC Champions League.
Người hùng Quang Hải: "Tập chăm và 2 bàn thắng cũng...bình thường thôi"
Từ năm 2016, do các CLB Việt Nam thi đấu sa sút ở cả 2 đấu trường cấp CLB của AFC, vì thế bóng đá Việt Nam mất suất dự thẳng vòng bảng AFC Champions League. Thay vào đó, phải thi đấu từ vòng play-off, nếu thua thì phải xuống đấu ở AFC Cup.
Tuy nhiên, mùa này cùng với CLB Hà Nội, CLB Becamex Bình Dương cũng thi đấu khởi sắc vào đến chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á, nên đã giúp cải thiện đáng kể điểm số và dần giúp bóng đá Việt Nam đang tìm lại cơ hội có suất dự thẳng vòng bảng AFC Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.