CLB Hà Nội hoang mang với thông tin chuyển vào TP.HCM

03/03/2016 10:42 GMT+7

Sáng 3.3, trên trang Facebook cá nhân, HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Hà Nội đã chia sẻ dòng trạng thái, bày tỏ thông tin CLB Hà Nội sắp chuyển tên thành CLB Sài Gòn đang ảnh hưởng lớn đến tinh thần của toàn đội.

Sáng 3.3, trên trang Facebook cá nhân, HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Hà Nội đã chia sẻ dòng trạng thái, bày tỏ thông tin CLB Hà Nội sắp chuyển tên thành CLB Sài Gòn đang ảnh hưởng lớn đến tinh thần của toàn đội.

HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Hà Nội - Ảnh: Dương Thu
Đức Thắng viết: “Tôi biết mọi người đang hoang mang khi có những thông tin, đội bóng đá Hà Nội sẽ chuyển vào TP.HCM. Cho dù có hay không việc chuyển vào TP HCM thì đây là một thông tin không tốt gây hoang mang, ảnh hưởng lớn đến tinh thần chiến đấu trước trận "derby thủ đô". Chúng ta hãy thật tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề này theo nhiều chiều. Dù ở đâu hay làm gì thì đã ra sân là phải chiến - chiến - chiến”.
Bản thân chúng tôi cũng có ít nhiều sự đồng cảm với Đức Thắng bởi chỉ ít ngày nữa thôi, Hà Nội sẽ gặp Hà Nội T&T ở vòng 3 V-League 2016.
Tuy nhiên, những chuyển động hậu trường đằng sau sự chuyển đổi tên gọi, có thể Thắng chưa hay biết.
Thông tin mà giới báo chí có được vào ngày hôm qua 2.3 là tân binh của V-League 2016 sẽ chuyển trụ sở vào TP.HCM và đổi tên thành CLB Sài Gòn, dự kiến ngay sau vòng 4 (sau thời gian V-League tạm nghỉ để đội tuyển Việt Nam thi đấu hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 vào cuối tháng 3).
Theo khoản 2 điều 14 của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ban hành đầu mùa giải 2016, một đội bóng không thể thay đổi chủ sở hữu trong một mùa bóng nhưng được quyền thay đổi trụ sở và đương nhiên là đổi tên.
Vì thế, tuy chuyển vào TP.HCM và mang tên mới nhưng CLB này vẫn còn sự tham dự của bầu Hiển với tư cách là một trong những nhà tài trợ. CLB sẽ nhận được sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp tầm cỡ ở khu vực phía Nam.
Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Phòng tư vấn pháp lý và tư cách cầu thủ của VFF vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của CLB Hà Nội về vấn đề hệ trọng này.
CLB Hà Nội (áo trắng) sẽ chuyển trụ sở vào TP.HCM và đổi tên thành CLB Sài Gòn - Ảnh: Dương Thu
Sáng 3.3, chúng tôi đã liên lạc qua điện thoại với một luật sư, hiện đang công tác tại VFF và được biết, việc chuyển đổi trụ sở hay tên gọi của một CLB (không được phép chuyển đổi chủ sở hữu) là điều không bị cấm. Và không cần thông qua ban chấp hành VFF. Nhưng CLB đó phải có văn bản báo cáo, cũng như kèm những lý do hợp lý về các sự chuyển đổi này. Sau đó Phòng tư vấn pháp lý và tư cách cầu thủ VFF sẽ có công văn trả lời đồng ý hay không. Quyền quyết định cuối cùng thuộc về Ban Tổng thư ký VFF.
Hiện tại, CLB Hà Nội đang thuộc quyền sở hữu của Công ty cổ phần phát triển bóng đá Hà Nội do ông Nguyễn Giang Đông (bố vợ của cầu thủ Nguyễn Văn Quyết - Hà Nội T&T) làm chủ. Ông Đông là bạn của ông Đỗ Quang Hiển - chủ tịch tập đoàn T&T và ngân hàng SHB Đà Nẵng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến có liên quan đến sự việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.