CLB Hà Nội liệu có ‘sợ’ đá penalty ở Siêu Cúp quốc gia?

09/01/2021 08:30 GMT+7

Nếu trận siêu Cúp phải phân định thắng thua bằng loạt đá 11m, liệu thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có vượt qua áp lực tâm lý để giành chiến thắng

Hai lần đối đầu gần đây nhất tại V-League năm ngoái, Viettel và Hà Nội đều bất phân thắng bại (hòa 1-1 ở giai đoạn 1 và hòa 0-0 ở giai đoạn hai), vì thế người ta hoàn toàn có lý do để tin rằng một kết quả tương tự sẽ được lặp lại trong thời gian thi đấu chính thức của cuộc đối đầu giữa hai đội trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2020. Nếu điều đó xảy ra, hai đội bóng cùng đóng quân trên địa bàn Thủ đô sẽ phải bước vào những loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng thua.
Trong lịch sử Siêu Cúp quốc gia từ trước tới nay, đã có 4 lần đấu chiếc Cúp vô địch chỉ được quyết định sau loạt đấu súng cân não trên chấm 11m (vào các năm 2009, 2010, 2013, 2016). Điều đáng nói là 3 trong số 4 lần đó (và cũng là 3 lần gần nhất) đều có sự góp mặt của CLB Hà Nội.
Năm 2010, đội bóng của bầu Hiển đoạt được Siêu Cúp quốc gia lần đầu tiên sau khi giành chiến thắng 4-2 trước Sông Lam Nghệ An ở loạt sút luân lưu 11m (hai đội hòa nhau 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức). Cầu thủ duy nhất của Hà Nội sút hỏng penalty là Văn Quyết, hiện đang là đội trưởng của Hà Nội. Còn 1 trong 2 cầu thủ không thực hiện thành công quả phạt 11m bên phía Sông Lam Nghệ An là Trọng Hoàng, cầu thủ hiện đang thuộc biên chế Viettel.

Hoàng Đức tranh bóng cùng Hùng Dũng

VPF

3 năm sau, trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2013 lại phải kéo dài đến loạt sút penalty sau khi Hà Nội và Ninh Bình hòa nhau cũng với tỷ số 2-2 sau 90 phút. Lần này Hà Nội là những người thất bại trong loạt đấu súng cân não trước Ninh Bình với tỷ số 4-5. Trong đó Văn Quyết lại là 1 trong 3 cầu thủ của đội bóng áo tím không thực hiện thành công quả sút 11m (2 cầu thủ còn lại là Thành Lương và Hoàng Vũ Samson).
Gần đây nhất ở trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2016, sau khi hòa nhau với tỷ số 3-3, Hà Nội và Than Quảng Ninh kéo nhau tại chấm 11m để phân định thắng thua. Lần này trong khi cả 4 cầu thủ của đội bóng đất Mỏ đều thực hiện thành công thì có tới 2 cầu thủ của đội bóng Thủ đô sút hỏng penalty là Gonzalo và Duy Mạnh.
Như vậy có thể thấy nếu trận tranh Siêu Cúp quốc gia năm nay phải giải quyết thắng thua bằng những loạt sút luân lưu 11m thì đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm dường như sẽ là đội gặp bất lợi hơn về mặt tâm lý bởi đã thua 2 trong số 3 lần ‘đấu súng’ trước đây. Trong khi đó, đây mới chỉ là lần đầu tiên Viettel góp mặt trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia, vì thế nên đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng chẳng có lý do gì để phải e dè, kể cả khi phải bước vào loạt ‘đấu súng’.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.