CLB Hà Nội tiếp tục gây thất vọng

01/01/2012 18:34 GMT+7

(TNO) Trong khi "bầu" Kiên đang ngày một chiếm được lòng tin từ người hâm mộ qua vụ tranh chấp bản quyền truyền hình bóng đá, thì trên sân cỏ CLB Hà Nội của ông "bầu" nổi tiếng bộc trực này chứng minh điều ngược lại.

(TNO) Chiều nay 1.1.2012, vòng 1 giải Ngoại hạng Việt Nam (Super League) 2012 tiếp tục diễn ra bao gồm 2 cặp derby TP.HCM và derby Hà Nội rất đáng được chú ý. Bất ngờ đã xảy ra trên sân Hàng Đẫy, khi CLB Hà Nội với vị thế đội chủ nhà đã để thua với tỷ số 0-1 trước Hà Nội T&T.

>> Chủ nhà khởi đầu suôn sẻ
>> ĐTLA nhọc nhằn vượt qua trẻ SHB. Đà Nẵng

Trong khi đó, trận derby TP.HCM giữa N.Sài Gòn và Sài Gòn FC diễn ra trên sân Thống Nhất đã có kết quả 2-2.

 
Sài Gòn FC (phải) và N.Sài Gòn bất phân thắng bại trên sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương

Sài Gòn FC là đội sớm vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Moses ở phút 12, sau khi tiền vệ này dễ dàng đệm bóng từ quả đá phạt góc của Kesley. Đến phút 35, N.Sài Gòn cân bằng tỷ số 1-1 bằng bàn thắng từ cú sút xa đẹp mắt của Tài Em.

Trước khi hiệp một kết thúc, Sài Gòn FC một lần nữa vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng từ cú vô lê của tiền đạo N.Si ở phút 42. Nhưng sang hiệp 2, N.Sài Gòn đã nhập cuộc tốt hơn vào ở phút 60 Khánh Lâm đã san bằng tỷ số 2-2.

Trước khi trận đấu này diễn ra, giới chuyên môn nhận định Sài Gòn FC có thực lực nhỉnh hơn đội chủ nhà N.Sài Gòn. Những gì diễn ra trên sân cũng chứng minh Sài Gòn FC có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. Tuy nhiên, những gì mà các học trò của HLV Phạm Công Lộc thể hiện cũng xứng đáng đem lại cho N.Sài Gòn một kết quả hòa.

HLV Lư Đình Tuấn của Sài Gòn FC tung ra sân đội hình có đến 6 "anh Tây". Trong đó, 3 ngoại binh của Sài Gòn FC là Moses, Nsi và Antonio. Còn 3 ngoại binh nhập tịch là Kesley, Nguyễn Rogerio và Đặng Văn Robert. Đội chủ nhà N.Sài Gòn chỉ có 3 ngoại binh trong đội hình là Giovani, Aniekan và Endene.

Trong hiệp một, FC Sài Gòn dù là đội khách đã chiếm thế chủ động và tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Thế Anh của N.Sài Gòn. Nhưng sang hiệp 2, N.Sài Gòn đã hoàn toàn lột xác. Bằng những pha tấn công nhanh, đội chủ nhà đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn trong 45 phút còn lại. Nếu may mắn hơn, N.Sài Gòn đã có thể có hơn một bàn thắng trong hiệp đấu này.

 
Các nhà đài vẫn thoải mái tác nghiệp trên sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương

Một kết quả hòa không khiến cho 2 đội quá thất vọng. Sau trận đấu, phát biểu với Thanh Niên Online, cả HLV Phạm Công Lộc và HLV Lư Đình Tuấn đều cho rằng kết quả hòa 2-2 phản ánh đúng với những gì diễn ra trên sân. Đôi bên đều tỏ ra hài lòng với kết quả của trận đấu này.

Trận derby TP.HCM đã bất phân thắng bại, nhưng trận derby thủ đô thì không. Trận đấu trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra khá hấp dẫn. "Nhân vật" đáng chú ý nhất ở trận derby lần này là tiền đạo Công Vinh. Tiền đạo mang áo số 9 này từng có 3 năm khoác áo Hà Nội T&T trước khi chuyển về thi đấu cho đội bóng cùng thủ đô.

Tuy nhiên, trận ra mắt màu áo mới của Công Vinh xem ra không được như ý. Không có bất kỳ sự khoan nhượng nào xuất hiện, hàng phòng ngự Hà Nội T&T liên tục sử dụng những pha vào bóng rắn để ngăn chặn tầm hoạt động của người đồng đội cũ. Trong suốt hiệp một, Công Vinh chỉ có một vài cơ hội nhưng không rõ rệt.


Công Vinh (áo xanh) được các đồng đội cũ ở Hà Nội T&T "chăm sóc" rất kỹ - Ảnh: Quang Thắng 

Tốc độ trận đấu khá nhanh trong hiệp một, cả 2 phía chơi đôi công và nếu may mắn hơn có lẽ đội bóng của "bầu" Kiên - CLB Hà Nội đã có bàn mở tỷ số, sau khi trung vệ Cristiano mắc sai lầm khiến thủ môn Hồng Sơn phải trổ tài.

Khi thế trận đang diễn ra cân bằng, phút 52 các cầu thủ Hà Nội T&T bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 với pha bật cao đánh đầu của trung vệ Cristiano (5), sau pha đá phạt góc của tiền vệ Ngọc Duy.

Sau bàn thua bất ngờ, đội chủ nhà đã dồn lên chơi tấn công, ép sân liên tục, nhưng hết Công Vinh rồi đến Timothy lần lượt bỏ qua cơ hội ngon ăn.

Để thua 0-1 trước Hà Nội T&T, đội bóng của “bầu” Kiên vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở Cúp Quốc gia lẫn đấu trường Super League.

Ở những trận đấu còn lại, trên sân Vinh đội đương kim vô địch SLNA bị Thanh Hóa cầm chân với tỷ số 0-0. Trên sân Chi Lăng, SHB.Đà Nẵng đã vượt qua K.Khánh Hòa với tỷ số nghẹt thở 3-2.

Trong khi đó, trên sân nhà, V.Ninh Bình đã bị CS.Đồng Tháp cầm hòa 2-2, dù Mota Farias và Gustavo đã giúp đội chủ nhà sớm vượt lên dẫn trước.

Kết quả vòng 1

N.Sài Gòn - Sài Gòn FC: 2-2

SLNA - Thanh Hóa: 0-0

SHB.Đà Nẵng - K.Khánh Hòa: 3-2

V.Ninh Bình - CS.Đồng Tháp: 2-2

CLB bóng đá Hà Nội - Hà Nội T&T: 0-1

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.