CLB Hải Phòng bị phạt 30 triệu đồng vì CĐV đốt pháo sáng

17/08/2016 10:58 GMT+7

Chiều 16.8, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra các Quyết định kỷ luật đối với những vi phạm Quy định về kỷ luật của VFF tại vòng 20 V-League 2016. Trong đó đội chủ sân Lạch Tray đã bị phạt 30 triệu đồng.

Theo quyết định số 362/QĐ-LĐBĐVN thì ban tổ chức trận đấu của CLB Hải Phòng đã bị phạt 30 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng, ném các đồ vật xuống sân thi đấu và đồng thanh có lời lẽ thô tục đối với CLB Hà Nội T&T trong trận đấu giữa hai đội tại lượt trận thứ 20, ngày 13.8 trên sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng.
Trong khi ở dưới sân, các cầu thủ Hải Phòng đã thi đấu đầy cố gắng để giành chiến thắng trước đối thủ kỵ rơ Hà Nội T&T thì trên khán đài các CĐV Hải Phòng đã không giữ được bình tĩnh. Suốt cả trận CĐV Hải Phòng liên tục sử dụng những lời lẽ khiếm nhã dành cho đội cầu thủ đội khách và ông bầu Đỗ Quang Hiển (cũng có mặt trên khán đài).
CĐV Hải Phòng từng rất quý bầu Hiển. Năm ngoài mỗi khi ông Hiển đến sân Lạch Tray, CĐV Hải Phòng luôn dành cho ông Hiển những tràng pháo tay. Tuy nhiên, trong mùa giải năm nay, khi có một số vấn đề vẫn chưa rõ ràng, chưa được kết luận về việc bầu Hiển “sở hữu” quá nhiều đội bóng khiến V-League bị thao túng thì các CĐV Hải Phòng đã có những phản ứng quyết liệt. Thậm chí ở khán đài A, các CĐV Hải Phòng còn chuẩn bị 1 băng rôn với nội dung: “Những trận đấu của các đội bóng của bầu Hiển đều có mùi”. Băng rôn này sau đó đã được ban tổ chức thu lại.
Việc xảy ra đốt pháo trên sân Lạch Tray là một sự cố đáng tiếc. Quả pháo đầu tiên lại xuất phát từ phía các CĐV Hà Nội T&T. Sau đó bên khán đài B16 cũng xuất hiện. Tuy nhiên theo anh Đào Xuân Quyết, Ủy viên Hội CĐV Hải Phòng thì Hội đã quán triệt không đốt pháo nhưng vẫn có một số đối tượng ý thức kém đốt trộm. Hội CĐV Hải Phòng đã thống nhất sẽ không để tình trạng này diễn ra và đề nghị các CĐV thấy ai đốt pháo sẽ báo cho công an để xử lý.
Trước khi có án phạt, nhiều nguồn tin cho rằng ban tổ chức V-League 2016 có thể "treo" sân Lạch Tray. Rất may điều đó đã không xảy ra. CĐV Hải Phòng và ban tổ chức sân Lạch Tray cần nhìn lại mình. Cuồng nhiệt là điều vô cùng đáng quý thế nhưng nếu mãi là "kho phạt" của ban tổ chức V-League như thế này thì cũng không hay chút nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.