CLB Mito Hollyhock của Công Phượng chính thức trụ hạng J-League 2

15/11/2015 06:04 GMT+7

(TNO) Với chiến thắng 2-1 trước Consadole Sapporo, CLB mới của tiền đạo Nguyễn Công Phượng Mito Hollyhock đã chính thức trụ hạng khi J-League 2 còn 1 vòng đấu nữa.

(TNO) Với chiến thắng 2-1 trước Consadole Sapporo, CLB mới của tiền đạo Nguyễn Công Phượng Mito Hollyhock đã chính thức trụ hạng khi J-League 2 còn 1 vòng đấu nữa.

CLB Mito Hollyhock (áo xanh) chính thức trụ lại J-League 2 - Ảnh: Mito Hollyhock
3 điểm trước đội bóng cũ của Công Vinh (Consadole Sapporo) đã giúp Mito Hollyhock cách đội bóng phải dự trận play-off trụ hạng là Oita tới 8 điểm trong khi J-League 2 mùa giải 2015 chỉ còn một vòng đấu nữa sẽ khép lại.
Trước trận đấu, rất nhiều người đã hoài nghi về khả năng giành chiến thắng của thầy trò Takayuki Nishigaya khi Consadole Sapporo đang hơn họ 11 điểm trên bảng xếp hạng và sở hữu nhiều cầu thủ tài danh trong đội hình. Trong trận lượt đi ở vòng đấu thứ 8 hồi đầu năm, đội bóng cũ của Công Vinh cũng đã dễ dàng vượt qua Mito Hollyhock với tỷ số 1-0 sau pha lập công của tiền đạo Ken Tokura.
Tuy nhiên, trong tình thế buộc phải thắng để trụ hạng mùa này, Mito Hollyhock đã nhập cuộc đầy tự tin và có khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng với sức mạnh nhỉnh hơn, Sapporo đã hóa giải hầu hết các đợt tấn công đồng thời đáp trả mạnh mẽ bằng những miếng đánh hiểm hóc mà một trong số đó đã dẫn tới bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 24 của Ken Tokura.
Sau bàn thắng đó, trận đấu càng trở nên sôi động hơn. Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn CĐV trung thành có mặt trên sân K’s Denki, Mito Hollyhock quyết định chơi với quyết tâm không còn gì để mất. Tuy nhiên, mặc dù đã tạo ra vô số tình huống nguy hiểm nhưng 0-1 vẫn là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.
Công Phượng tiến rất gần đến CLB Mito Hollyhock - Ảnh: Minh Trần
Bước sang hiệp 2, với những sự điều chỉnh nhân sự đã giúp Mito chơi khởi sắc hơn và họ cũng đã đạt được mục đích khi tiền vệ Yuto Suzuki dứt điểm quyết đoán san bằng tỷ số 1-1 ở phút 71. Bàn thắng đó như một liều doping tinh thần giúp các cầu thủ chủ nhà chơi quyết tâm hơn.
Ngay vào thời điểm tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc bằng 1 tỷ số hòa thì tới lượt trung phong Kohei Mishima "nổ súng" ở phút 90, ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 và qua đó giúp Mito Hollyhock chính thức trụ hạng.
Theo điều khoản ký kết sơ bộ, Công Phượng sẽ thi đấu cho Mito Hollyhock một mùa bóng với điều kiện CLB Nhật Bản trụ hạng. Như vậy, mọi chuyện chỉ còn dựa trên giấy tờ giữa 2 CLB HAGL và Mito Hollyhock. Theo dự kiến, bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm này sẽ chính thức được ký kết tại TP.HCM vào tháng 12 này.
Bảng xếp J-League 2 sau 41 vòng đấu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.