CLB Mito Hollyhock muốn Văn Toàn sang Nhật hội ngộ cùng Công Phượng

19/05/2016 19:15 GMT+7

Tin vui tiếp nối, ở buổi họp với bầu Đức hôm nay, 19.5, chủ tịch CLB Mito Hollyhock Numata Kunio bên cạnh xin gia hạn hợp đồng Công Phượng thêm 1 năm đã ngỏ lời mời Văn Toàn sang Nhật Bản.

“Chủ tịch Mito Hollyhock, ông Numata Kunio bên cạnh thương thảo với bầu Đức để gia hạn hợp đồng Công Phượng đã ngỏ nhã ý mời Văn Toàn sang tập huấn 2 tuần tại Nhật Bản.
Về cơ bản anh Đức đã ủng hộ, nhưng phải tính toán sắp xếp thời gian khi nào thuận lợi, bởi Toàn đang là nhân tố quan trọng tại V-League, mà khi rảnh lại tập trung đội tuyển quốc gia”, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận.
Nhiều khả năng thời điểm Văn Toàn sang Nhật Bản sẽ là hết lượt đi, hoặc vào quãng nghỉ của V-League. Đây là tin vui và cũng là sự ghi nhận đặc biệt cho biết bao nỗ lực của chàng trai Hải Dương.
Quay trở lại buổi họp, giữa chủ tịch CLB Mito Hollyhock, ông Numata Kunio đã nhận được tin vui khi bầu Đức về cơ bản đồng ý với lời đề nghị gia hạn hợp đồng Công Phượng thêm một năm.
Lãnh đạo CLB Mito Hollyhock làm việc với HAGL Minh Trần
“Về chủ trương là đồng ý, nhưng anh Đức chưa vội quyết bởi phải chờ xem Công Phượng thời gian tới có thi đấu nhiều không. Phải xem xem Mito Hollyhock có tạo điều kiện cho cậu ấy không.
Với bầu Đức, điều quan trọng nhất khi cho các cầu thủ xuất ngoại là môi trường làm sao phải tốt nhất để các em phát triển tối đa tiềm năng của mình. Chứ qua đó mà không đá được thì khó. Sẽ phải tính phương án khác”, ông Tấn Anh khẳng định.
Đến Pleiku trong 2 ngày làm việc liên tục, phía Mito Hollyhock khẳng định quyết tâm tìm cơ hội để hợp tác toàn diện với HAGL. Những nỗ lực đó, bên cạnh tin vui của Văn Toàn và Công Phượng còn sẽ giúp người hâm mộ Việt Nam vui lây.
Dự kiến vào tháng 8, Mito Hollyhock sẽ kéo quân sang Việt Nam (trong đó chắc chắn sẽ có Công Phượng) để thi đấu giao hữu với CLB HAGL.
Thời gian và kế hoạch chi tiết vẫn đang được các bên cân nhắc vì khi đó đang là giữa giải, nhiều khả năng sẽ phải đá vào giữa tuần. Tuy nhiên, hiệu ứng từ việc Công Phượng hồi hương sẽ là một động lực mạnh mẽ.
Trong ngày làm việc hôm nay, phái đoàn của Mito Hollyhock sẽ dành trọn thời gian để xem các lứa trẻ U.14, U.15, U.16 HAGL tập luyện và thi đấu.
Đoàn lãnh đạo cao cấp của Mito Hollyhock đặc biệt quan tâm đến Học viện HAGL Arsenal JMG bởi trong kế hoạch phát triển và nâng tầm của họ, dự kiến 1-2 năm tới cũng sẽ xây một học viện quy mô.
Trao đổi cùng Thanh Niên, chủ tịch CLB Mito Hollyhock đặc biệt quan tâm đến lứa U.14 HAGL chuẩn bị đi Milan (Ý) thi đấu trong chương trình “Football For Friendship” và dự khán trận chung kết Champions League tại sân San Siro.
Hướng đến chương trình này, phía HAGL đã định hướng cho các em rất kỹ. Thậm chí, CLB còn tổ chức cho các em tham gia các hoạt động thiện nguyện cộng đồng để nâng cao ý thức của mình.
Mito Hollyhock đặc biệt ấn tượng với cách làm song hành giữa đạo đức và đào tạo văn hóa cho các cầu thủ trẻ của HAGL Minh Trần
Phía Mito Hollyhock cũng bày tỏ cảm xúc khi biết hồi tháng 4 vừa qua lứa U.14 HAGL đã có chuyến đi thăm, tặng quà và thi đấu giao lưu với trẻ em nghèo, đồng bào dân tộc Gia Rai tại xã Hà Bầu, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai.
Đây là hoạt động nhân lễ cúng Giọt Nước (lễ Cầu Mưa) - Ngày lễ hội lớn nhất trong năm của đồng bào dân tộc Gia Rai, vừa để cầu phúc vừa là hoạt động giáo dục đạo đức cầu thủ trẻ, đặc biệt là sự thấu hiểu và đồng cảm với các trẻ em nghèo có điều kiện sống khó khăn hơn mình rất nhiều.
Dự kiến, ở chuyến đi sẽ khởi hành ngày 25.5 tới, U.14 HAGL sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng những “ông kẹ” cỡ bự của thế giới trong khuôn khổ chương trình "Football for Friendship".
Trong 32 đại diện đến từ khắp các châu lục, có thể liệt kê hàng loạt cái tên đáng kinh đển đến từ các cường quốc bóng đá như Fluminense (Braxin), Boca Juniors (Aghentina), Schalke 04 (Đức), Inter Milan (Ý), Atletico de Madrid (Tây Ban Nha), Beşiktaş (Thỗ Nhĩ Kỳ), West Ham United (Anh), Zenit (Nga), Dinamo Zagreb (Croatia)…
U.16 Nhật Bản chọn U.16 HAGL đá giao hữu ngày 7.6
Ngoài ra, lứa U.16 của HAGL cũng được phái đoàn Mito Hollyhock để tâm rất kỹ. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi vào ngày 7.6 tới, U.16 HAGL (có bổ sung) sẽ có trận giao hữu với tuyển U.16 Nhật Bản tại sân Thống Nhất (TP.HCM). Đây là hoạt động đặc biệt, nằm trong khuôn khổ đợt tập huấn du đấu của đội bóng xứ hoa anh đào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.