CLB Nhật Bản 'không thèm' chiêu mộ Đặng Văn Lâm vì thiếu chuyên nghiệp

19/01/2021 19:00 GMT+7

Đó là thông tin được trang báo thể thao SMM Sport của Thái Lan nói về Đặng Văn Lâm khi thủ môn nay đang xảy ra những tranh chấp với CLB Muangthong United.

Trang SMM Sport viết: "Thủ môn của đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm đã biến mất khỏi đại bản doanh, nơi tập luyện của Muangthong United để đi du lịch biển. Nhiều khả năng thủ thành này sẽ không quay lại CLB Muangthong". Trước đó, thủ môn Việt kiều đã đăng tải lên trang mạng xã hội cá nhân khoảnh khắc anh đi tận hưởng ở biển cùng với bạn gái. Điều này đã khiến cho Văn Lâm nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ Thái Lan khi cho rằng thủ môn này hành xử thiếu chuyên nghiệp.
Tờ báo thể thao của Thái Lan viết tiếp: "Mối quan hệ giữa Đặng Văn Lâm và Muangthong United dường như đang trở nên xấu đi khi cả 2 bên luân phiên đưa ra những thông tin trái chiều, phản bác nhau. Bên cạnh đó, người gác đền của đội tuyển Việt Nam đã không có mặt để tập luyện với Muangthong trong hơn 10 ngày qua". Theo truyền thông xứ sở chùa vàng, thủ thành sinh năm 1993 đã vắng mặt kể từ ngày 6.1 và cắt liên lạc với đội bóng chủ quản Muangthong United. Người đại diện của Văn Lâm tuyên bố rằng thủ thành này trở thành cầu thủ tự do bởi Muangthong đã vi phạm điều khoản về tài chính khi tự ý giảm lương và nợ lương. Trong khi đó, CLB của Thái Lan lại cho rằng họ đã trả lương không thiếu xu nào cho Đặng Văn lâm trong thời gian qua, yêu cầu thủ môn Việt kiều phải trở về để xin lỗi CLB và dọa sẽ đưa vụ việc lên Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng như FIFA.

Đặng Văn Lâm không tập với Muangthong trong gần 2 tuần nay

Muangthong United

"Hiện tại vẫn chưa biết Đặng Văn Lâm đang ở đâu. Có thể thủ môn tuyển Việt Nam sẽ không trở lại hội quân cùng Muangthong nữa. Trong tương lai, Văn Lâm sẽ gia nhập đội bóng nào vẫn còn là dấu chấm hỏi. Nhưng có nhiều thông tin cho rằng CLB Cerezo Osaka (đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Nhật Bản) đã không còn quan tâm đến việc chiêu mộ Đặng Văn Lâm. Bởi vì đội bóng này không thể chấp nhận hành vi thiếu chuyên nghiệp của Đặng Văn Lâm đối với Muangthong United", SMM Sport đưa ra những thông tin bất lợi cho thủ thành tuyển Việt Nam.
Song song với những ý kiến của tờ SMM Sport, gần đây cũng có xuất hiện nhiều thông tin cho rằng phía Cerezo Osaka đang tích cực xúc tiến việc chiêu mộ Đặng Văn Lâm. Cụ thể, CLB đang thi đấu ở J-League 1 đang hỗ trợ thủ thành Việt kiều trong việc làm visa và nhập cảnh Nhật Bản một cách sớm nhất có thể. Hiện tại, Nhật Bản đang áp dụng phương án cách ly nghiêm ngặt nhằm phòng dịch bệnh Covid-19 và việc Văn Lâm có mặt ở Cerezo Osaka ngay lúc này để hoàn tất hợp đồng ngày lúc này là điều không thể.

Vẫn chưa có thông tin chính xác về thương vụ Đặng Văn Lâm sẽ đến Nhật Bản

Muangthong United

Cuộc chiến giữa Đặng Văn Lâm và Muangthong United vẫn chưa có hồi kết. Cả 2 bên đều sẵn sàng đưa nhau ra FIFA để chờ giải quyết. Khi cuộc chiến pháp lý giữa Đặng Văn Lâm và Muangthong United nổ ra, bất cứ bên nào thua cuộc khả năng cao sẽ phải nhận cái giá rất đắt. Trong khi Muangthong có thể bị trừ điểm, xuống hạng thì Văn Lâm cũng có nguy cơ sẽ phải chịu án phạt gồm phạt tiền và cấm thi đấu trong thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.