CLB Sài Gòn phản đối dữ dội với hành vi phạm lỗi của thủ môn Bửu Ngọc

24/07/2016 15:38 GMT+7

CLB Sài Gòn FC tiếp tục phản ứng dữ dội với thủ môn Trần Bửu Ngọc của XSKT Cần Thơ vì cho rằng anh này đã có hành vi chơi bóng khá thô bạo trong trận đấu trên sân Cần Thơ vào chiều 23.7.

[VIDEO]: CẬN CẢNH PHA VÀO BÓNG NGUY HIỂM CỦA THỦ MÔN BỬU NGỌC
Như Thanh Niên đã đưa tin, trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và FC Sài Gòn ở vòng 17 chỉ có duy nhất một bàn thắng nghiêng về đội khách. Thế nhưng sau trận từ hôm qua đến giờ, hết HLV trưởng rồi đến chủ tịch CLB bày tỏ thái độ kịch liệt phản đối một thành viên của đội chủ nhà.
Số là, ở phút bù giờ thứ 5 (90+5), nhận thấy đối phương có pha phản công nhanh từ cánh phải, thủ môn Bửu Ngọc của XSKT Cần Thơ đã lao ra rất nhanh khỏi vòng cấm và dùng cả hai chân đạp thẳng vào tiền đạo Duy Long của CLB Sài Gòn.
Trên băng hình, mặc dù trọng tài Nguyễn Trọng Thư đứng khá gần tình huống phạm lỗi thô bạo nói trên nhưng rất không may cho trọng tài này là anh lại bị che khuất bởi cái lưng của Duy Long nên không quan sát được hết hành vi của Bửu Ngọc. Có thể vì nghĩ Bửu Ngọc chỉ ngáng chân ngăn cản nên trọng tài Thư đã chỉ giơ thẻ vàng.
Cho rằng phạt như vậy là quá nhẹ, trợ lý HLV Đức Thịnh của CLB Sài Gòn đã phản ứng mạnh mẽ và ngay lập tức bị trọng tài Thư truất quyền chỉ đạo trong khu kỹ thuật.
Phản ứng của trợ lý HLV Đức Thịnh bên phía CLB Sài Gòn Dương Thu
Họp báo sau trận, HLV Vũ Quang Bảo của XSKT Cần Thơ nhận định: "Tôi không thấy vấn đề gì cả. Bửu Ngọc vào trúng bóng và cầu thủ bên kia chạy đến đó. Bửu Ngọc vào phá bóng trước và trúng bóng". Phóng viên báo Thanh Niên đã tham khảo ý kiến một số chuyên gia bóng đá và tuyệt đại đa số đều nói ngược lại với quan điểm bênh học trò của ông Bảo.
Một chuyên gia nói: “Ban tổ chức nên xem xét lại băng hình bởi Bửu Ngọc đã phạm lỗi một cách rất rõ ràng. Nếu bóng đang ở tầm đầu gối Duy Long mà Bửu Ngọc đạp mạnh thì còn có thể nói do muốn phá bóng nên không may đạp vào đầu gối. Nhưng đằng này, bóng đang ở tầm rất thấp, nằm dưới chân cầu thủ (trên mặt cỏ) mà Ngọc vẫn lao cả hai chân vào. Như vậy có thể nói, Ngọc đã ác ý có chủ đích hay nói cách khác cố tình triệt hạ đối thủ. Thậm chí, pha bóng này còn nặng nề hơn cả pha bóng mà Quế Ngọc Hải từng phạm lỗi với Trần Anh Khoa ở cuối mùa năm ngoái. Theo tôi, chắc chắn Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ phạt nguội Bửu Ngọc và án phạt phải là treo giò vài trận”.
Tuy nhiên đây cũng mới chỉ là ý kiến của người ngoài cuộc. Khi Ban tổ chức V-League chưa có quan điểm chính thức về vấn đề này thì người trong cuộc vẫn còn lên tiếng. HLV Nguyễn Đức Thắng đã dẫn lại clip phạm lỗi trên Facebook cá nhân kèm dòng trạng thái bộc lộ sự giận dữ.
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư nhắc nhở một cầu thủ Sài Gòn FC Dương Thu
Trước đó, trong họp báo, cựu tuyển thủ quốc gia đã bày tỏ chính kiến về trọng tài Thư: “Tôi nghĩ mọi người xem trên sân thấy rồi với tình huống cuối trận rõ ràng nhất cho chuyện thẻ hay không thẻ, thẻ đỏ hay thẻ vàng. Tình huống đó chắc chắn BTC phải xem lại để đưa hình thức với Bửu Ngọc. Còn về anh Đức Thịnh, là một người thầy khi học trò đau phải phản ứng mạnh mẽ là điều đương nhiên".
Còn chủ tịch CLB Nguyễn Giang Đông cũng chia sẻ tâm trạng trên trang cá nhân vào sáng 24.7 như sau: “Hành động vào bóng thô bạo, triệt hạ đồng nghiệp của Bửu Ngọc cần phải lên án!
Chúng tôi không thể chấp nhận hành động đầy ác ý, thứ bóng đá quá xấu xí của Bửu Ngọc hướng về phía cầu thủ CLB Sài Gòn. Đây là hành động hoàn toàn phi thể thao và vô cùng phi nhân đạo khi mà chính Bửu Ngọc là người hiểu rõ nghiệp bóng đá nó “bạc” lắm, cầu thủ chỉ có đôi chân là “cần câu cơm”.
Liệu nếu Duy Long không may mắn, chỉ chậm chân vài tích tắc thì Bửu Ngọc có chịu nổi trách nhiệm đối với sự nghiệp của Duy Long hay không? Chúng tôi đang chờ phán quyết từ chủ tịch Hội đồng trọng tài và Ban kỷ luật về quyết định chỉ rút thẻ vàng đối với hành động triệt hạ đồng nghiệp của Bửu Ngọc.
Không ai có thể chấp nhận những hành động bạo lực như vậy!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.