CLB Sài Gòn sa sút vì kinh phí đầu tư?

Quốc Việt
Quốc Việt
30/07/2019 06:16 GMT+7

Từ chỗ là đội ở nửa trên bảng xếp hạng mùa giải 2017, hạng 8 mùa 2018, CLB Sài Gòn đang có dấu hiệu thụt lùi đáng báo động ở đấu trường V-league năm nay. Chuyện gì đang xảy ra với đội bóng này khi họ đã có trận thứ 8 liên tiếp không biết mùi chiến thắng?

Nhìn vào bảng thành tích hiện nay có thể khẳng định CLB Sài Gòn đang hụt hơi. Thất bại 1-4 trước Đà Nẵng ở vòng 18 đã là trận thứ 8 liên tiếp họ không biết mùi chiến thắng. Chỉ có được 3 trận hòa trong chuỗi trận căng thẳng đó, Sài Gòn đã tụt xuống hạng 12 và để đội áp chót Quảng Nam phả hơi sau gáy với chỉ 1 điểm kém hơn. Nói không quá, sức ép của vòng xoáy trụ hạng đã đè nặng lên cả cái đầu lẫn đôi chân của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công.
Công bằng mà nói, ông Công đã làm không tệ công việc của mình ở một CLB được đầu tư khiêm tốn bậc nhất V-League 2019. Giữ chân các trụ cột như Quốc Long, Ngọc Duy, Văn Ngọ..., Sài Gòn cũng đang từng bước chuẩn bị cho tương lai bằng những bản hợp đồng trẻ tiềm năng như Văn Bửu, Vũ Tín, Hùng Phong, Bá Dương...
Ở những trận gần nhất, đội vẫn chơi khá tốt nhưng sức ép thành tích khiến họ liên tiếp thua trận từ những lỗi cá nhân. Không dưới một lần HLV Thành Công đề xuất xin nghỉ để trao cơ hội cho người mới “đổi vận” nhưng không được lãnh đạo đội bóng chấp thuận. Trao đổi với Thanh Niên, vị HLV trẻ cho biết: “Căn cứ lịch thi đấu, mật độ ra sân, nghiên cứu đối thủ... tôi và ban huấn luyện đã lên kế hoạch cả giải, đặc biệt khoanh vùng giai đoạn này sẽ gặp khó khăn. Tôi thường xuyên chia sẻ với cả đội, động viên mọi người dốc hết sức, tiếc là vẫn không tránh được. Chính chuỗi trận không thắng kéo dài khiến các em chịu áp lực ngày càng lớn”.
Liệu có bất ổn nào khác ngoài phân tích của ông Công? Nhiều người cho rằng đội bóng này không còn đủ tiềm lực để duy trì lực lượng vốn đã mỏng nay lại mất nhiều ngoại binh chất lượng. Đầu tiên, họ phải chia tay trung vệ Thiago Moura và lấp chỗ trống bằng trung vệ Gustavo Santos từ Viettel, nhưng tân binh này chỉ để lại một nỗi thất vọng lớn khi “góp phần” để hàng thủ trở thành “tử huyệt”. Kế đến việc chia tay chân sút Da Silva giữa mùa giải và vội vàng mang Geovane Silveira về chưa thể hiện được nhiều khiến thế công của CLB Sài Gòn càng trở nên lỗi nhịp.
Cầu thủ ghi bàn phút cuối cho TP.HCM được khen ngợi hết lời
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.