CLB Sarajevo 'giải cứu' Công Phượng?

25/10/2019 09:40 GMT+7

Đã đến lúc phải “giải cứu” Công Phượng để đưa anh về đá V-League hoặc đưa Phượng sang môi trường bóng đá nước ngoài khác phù hợp hơn. Mới đây, CLB FK Sarajevo (Bosnia & Herzegovina) cho biết sẵn sàng đón nhận số 10 của HAGL.

4 tháng tại Bỉ, chỉ chơi vỏn vẹn… 20 phút!

Đầu tháng 7 vừa qua, bầu Đức chủ trì lễ ký hợp đồng thời hạn 1 năm giữa Công Phượng với CLB Bỉ Sint-Truidense. Người hâm mộ và giới truyền thông cũng như những người trong cuộc mong đợi đây sẽ là một cú hích lịch sử của bóng đá VN khi Phượng trở thành cầu thủ VN thứ 2 sang đầu quân cho một đội bóng châu Âu (cầu thủ đầu tiên là Lê Công Vinh tại CLB Leixoes - Bồ Đào Nha với hợp đồng 4 tháng năm 2009). Được biết, ý định ban đầu của CLB HAGL là “bán” Công Phượng cho một đội bóng hạng nhì của Pháp (sau khi anh trải qua nửa mùa giải không ấn tượng ở CLB Incheon United - Hàn Quốc) nhưng kế hoạch không thực hiện được. Thay vào đó, thông qua sự giới thiệu của người đại diện HLV Park Hang-seo là Lee Dong-jun, bầu Đức đã đồng ý cho Phượng sang Bỉ.

CLB châu Âu có chủ người Việt tại sao muốn “giải cứu” Công Phượng?

Thế nhưng kể từ ngày sang Bỉ, Công Phượng gần như “mất tăm” vì số phút thi đấu cực ít. Lần gần nhất, Phượng được ra sân khoảng 20 phút cuối hiệp 2, trận mà đội Sint-Truidense thảm bại 0-6 trước đội Brugge vào đầu tháng 8. Phượng cũng được HLV Marc Brys đưa vào danh sách đăng ký thi đấu 3 lượt trận đầu của giải Bỉ nhưng không sử dụng anh. Phượng sau đó thậm chí còn không có tên ở đội hình dự bị cả ở giải vô địch quốc gia lẫn Cúp Quốc gia Bỉ. Thử đưa ra con số so sánh: Từ tháng 7 đến khi V-League 2019 kết thúc, các cầu thủ HAGL được chơi 13 trận còn Phượng vỏn vẹn 1 trận tại Bỉ mà với số phút cực kỳ khiêm tốn. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi ông Park bày tỏ lo lắng về phong độ của Phượng khi anh về nước thi đấu vòng loại World Cup 2022. Bản thân Phượng cũng không có được cảm giác bóng thực sự tốt ở trận gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Về lại VN hay sang bến đỗ mới?

Họp báo sau trận thắng Sanna Khánh Hòa BVN ở vòng 26 V-League, HLV Lee Tae-hoon (HAGL) cho biết: “Ngồi dự bị quá lâu là điều không tốt cho một cầu thủ tài năng như Phượng. Quy tắc trong bóng đá là cầu thủ phải được thi đấu thường xuyên. Tôi chưa biết tương lai như thế nào, nhưng tôi đã bàn với Ban lãnh đạo HAGL về trường hợp của Phượng. Tôi hy vọng Phượng sẽ về VN thi đấu V-League 2020”. Vì hợp đồng với CLB Bỉ đến tháng 7.2020 mới hết hạn nên nếu muốn đưa Phượng về VN sớm hơn, bầu Đức buộc phải làm việc lại và có thể phải đền bù cho đội bóng này.
Còn một cách “giải cứu” khác mà theo nguồn tin của Báo Thanh Niên có được, Ban lãnh đạo CLB FK Sarajevo có thể sẽ tiếp nhận lại Công Phượng từ CLB Bỉ. Cách đây hai ngày, Báo Thanh Niên đặt câu hỏi: “Với tư cách là ông chủ đội bóng, ông có ý định đưa một cầu thủ VN nào sang thi đấu cho Sarajevo hay không?”, Chủ tịch SK Sarajevo Nguyễn Hoài Nam chia sẻ: “Tất cả người VN đều muốn cầu thủ Việt chơi trên sân chơi quốc tế, tầm châu lục và trong các CLB tiếng tăm. Nhưng có trong danh sách thi đấu và ra sân là câu chuyện của bóng đá thực thụ. Thực tế của việc này là số phút chơi trên sân của cầu thủ VN tại các giải bóng đá cao nhất còn khá ít.
Tôi đang làm các công tác tuyển chọn để xin chuyển nhượng cầu thủ VN chơi cho Sarajevo và đảm bảo các em được thi đấu. Nhưng có trụ được vị trí của mình hay không lại là câu chuyện của chuyên môn, của HLV và giám đốc kỹ thuật”. Các bên từ chối tiết lộ thông tin nhưng được biết việc đàm phán đang được thực hiện nhằm sớm “giải cứu” cho Công Phượng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.