CLB tại J-League 1 bác bỏ thông tin mời HLV Miura trở lại Nhật

16/01/2016 21:33 GMT+7

Lãnh đạo CLB Omiya Ardija (J-League 1) vừa lên tiếng bác bỏ thông tin sẽ mời HLV Toshiya Miura trở lại Nhật để dẫn dắt đội bóng ở mùa giải mới.

Lãnh đạo CLB Omiya Ardija (J-League 1) vừa lên tiếng bác bỏ thông tin sẽ mời HLV Toshiya Miura trở lại Nhật để dẫn dắt đội bóng ở mùa giải mới.

HLV Miura đang dẫn dắt tuyển U.23 Việt Nam thi đấu tại Qatar - Ảnh: Mai Nhung
Trong ngày hôm nay báo chí Nhật và báo chí trong nước đã sôi sục với thông tin HLV Miura đang được liên hệ trở lại dẫn dắt đội bóng cũ Omiya Ardija tại J-League 1 ở mùa giải mới. 

Theo những tin đồn, vị chiến lược gia người Nhật có thể tái ngộ với đội bóng cũ sau khi cùng U.23 Việt Nam kết thúc vòng chung kết U.23 châu Á đang diễn ra tại Qatar, thậm chí có thông tin ông thầy người Nhật sẽ xin nghỉ việc ở tuyển Việt Nam để kịp chuẩn bị cho J-League 1.

Tuy nhiên, trước những thông tin được báo chí đăng tải, mới đây lãnh đạo CLB Omiya Ardija đã lên tiếng bác bỏ thông tin này. Theo thông tin được đăng trên trang chủ CLB Omiya Ardija, nhà đương kim vô địch J-League 2 xác nhận sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Shibuya Hiroki. 

Theo đó, ông Hiroki sẽ tiếp tục dẫn dắt Omiya Ardija tại J-League 1 mùa bóng mới và qua đó đánh tan thông tin HLV Miura trở lại dẫn dắt đội bóng cũ. 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, thông tin HLV Miura về dẫn dắt CLB Omiya Ardija xuất phát từ 1 dòng trạng thái... ngẫu hứng của 1 CĐV của đội bóng này trên mạng xã hội Twitter.
HLV Miura trên sân tập ngày 15.1.2016 - Ảnh: Mai Nhung

Trong quá khứ, HLV Miura từng có 2 nhiệm kỳ dẫn dắt CLB Omiya Ardija vào các năm 2000-2001 và 2004-2006.

Đặc biệt, năm 2004, với thành tích giành ngôi Á quân J-League 2, đội bóng của HLV Miura đã giành quyền thăng hạng J-League 1.

Sau đó, chiến lược gia sinh năm 1963 tiếp tục có thêm 2 mùa dẫn dắt CLB Omiya Ardija tại giải đấu cao nhất của bóng đá xứ sở mặt trời mọc.

Với gần 5 năm làm việc tại đội bóng này, HLV Miura không chỉ là nhà cầm quân gắn bó lâu nhất mà còn được các CĐV yêu mến nhất.

CLB Omiya Ardija vừa xếp hạng nhất ở J-League 2 tại mùa giải 2015 nên được thăng hạng J-League 1 ở mùa bóng 2016. Bởi thế họ muốn một HLV quen thuộc, hiểu được lối chơi của đội bóng để giúp Omiya Ardija chơi tốt khi quay lại J-League 1.

Trong khi đó, hợp đồng của HLV Miura với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào tháng 4 năm nay.
AFC thử doping hai cầu thủ U.23 Việt Nam
Cũng như ở lượt trận đầu tiên, ban tổ chức giải sẽ lựa chọn ngẫu nhiên một số cầu thủ của các đội bóng tham dự vòng chung kết U.23 châu Á 2016 để kiểm tra doping, qua đó nhằm đảm bảo các trận đấu diễn ra một cách trung thực, công bằng.
U.23 Việt Nam không là ngoại lệ. Hai ngày trước trận đấu với U.23 Úc (trận đấu thứ 2 của U.23 Việt Nam tại bảng D, diễn ra vào ngày 17.1), thủ môn Nguyễn Hoài Anh và tiền vệ Phạm Đức Huy cũng đã đi kiểm tra nước tiểu theo giấy gọi của ban tổ chức giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.