CLB Than Quảng Ninh bị phạt tiền

25/02/2016 13:38 GMT+7

CLB Than Quảng Ninh vừa phải nhận quyết định kỷ luật từ Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

CLB Than Quảng Ninh vừa phải nhận quyết định kỷ luật từ Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

than-quang-ninh-bi-phat-tienMột pha tranh chấp bóng của các cầu thủ Than Quảng Ninh (áo xanh) và Sana Khánh Hòa chiều 21.2 - Ảnh: CTV
Theo quyết định kỷ luật do Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường ký ngày 24.2, CLB Than Quảng Ninh bị phạt 2 triệu đồng do có 5 cầu thủ bị thẻ vàng trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Sana Khánh Hòa chiều 21.2 trên sân vận động Cẩm Phả, việc này vi phạm điểm a khoản 1 điều 46 quy định về kỷ luật của VFF.
Quyết định có hiệu lực từ ngày 24.2, quyết định cũng ghi rõ, CLB Than Quảng Ninh có trách nhiệm nộp phạt theo quy định tại điều 1 vào tài khoản của công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF trong vòng 15 ngày kể từ ngày có hiệu lực.
Trước đó, chiều 21.2, trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Sana Khánh Hòa diễn ra khá căng thẳng. Quyết giành được 3 điểm đầu tiên cho tham vọng top 3 đã khiến các cầu thủ đội nhà vào trận khá quyết liệt.
Nhiều lần trên sân Cẩm Phả đã xuất hiện những lần vào bóng thô bạo, hành vi thiếu bình tĩnh của các cầu thủ đội nhà. Ví dụ các pha vào bóng nguy hiểm cho đối phương của Dương Văn Khoa với Uche trước khán đài A, hay của Thanh Hiền (cựu cầu thủ của Đồng Tháp, tuyển thủ U.23 Việt Nam). Tổng số thẻ vàng trọng tài Trần Xuân Nguyên phải rút ra cho Than Quảng Ninh là 5 thẻ.
than-quang-ninh-bi-phat-tienCác cầu thủ Than Quảng Ninh (áo xanh) vừa bị thua ngày ra quân, lại mới nhận được quyết định kỷ luật - Ảnh: Nguyễn Hiếu
Nhận kết quả thua 1-2, tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Phạm Như Thuần không bình luận về các pha phạm lỗi của các học trò. Ông chỉ nói rằng: “Tôi không có ý trách trọng tài, nhưng một số lần trọng tài xử lý thái quá khiến cầu thủ ức chế”.
Than Quảng Ninh là CLB đầu tiên bị nhận quyết định kỷ luật từ VFF tại V-League 2016.
Theo báo cáo số liệu từ VPF, kết thúc vòng 1 V-League 2016, tổng số bàn thắng các đội ghi được là 19, trung bình 2,7 bàn/trận. Tổng số thẻ đỏ: 1 thẻ. Tổng số thẻ vàng: 27 thẻ (trung bình là 3,85 thẻ/trận), trong đó, riêng Than Quảng Ninh đã “giành” 5 thẻ.
Điều khá trùng hợp là Sana Khánh Hòa là đối thủ duyên nợ của CLB đất mỏ khi tại vòng 24 V-League 2015, Than Quảng Ninh từng chịu án kỷ luật khá nghiêm khắc sau trận gặp Sana Khánh Hòa trên sân Nha Trang. Cụ thể, HLV trưởng Phạm Như Thuần bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ ở 2 vòng đấu cuối vì phản ứng trọng tài thái quá, vi phạm quy định kỷ luật của VFF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.