CLB Thanh Hóa có HLV mới

06/04/2015 16:52 GMT+7

(TNO) Ngày 6.4, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa, cho biết ông Hoàng Thanh Tùng đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng xứ Thanh.

(TNO) Ngày 6.4, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa, cho biết ông Hoàng Thanh Tùng đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng xứ Thanh.
HLV Hoàng Thanh Tùng sẽ dẫn dắt Thanh Hóa trong giai đoạn sắp tới - Ảnh: Ái Châu
Theo ông Đệ, quyết định này được đưa ra ngay sau khi CLB bóng đá Thanh Hóa thanh lý hợp đồng với HLV Vũ Quang Bảo.

Ông Vũ Quang Bảo trước đó nộp đơn xin từ chức HLV trưởng đội bóng xứ Thanh vì lý do “sức khỏe”. Lãnh đạo đội bóng Thanh Hóa đã thuyết phục ông Bảo tiếp tục ở lại nhưng bất thành.

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng với ông Bảo, CLB Thanh Hóa đã xúc tiến việc tìm người ngồi vào vị trí HLV trưởng, trong đó cái tên Nguyễn Văn Sỹ được lãnh đạo đội bóng nhắm tới.

Tuy nhiên, vì lý do cá nhân, vị HLV vừa rời ghế CLB XSKT Cần Thơ đã không đồng ý đầu quân cho Thanh Hóa. Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng HLV người Nam Định này đang tính đến việc quay trở lại V.Ninh Bình trong thời gian tới.

Trước tình hình trên, theo ông Đệ, ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa quyết định đưa trợ lý HLV Hoàng Thanh Tùng lên đảm nhiệm vị trí HLV trưởng dẫn dắt đội bóng xứ Thanh tiếp tục thi đấu trong mùa giải năm nay. Trợ lý cho thuyền trưởng Hoàng Thanh Tùng là hai HLV cùng thời với ông và cũng đều trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Thanh Hóa là Ngô Văn Hòa và Trần Chí Công.

“Đây là phương án tốt nhất lúc này mà Thanh Hóa có thể lựa chọn. CLB sẽ có phương án thay đổi cần thiết, căn cứ vào tình hình thi đấu thực tế của đội bóng trong những trận đấu tới, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Hoàng Thanh Tùng”.

HLV Hoàng Thanh Tùng từng trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Thanh Hóa, trước đây từng đá ở vị trí tiền đạo và có nhiều đóng góp cho bóng đá xứ Thanh, đặc biệt là trong giai đoạn 2005-2008.

Khi còn là cầu thủ, ông Hoàng Thanh Tùng từng là Vua phá lưới giải hạng nhất quốc gia năm 2003 và có đóng góp đáng kể trong việc đưa đội bóng Thanh Hóa lên thi đấu ở giải chuyên nghiệp vào năm 2006.

Sau khi giải nghệ, ông Hoàng Thanh Tùng tham gia các khóa đào tạo làm HLV và trực tiếp làm công tác đào tạo bóng đá trẻ tại CLB Thanh Hóa, rồi làm trợ lý cho các HLV Mai Đức Chung và Vũ Quang Bảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.