CLB TP.HCM chẳng dám dồn 'hết trứng vào một giỏ' mang tên Công Phượng

23/07/2020 12:07 GMT+7

Chiêu mộ 2 cầu thủ từng được lên đội tuyển Costa Rica như một sự củng cố cho tham vọng vô địch V-League 2020 của CLB TP.HCM. Nhưng ở một góc độ nào đó, động thái này lại cũng cho thấy đội bóng do HLV Chung Hae-soung dẫn dắt không dám đánh cược cả mùa giải với chỉ mình Công Phượng.

 
Tính cả Cúp quốc gia và V-League 2020 sau 10 vòng đấu, Công Phượng để lại dấu ấn cá nhân sắc nét trong 10 bàn thắng (7 bàn, 3 kiến tạo) của CLB TP.HCM. Trong cả 4 trận mà Công Phượng ghi bàn tại V-League mùa này, đội bóng thành phố đều giành chiến thắng.
Phải khẳng định rằng, dưới bàn tay của thầy Chung, Công Phượng luôn thi đấu với phong độ vô cùng ấn tượng. Năm 2018, Công Phượng có 12 pha lập công khi cả anh và HLV Chung Hae-soung thời điểm đó còn “đầu quân” cho HAGL. Còn năm nay, khi cả 2 thầy trò đang cùng trên một con thuyền, Công Phượng cũng đang có khởi đầu ấn tượng nhất trong sự nghiệp của mình ở giải đấu hàng đầu Việt Nam.

Công Phượng thăng hoa trong màu áo đội TP.HCM

ẢNH: MINH TÚ

Nhưng Công Phượng càng quan trọng với CLB TP.HCM bao nhiêu thì thời gian tới đây, HLV Chung Hae Soung có thể lại càng khó xử với Công Phượng bấy nhiêu. Tại sao vậy?
Bộ đôi từ Costa Rica là Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez đã cập bến đội bóng của thầy Chung. Tất nhiên, “vật tế thần” trong thương vụ này chính là sự ra đi của Amido Balde. CLB TP.HCM đã giải quyết xong các suất ngoại binh gồm Ortiz, Rodriguez, Diakite và một cầu thủ châu Á là Seo Yong-duk (Hàn Quốc). Cơ cấu ngoại binh theo hướng 1 trung vệ, 1 tiền vệ trung tâm, 2 tiền đạo có thể xem là phổ biến với bất cứ đội bóng nào được ưu tiên thêm 1 ngoại binh nhờ tham dự AFC Cup như CLB TP.HCM.

Ariel Rodriguez, tân binh mới sẽ lấy chỗ của Công Phượng chăng?

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Tuy nhiên, vấn đề phát sinh ở chỗ, hàng tấn công của CLB TP.HCM có quá nhiều tiền đạo giỏi. Mà Công Phượng, dù có thể xem là giỏi trong số nội binh nhưng khi so sánh với 2 tiền đạo đã từng góp mặt ở đội tuyển Costa Rica thì anh vẫn còn quá “nhỏ bé”.
CLB TP.HCM có ba đấu trường cần phải chinh phục, gồm hai đấu trường trong nước là Cúp Quốc gia, V-League và đấu trường quốc tế là AFC Cup. Chính vì điều đó, việc tăng cường nhân sự cho hàng công là cực kỳ cần thiết, nhất là V-League khi bước sang giai đoạn 2 hứa hẹn nhiều cam go.
Nhiều nhân sự giỏi trong tay, việc dùng người của ông Chung Hae-soung có thể sẽ gặp chút ít khó khăn. Ông Chung sẽ ít nhiều bị khó xử. Ông cùng êp kíp trợ lý của mình cũng không dám liều lĩnh để chơi tất tay với con bài Công Phượng.
Mục tiêu chính của CLB TP.HCM mùa giải này nói gì đi nữa vẫn sẽ là dồn toàn lực để vô địch V-League. Một mình phong độ cao của Công Phượng là không đủ. Nhìn cái cách Công Phượng bị Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) phong tỏa ở vòng 10 khiến CLB TP.HCM “tắt điện” và ngã ngựa trước tân binh V-League là đủ để hiểu rằng, ông Chung chẳng thể hay nói đúng hơn là chẳng dám dồn "hết trứng vào một giỏ" mang tên Công Phượng ở mùa giải năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.