CLB TP.HCM có nguy cơ nghỉ chơi V-League

24/05/2018 07:50 GMT+7

‘Anh Công Vinh nghỉ, mọi người dặn nhau cố gắng tập trung chơi bóng. Nhưng giờ sao hoang mang quá’, một trụ cột CLB TP.HCM băn khoăn sau thông tin Bình Minh Group... muốn dừng cuộc chơi.

Tập đoàn Bình Minh chính là bầu sữa nuôi CLB TP.HCM, mới đây đã đưa ra thông điệp bất ngờ: trong vòng 30 ngày, tính từ ngày 17.5.2018, đơn vị này sẽ gửi văn bản đến VFF và xin giải thể CLB TPHCM, một khi không được hỗ trợ cơ chế giải cứu.
Lý do là Bình Mình “thiếu kinh phí trầm trọng để duy trì hoạt động của đội bóng” sau khi đã chi khoản tiền được cho là 150 tỉ đồng trong 2 năm đầu tư mạnh thay máu đội bóng.
Nhận nuôi CLB TP.HCM sau khi đội lên hạng V-League, Bình Minh được bật đèn xanh khai thác các biển quảng cáo ở một số địa điểm trên TP.HCM. Tuy nhiên, số tiền thu vào vẫn không đủ để nâng cấp đội bóng với HLV Toshiya Miura và BHL và cầu thủ đa phần đều có “mác đội tuyển”, với tham vọng muốn trở thành một thế lực có thể cạnh tranh vô địch.

tin liên quan

Bất ổn bóng đá TP.HCM
Cuộc chia tay bất ngờ giữa Lê Công Vinh và CLB TP.HCM tạo ra nhiều dấu hỏi, nhất là khi anh vừa ra mắt Học viện Bóng đá cộng đồng CV9. Trước tình hình này CLB TP.HCM khó tránh khỏi bất ổn.
Thậm chí, có thông tin hé lộ rằng đến giờ, đơn vị chủ quản của CLB TP.HCM chưa khai thác được một xu nào từ các bảng biển quảng cáo, dù đã được hứa hẹn hỗ trợ.
“Chúng tôi đang rất hoang mang vì chỉ mới trước đó CLB khẳng định sẽ giữ chân HLV Toshiya Miura cũng như tiếp tục tìm nguồn cầu thủ nội và ngoại để nâng cấp đội hình.
Thời gian qua CLB TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn từ sự ra đi của anh Công Vinh, rồi cơn bão chấn thương khiến mất gần nửa trụ cột đá chính.
Anh em đã rất cố gắng động viên nhau chơi bóng. Dù đội vừa có vài trận thua nhưng đó là do lực lượng mỏng, thể lực bị bào mòn sau chuỗi ngày chơi gắng sức. Chứ vị trí trên bảng xếp hạng vẫn rất khả quan.
Nhưng nếu thông tin này là thật thì hoang mang quá. Rất khó để anh em có thể tập trung cống hiến nếu "cái chết” cứ lơ lửng trên đầu thế này”, một thành viên của CLB TP.HCM băn khoăn.
Bóng đá TP.HCM lại lâm vào bất ổn chỉ sau 2 năm được đầu tư Khả Hòa
Ở một góc độ khác, một thành viên CLB nhận định: “Bóng đá TP.HCM nhiều năm qua không có thành tích tốt, thậm chí là vắng mặt ở V-League vì sự thiếu ổn định trong nguồn đầu tư.
Ai cũng biết TP.HCM có rất nhiều người có tâm, có tầm và yêu bóng đá. Nhưng rất khó khăn mới tìm ra một đơn vị đủ tiềm lực, sẵn sàng nuôi và đầu tư mạnh mẽ cho đội bóng.
Nếu sự thật là CLB TP.HCM buộc phải xin VFF nghỉ chơi bóng thì đó sẽ là mất mát rất lớn, vì mai này ai biết có người nào dám đầu tư nữa”.
Lý do cho việc Bình Minh kêu cứu, như đã nói ở trên, có thể xuất phát từ việc những lời hứa về cơ chế tạo nguồn thu cho CLB chưa được thực hiện, hoặc “tắc” ở đâu đó.
Điều này không khỏi dẫn đến những đồn đoán liên hệ với việc Công Vinh xin rút khỏi vai trò quyền chủ tịch CLB vì “định hướng phát triển không còn như những thống nhất ban đầu”.
Trên hết, điều này lại phủ bóng ma lên bóng đá TP.HCM, khi sau rất nhiều năm trời vẫn chưa thể tìm ra lộ trình phát triển bền vững, căn cơ và dự án học viện Juventus rất có thể sẽ lại là giấc mơ trên giấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.