CLB TP.HCM đã sa sút như thế nào kể từ khi không có Công Phượng?

30/10/2020 11:32 GMT+7

Dù vẫn còn 3 vòng đấu V-League 2020 mới khép lại nhưng đã có một mùa giải trắng tay nữa của 'Chiến hạm đỏ' và hơn lúc nào hết, lúc này các cổ động viên của càng cảm nhận rõ rệt sự khác biệt của đội bóng khi có và không có Công Phượng.

 
Thất bại 1-2 trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 4 của giai đoạn 2 đã khiến khoảng cách giữa CLB TP.HCM và đội đầu bảng Viettel nâng lên thành 13 điểm. Với việc mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong đã chính thức “tung cờ trắng” trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở V-League năm nay. Tiếp tục một mùa giải trắng tay nữa của “Chiến hạm đỏ” và hơn lúc nào hết, lúc này các cổ động viên của CLB TP.HCM càng cảm nhận rõ rệt sự khác biệt của đội bóng khi có và không có Công Phượng.
Thống kê cho thấy 12 vòng đấu đầu tiên với sự có mặt của Công Phượng, CLB TP.HCM giành được 20 điểm, ghi được 21 bàn thắng và nằm trong số những đội có hàng công mạnh nhất V-League 2020.
Tuy nhiên kể từ khi thiếu vắng tiền đạo xứ Nghệ, “Chiến hạm đỏ” chỉ giành thêm được duy nhất 1 điểm trong 5 trận gần đây. Trong 4 trận ở giai đoạn 2, CLB TP.HCM cũng chỉ duy nhất 1 lần đưa được bóng vào lưới đối phương (trong trận gặp Than Quảng Ninh vừa qua).
Chỉ riêng những con số nói trên có lẽ cũng đã đủ nói lên sự khác biệt của CLB TP.HCM khi có và không có Công Phượng trong đội hình.
Vắng Công Phượng, CLB TP.HCM thiếu một cầu thủ có khả năng quấy rối và tạo đột biến ở tuyến trên. Những người được chọn để thay thế như Lâm Ti Phông hay Phi Sơn đều chưa đủ tầm. Việc thiếu một cầu thủ làm cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng tiền đạo khiến cho hàng công của TPHCM thường lâm vào thế bế tắc trong các trận đấu gần đây. Điều đó giải thích tại sao số lượng cơ hội mà “Chiến hạm đỏ” tạo ra ở các vòng đấu gần đây giảm đáng kể so với khi có Công Phượng và chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Trận đấu với Than Quảng Ninh mới đây, CLB TP.HCM gần như chỉ có duy nhất 1 bài là chuyền bóng bổng cho cặp tiền đạo người Costa Rica không chiến.

Công Phượng vắng mặt, TP.HCM như rắn mất đầu

Khả Hòa

Ở tuyến trên, các chân sút gần như không biết cách chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Bộ đôi ngoại binh 'triệu đô' người Costa Rica tiếp tục mang lại nỗi thất vọng tràn trề. Mặc dù đã được HLV Chung Hae-seong tạo điều kiện đá chính liên tục nhưng cả hai đều không chứng tỏ được mình và mỗi người đều mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn kể từ khi tới Việt Nam. Thậm chí nhiều cổ động viên CLB TP.HCM còn cho rằng Jose Ortiz và Ariel Rodriguez còn không bằng Amildo Balde - cầu thủ đã bị thanh lý hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa để lấy chỗ cho 2 chân sút người Costa Rica.

Phi Sơn bế tắc trước hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai

VPF

Chân sút còn lại trên hàng công của CLB TP.HCM là Xuân Nam cũng chỉ còn là cái bóng của chính mình so với hồi đầu mùa giải - giai đoạn mà anh liên tục lập công mỗi khi được tung vào sân.
V-League 2020 coi như đã khép lại với các cổ động viên CLB TP.HCM cùng với sự thiếu vắng của Công Phượng. Còn mùa sau, chắc gì Công Phượng còn được ở lại với sân Thống Nhất?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.