CLB TP.HCM gây thất vọng, Nam Định vọt xa với điệp khúc 1-0

24/04/2016 06:52 GMT+7

Một lần nữa, lại điệp khúc 1-0 và Nam Định giúp dẫn đầu với 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu, bỏ xa đối thủ gần nhất đến 4 điểm trong khi CLB TP.HCM gây thất vọng với thất bại 0-2 trước Viettel trên sân nhà.

Một lần nữa, lại điệp khúc 1-0 và Nam Định giúp dẫn đầu với 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu, bỏ xa đối thủ gần nhất đến 4 điểm trong khi CLB TP.HCM gây thất vọng với thất bại 0-2 trước Viettel trên sân nhà.

Cầu thủ Viettel trong pha cản phá đường đi bóng của CLB TP.HCM - Ảnh: Độc Lập

Đối với những CĐV khó tính, thì chiến thắng 1-0 không đã lắm. Nhưng nếu đã là lần thứ 3 liên tiếp thì tất cả phải tự hỏi cho Nam Định, đội bóng đang xếp đầu tuyệt đối hạng Nhất sau 3 vòng với 9 điểm.

Sau 3 trận, Nam Định chỉ ghi đúng 3 bàn thắng. Nhưng không phải vô cớ mà đã có người liên tưởng họ đến… Hải Phòng tại V-League. Đó là hàng phòng thủ đang vững chắc tuyệt đối, với thành tích hơn 270 phút giữ sạch mành lưới.

Chiến thắng đã không đến một cách dễ dàng cho Nam Định. Đó là bàn thắng gần cuối trận (phút 85), do công Hoàng Minh Tuấn. Nhưng đó không phải là chiến thắng may mắn, khi họ đã phá vỡ được thế phòng thủ khó chịu của Huế, như cách đã làm trước Phú Yên ở trận mở màn.

Với chiến thắng này, Nam Định đang nổi lên là ứng viên sáng giá cho suất thăng hạng V-League. Điều này càng nổi bật khi ngoài Viettel, không có đội bóng nào có được chiến thắng ở vòng 3 giải hạng Nhất 2016.

Viettel cũng là cái tên gây chú ý. Đội bóng quân đội gồm toàn các cầu thủ trẻ nhưng đang chễm chệ ở ngôi nhì bảng. Từ mục tiêu ban đầu là trụ hạng, các chàng trai áo lính đang khiến cộng đồng fan Thể Công dấy lên hy vọng khi đang xếp nhì, trên một loạt cái tên đáng chú ý như CLB TP.HCM hay Phú Yên.

Ở chuyến làm khách tại TP.HCM, Viettel đã có chiến thắng 2-0 với các bàn thắng của Duy Thưởng và Quang Khải. Có chút đáng tiếc cho thầy trò HLV Lư Đình Tuấn khi chiếc thẻ vàng thứ 2 của Phước Thạnh đã không thể giúp họ lật ngược thế cờ, chấp nhận nhìn Nam Định bỏ xa 5 điểm.

Dù vậy, cơ hội thăng hạng của CLB TP.HCM vẫn chưa tắt hẳn. Ở mùa giải hạng Nhất có 1,5 suất thăng hạng (đội xếp hạng nhì sẽ đá play-off với đội áp chót của V-League 2016), họ vẫn có thể giữ được sự chủ động nhất định.

Kết quả vòng 3 hạng Nhất 2016

Bình Phước 2-2 Đắk Lắk

Phú Yên  1-1 Đồng Nai

Nam Định 1-0 Huế

Cà Mau 1-1 F.Tây Ninh

CLB TP.HCM 0-2 Viettel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.