CLB TP.HCM lo quân bị “chích”

18/08/2010 08:52 GMT+7

Từ chỗ khá rộng cửa trụ hạng, nhưng sau trận hòa đáng tiếc với Đồng Nai Berjaya dưới trời mưa hôm 14.8, CLB TP.HCM phải đối diện với rất nhiều khó khăn.

Các cầu thủ CLB TP.HCM đang đứng trước nhiều áp lực - Ảnh: B.Dương

Từ chỗ khá rộng cửa trụ hạng, nhưng sau trận hòa đáng tiếc với Đồng Nai Berjaya dưới trời mưa hôm 14.8, CLB TP.HCM phải đối diện với rất nhiều khó khăn.

Một mặt, đội này đang kém 2 điểm so với một trong các đối thủ trực tiếp là HN.Tiền Giang (CLB TP.HCM có 24 điểm, HN.Tiền Giang có 26 điểm). Mặt khác, đối thủ của đội bóng thành phố trong trận đấu ở vòng 26 là SQC Bình Định, một đội bóng mạnh và đang cạnh tranh quyết liệt suất thăng hạng. Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của CLB TP.HCM trước trận đấu quan trọng này không chỉ đơn thuần là chuyện thực lực hay điểm số, mà còn xuất phát từ một nguy cơ không mới trong làng cầu Việt Nam: cầu thủ có thể bị “chích” (mua độ) trước vòng đấu quyết định.

Sau trận hòa với Đồng Nai Berjaya, nội bộ đội bóng thành phố đã có một số bất đồng nho nhỏ, xung quanh việc vài vị trí ở hàng thủ sa sút bất thường, hay mắc sai lầm tai hại để đối phương khai thác. Việc này chắc chắn sẽ được rút kinh nghiệm nghiêm túc trước trận đấu với SQC Bình Định. Ngoài ra, lãnh đạo đội bóng vừa tiết lộ sẽ thưởng hơn 1 tỉ đồng (thậm chí con số này có thể đạt đến mức 1,5 tỉ đồng) nếu đội vượt qua SQC Bình Định và trụ hạng thành công ở vòng 26.

Đấy cũng là một trong những động thái nhằm giúp các cầu thủ tránh các tác động xấu bên ngoài, nhất là các tác động liên quan đến “kinh tế” nhằm vào một vài cầu thủ.

Trước vấn đề nhạy cảm này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn HLV Lư Đình Tuấn…

Trước một trận đấu có tính chất sống còn như trận đấu cuối tuần này, ông có lo ngại cầu thủ của mình sẽ bị “chích” – một hiện tượng không hiếm trong bóng đá Việt Nam?

Đấy là một thực tế của bóng đá nước ta mà không ai dám bảo rằng không có. Chúng tôi cũng rất sợ chuyện đó xảy ra khi các đối thủ của CLB TP.HCM có thể dùng cách này cách khác tác động đến tâm lý của cầu thủ. Đây là thời điểm mà mỗi cầu thủ cần thể hiện được tính chuyên nghiệp, phải biết vì màu cờ sắc áo.

Vậy đội của ông có biện pháp nào để ngăn chặn chuyện cầu thủ bị “chích”?

Nếu cầu thủ có ý đồ xấu, họ quyết làm, có lẽ bản thân từng đội bóng cũng không có cách nào ngăn chặn. Dĩ nhiên, đội của tôi phải làm công tác tư tưởng, lãnh đạo của đội sẽ tăng tiền thưởng hòng ngăn chặn họ vì tiền mà làm bậy. Nhưng chủ yếu vẫn phụ thuộc vào ý thức của mỗi người.

Trong trận đấu với Đồng Nai Berjaya, rất nhiều vị trí ở hàng thủ của đội ông đã chơi dưới sức, mắc nhiều sai lầm, ông cho rằng đó là do chuyên môn hay vì tư tưởng?

Tôi hiểu nỗi niềm của người hâm mộ, nhưng đây chưa phải là thời điểm mà tôi nói thẳng và công khai chuyện ấy. Phàm đã nói gì phải nói có sách, mách có chứng, bản thân tôi hay CLB của tôi thì không có đủ yếu tố để nói. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ với các em rằng hãy vì CLB, vì bóng đá thành phố và vì cả hình ảnh của chính mình.

Xin cảm ơn ông!

Thu Cúc
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.