CLB TP.HCM nối dài chuỗi khó khăn

19/03/2011 20:35 GMT+7

(TNO) Chiều nay (19.3), giải hạng Nhất quốc gia đã diễn ra với nhiều kết quả bất ngờ. Trong đó, có thể kể đến việc SQC.Bình Định thất thủ trên sân nhà, Sài Gòn Xuân Thành lần đầu tiên không thắng và TDC.Bình Dương đánh bại đội chủ nhà Nam Định.

(TNO) Chiều nay (19.3), giải hạng Nhất quốc gia đã diễn ra với nhiều kết quả bất ngờ. Trong đó, có thể kể đến việc SQC.Bình Định thất thủ trên sân nhà, Sài Gòn Xuân Thành lần đầu tiên không thắng và TDC.Bình Dương đánh bại đội chủ nhà Nam Định.

Trên sân Thống Nhất, giai đoạn khó khăn của TP.HCM tiếp tục kéo dài khi thầy trò HLV Simunic không thể đánh bại được đội bóng ở nhóm cuối bảng là H.Huế, dù chơi hơn người trong khoảng 30 phút cuối trận.

Thay vì sử dụng Jackson đá cắm ngay từ đầu như trận gặp TDC.Bình Dương, HLV Simunic của TP.HCM sử dụng Cokolic trong đội hình ra sân. So với đồng đội Jackson, Cokolic tỏ ra vụng về trong những pha xử lý bóng bởi chiều cao quá khổ của tiền đạo này chủ yếu dùng để chơi bóng bổng.

 
Tiền vệ Ngọc Tùng (áo đỏ) của CLB TP.HCM bị các hậu vệ của Huda Huế kèm rất chặt - Ảnh: Bạch Dương

Thiếu đột biến trên hàng tấn công, TP.HCM bế tắc trong hầu hết thời gian của 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, H.Huế lại thi đấu rất hứng khởi, tạo ra nhiều pha tấn công bài bản. Các học trò của HLV Nguyễn Đức Dũng đã chia cắt gần như hoàn toàn tuyến giữa của TP.HCM.

Trong một pha tấn công nhanh ở phút 35, Văn Vũ đã tung cú sút xa đẹp mắt hạ thủ môn Văn Hưng, mở tỉ số cho H.Huế. Sau khi phải nhận bàn thua, TP.HCM mới thực sự “tỉnh giấc” và tổ chức được một số pha tấn công nguy hiểm ở cuối hiệp một.

Không thể chấp nhận một kết quả hòa trên sân nhà, HLV Simunic có những sự điều chỉnh trên hàng công đầu hiệp 2. Việc tung Jackson và Phúc Hiệp vào sân đã khiến lối chơi của TP.HCM thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Phút 59, Khoa Nhật của H.Huế đã có pha chơi “bóng chuyền” để cản bàn thắng của Jackson. Cầu thủ này đã phải nhận thẻ đỏ và Jackson gỡ hòa 1-1 cho TP.HCM trên chấm phạt đền. Sau bàn thắng của Jackson, liên tiếp các cơ hội đã được đội chủ nhà tạo ra. Nhưng ở các phút 71, 72 và 77, lần lượt Văn Tiến và Phúc Hiệp đã bỏ lỡ những cơ hội tốt. Đến phút 88, xà ngang lại từ chối bàn thắng của TP.HCM.

Nhận kết quả hòa một cách thiếu may mắn, TP.HCM đã có trận thứ 2 liên tiếp không thắng trên sân nhà trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn. Nếu tiếp tục duy trì phong độ không tốt trong những trận đấu khó khăn sắp tới, TP.HCM sẽ đối diện với nguy cơ tụt sâu xuống phía cuối BXH.

Ở các trận đấu còn lại, bất ngờ đã xảy ra trên sân Cần Thơ khi đội chủ nhà cầm hoà được Sài Gòn Xuân Thành. Huỳnh Kesley sớm mở tỉ số cho đội khách ngay ở phút thứ 4. Nhưng bàn thắng của Ưche ở phút 88 đã mang về trận hòa quý giá cho XSKT.Cần Thơ.

Trên sân Đồng Nai, đội chủ nhà có trận thắng đậm trước An Giang với tỉ số 3-1.

Trên sân Thiên Trường, TDC.Bình Dương có trận thắng thứ 2 liên tiếp trên sân khách, trước M.Nam Định với tỉ số 3-2.Trên sân nhà, F.Tây Ninh bị K.Kiên Giang chia điểm với tỉ số 2-2.

Bất ngờ lớn nhất vòng đấu đã diễn ra trên sân Quy Nhơn. Chủ nhà SQC.Bình Định bất ngờ bị đội bóng vừa thay “tướng” là TS.Quảng Nam đánh bại với tỉ số 1-0.

Kết quả

TP.HCM – H.Huế: 1-1

XSKT.Cần Thơ – Sài Gòn Xuân Thành: 1-1

SQC.Bình Định – TS.Quảng Nam: 0-1

M.Nam Định – TDC.Bình Dương: 2-3

F.Tây Ninh – K.Kiên Giang: 2-2

B.Đồng Nai – An Giang: 3-1

Hà Nội – Than Quảng Ninh: 3-0

Bảng xếp hạng

 

 Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.