CLB TP.HCM qua cơn bĩ cực

03/04/2012 14:15 GMT+7

(TNO) Trưa 3.4, ban lãnh đạo CLB TP.HCM vui mừng báo tin khó khăn về tài chính của đội bóng đang chơi ở giải Hạng nhất quốc gia 2012 này đã qua sau khi số tiền tài trợ 5 tỉ đồng bắt đầu được rót xuống.

(TNO) Trưa 3.4, ban lãnh đạo CLB TP.HCM vui mừng báo tin khó khăn về tài chính của đội bóng đang chơi ở giải Hạng nhất quốc gia 2012 này đã qua sau khi số tiền tài trợ 5 tỉ đồng bắt đầu được rót xuống.

>> Tốp đầu hạng nhất đều thua
>> Bóng đá TP.HCM: Kẻ giàu người nghèo
>> Sắp chuyển giao CLB bóng đá TP.HCM

 
Có thêm động lực, các CLB TP.HCM chắc chắn sẽ thi đấu khởi sắc hơn - Ảnh: Khả Hòa

Trong cuộc họp định kỳ của Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia diễn ra vào tháng 3 vừa qua, các thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thông báo tin vui là đã tìm được mạnh thường quân cho CLB TP.HCM. 

CLB TP.HCM được xem là đội bóng gặp khó khăn tài chính nhất tại giải Hạng nhất quốc gia hiện nay. Tiền lương của các cầu thủ và HLV trưởng Zivojnov luôn bị nợ và các cầu thủ thậm chí nhiều khi còn phải ăn cơm thiếu ở hàng quán cho qua ngày.

Trong hoàn cảnh đó, Giám đốc điều hành Nguyễn Chí Kiên đã phải bỏ tiền túi, thậm chí cầm cố cả xe hơi để lấy tiền lo cuộc sống tạm thời cho thành viên đội bóng. Suốt từ đầu giải, CLB TP.HCM đã thi đấu theo cách nhiều người vẫn nói là “đá bằng niềm tin”.

Mặc dù vậy, nhưng toàn đội TP.HCM thời gian qua vẫn đoàn kết, chung tay vượt qua khó khăn.

Được VPF thông báo tìm được nguồn tài trợ 5 tỉ đồng, “bầu” Kiên của TP.HCM mở cờ trong bụng. Nhưng cũng phải đến cuối tuần qua, sau khi hoàn tất mọi thủ tục, các cầu thủ TP.HCM và HLV trưởng đã nhận được đầy đủ tiền lương. Đây là một sự động viên rất kịp thời cho đội bóng.

 
Người hâm mộ bóng đá TP.HCM luôn đồng hành với đội bóng thân yêu - Ảnh: Khả Hòa

Cuối tuần qua, CLB TP.HCM cũng đã thi đấu rất tốt khi đánh bại đội bóng đang dẫn đầu bảng là Hà Nội với tỷ số 2-1 để qua đó tạm thời ngoi lên vị trí 11.

Bên cạnh đó, mặc dù bước đầu đã có được nguồn kinh phí để hoạt động, nhưng được biết CLB TP.HCM cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho những trụ cột trong đội hình ra đi.

Vừa qua, tiền vệ trung tâm Kiên Trung đề đạt nguyện vọng muốn được ra đi để có thể thi đấu ở những môi trường tốt hơn. CLB TP.HCM đã đồng ý giải quyết cho Kiên Trung ra đi. Do Kiên Trung vẫn còn hợp đồng nên việc bán lại hợp đồng của tiền vệ này sẽ mang về cho CLB TP.HCM khoản tiền khoảng 400 triệu đồng.

Được biết, điểm đến của Kiên Trung là CLB K.Khánh Hòa đang chơi ở V-League 2012.

Anh Bằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.