CLB TP.HCM sẽ đại náo V-League nhờ ‘món hời’ từ Costa Rica

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/07/2020 15:00 GMT+7

Việc tiền đạo của tuyển Costa Rica, Jose Guillermo Ortiz bất ngờ chọn gia nhập CLB TP.HCM được đánh giá có khả năng vượt hẳn so với mặt bằng các chân sút ngoại ở V-League.

Trước đó, CLB TP.HCM cũng đã xác nhận việc đang đàm phán và chuẩn bị ký hợp đồng với 2 chân sút của tuyển Costa Rica là Ortiz và Ariel Francisco Rodríguez. Tờ La Nacion của Costa Rica cũng đăng tải thông tin 2 cầu thủ này đã đến TP.HCM để tiến hành kiểm tra y tế trước khi tiến hành đặt bút ký hợp đồng khoác áo CLB chủ sân Thống Nhất để chơi tại V-League sắp tới.

Ortiz được xem là chân sút số 1 ở CLB Millonarios

CHỤP MÀN HÌNH

Tuy nhiên, nếu như bóng đá Đông Nam Á không quá xa lạ với Rodríguez (người từng có nhiều năm chơi bóng ở Thái Lan), thì bóng đá châu Á là “vùng đất mới” của Ortiz. Trong đó, quyết định gia nhập CLB TP.HCM của Ortiz đã thu hút sự chú ý của báo giới Costa Rica và Colombia, nơi tiền đạo 28 tuổi vừa tỏa sáng trong màu áo của CLB Millonarios ở giải hàng đầu nước này.

Tuyển thủ Costa Rica tài năng thế nào mà CLB TP.HCM chi triệu USD chuyển nhượng?

Theo nguồn tin của tờ Artena 2, Ortiz đang được xem là chân sút số 1 của CLB Millonarios và nhận được sự hâm mộ rất lớn từ CĐV sau màn trình diễn xuất sắc ở nửa cuối mùa giải trước (10 pha lập công trong 22 trận). Vì vậy, là một trong số cầu thủ hết hạn hợp đồng trong tháng 6 vừa qua, tiền đạo của tuyển Costa Rica được ban lãnh đạo Millonarios đưa vào danh sách ưu tiên cho việc gia hạn hợp đồng mượn từ CLB Herediano (đội bóng hàng đầu Costa Rica). Thế nhưng, ảnh hưởng tài chính do đại dịch Covid-19 đã phá tan mọi kế hoạch của CLB Millonarios và buộc Ortiz phải tìm đội bóng mới.

Ortiz (áo đỏ) vẫn duy trì hy vọng để được gọi trở lại tuyển Costa Rica

CHỤP MÀN HÌNH

Theo nguồn tin trên, với khả năng càn lướt tốt, thể lực dồi dào và đặc biệt là nhạy bén trong khâu ghi bàn, Ortiz đã nhận được nhiều lời đề nghị từ một số đội bóng hàng đầu Colombia, trong đó có CLB Independiente Medellín, cũng như từ Costa Rica. Thế nhưng, vấn đề tài chính đã khiến mọi cuộc đàm phán bị đổ vỡ.
Tờ Teletica của Costa Rica cho hay, trong tình thế bóng đá khó khăn, Ortiz quyết định chọn gia nhập CLB TP.HCM ở V-League để tìm thử thách mới, mặt khác nhằm mục đích đảm bảo thu nhập. Nguồn tin này tiết lộ, chân sút xuất sắc của CLB Millonarios đã hoàn tất bản hợp đồng cho mượn để chơi ở V-League sau một cuộc đàm phán căng thẳng giữa CLB TP.HCM và Herediano.

Ariel Rodríguez Araya ghi bàn vào lưới Văn Lâm hồi tháng 8 năm 2019

Theo Jafet Soto - một danh thủ và HLV nổi tiếng của bóng đá Costa Rica, bản hợp đồng với CLB TP.HCM rất quan trọng đối với Ortiz. Chiến lược gia trên nhận định, Ortiz sẽ là một ngôi sao sáng trong đội hình của CLB TP.HCM và V-League sắp tới khi anh đang ở đỉnh cao của sự nghiệp sau quãng thời gian cọ xát ở CLB Alajuelense (Costa Rica), DC United (Mỹ). Theo đó, tiền đạo sở hữu 3 bàn trong 10 trận cho tuyển Costa Rica sẽ có cơ hội phát huy bản năng “sát thủ” ở V-League trong lần đầu tiên thử thách tại bóng đá châu Á.

Nếu hoàn tất việc ký hợp đồng với CLB TP.HCM, Rodríguez (trái) cùng Ortiz và Công Phượng sẽ tạo nên hàng công cực mạnh

REUTERS

Vì vậy, nếu các thỏa thuận với Ortiz và Rodríguez hoàn tất, việc kết hợp với Công Phượng sẽ giúp CLB TP.HCM hứa hẹn “đại náo” V-League nhờ một hàng công “khủng”. Bởi Rodríguez cũng được đánh giá cao sau khi có những đóng góp nhất định cho Deportivo Saprissa mùa này với 7 pha lập công sau 22 trận. Tuyển thủ này cũng từng được gọi lên tuyển Costa Rica, ghi 2 bàn trong 12 trận.
Trước khi trở lại Deportivo Saprissa đầu năm nay (Rodríguez từng chơi cho đội bóng này giai đoạn từ năm 2012 - 2016), chân sút 30 tuổi đã khoác áo ở các CLB BG Pathum United ở Thai League 1 với phong độ khá tốt khi ghi 31 bàn sau 64 trận từ năm 2016 - 2019.
Trong thời gian này, Rodríguez cũng thi đấu cho Deportivo Saprissa và PTT Rayong theo dạng cho mượn. Vì thế, sau những động thái của CLB TP.HCM (đội đang đứng hạng 3 ở V-League, kém đội đầu bảng Sài Gòn FC 5 điểm sau 10 vòng đấu) liên quan đến chiêu mộ 2 tuyển thủ Costa Rica, cuộc tranh đua chức vô địch V-League mùa này hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.