CLB TP.HCM ‘tố’ trọng tài tước oan bàn thắng hợp lệ

26/05/2018 10:47 GMT+7

Phút 82, Phi Sơn sút vô lê gần chấm 11m ghi bàn hợp lệ, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trợ lý Nguyễn Hữu Cường phất cờ báo việt vị.

Bóng dội người trung vệ Huy Cường vào lưới, nhưng trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã không công nhận bàn thắng khi trợ lý Nguyễn Hữu Cường phất cờ báo hiệu Quang Nam đã rơi vào thế việt vị.
Đó là một quyết định sai lầm vì bóng từ chân Phi Sơn không trúng người Quang Nam mà chỉ bật vào vai của Huy Cường vào lưới.
Bị tước mất một bàn thằng hợp lệ, dễ hiểu khi sau đó Phi Sơn đã có những phản ứng mạnh mẽ vì chỉ 2 phút sau CLB TP.HCM bị thủng lưới ngược sau pha ghi bàn của Hoa Hùng ở phút 85.
Từ chỗ có cơ hội nắm trong tay chiến thắng để chặn đứng đà thua, Phi Sơn và các đồng đội đã phải nhận thất bại thứ 5 liên tiếp trên mọi mặt trận.
Quá bức xúc với bàn thua tiếp theo đó, Phi Sơn đã ra phản ứng tại bàn trọng tài thứ 4. Anh khẳng định mình nóng nảy nhưng không có chửi thề hay lăng mạ trọng tài.
Tuy nhiên vì phản ứng quá mạnh, Phi Sơn nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân sớm.
“Tôi rất bức xúc về quyết định khó hiểu của trọng tài vì pha ghi bàn đó không thể nào là không hợp lệ được. Chính thủ môn Tuấn Linh của T.Quảng Ninh sau trận đấu, anh ấy cũng thừa nhận với tôi là bàn thắng hợp lệ.
Quyết định sai lầm đó đã tước đi của chúng tôi bàn thắng quý giá, mà nếu được công nhận sẽ đưa trận đấu theo hướng khác.
CLB TP.HCM ra sân với chỉ 5 cầu thủ trên băng ghế dự bị, đa phần là cầu thủ trẻ. Suốt một thời gian dài cả đội phải căng mình chơi trên 120% khả năng để bù đắp lại lỗ hổng của những người bị chấn thương và thẻ phạt.
Thua 4 trận liền là điều rất kinh khủng. Bởi vì vậy cả đội đều rất quyết tâm ở trận đấu này. Nỗ lực suốt hơn 80 phút giúp chúng tôi có được bàn thắng. Vậy mà một quyết định vội vàng của trọng tài đã đạp đổ tất cả”, Phi Sơn cho biết.
Phi Sơn nhận thẻ vàng thứ 2 vì phản ứng trọng tài thứ 4 sau khi bị tước oan bàn thắng và sau đó lập tức thua bàn Minh Tú
Lỗi quá rõ ràng cho trợ lý trọng tài Nguyễn Hữu Cường, người có lẽ đã hơi căng thẳng và phất cờ khi cho rằng bóng chạm người Quang Nam (khi đó đứng sau lưng Huy Cường, khi thấy Phi Sơn sút đã lập tức xoay người né xuống) trước khi vào lưới và xác định anh này bị việt vị.
Đáng tiếc cho quyết định này vì trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn đứng rất gần Phi Sơn, chỉ vài mét, và thấy rõ tình huống bóng dội người Huy Cường.
Về nghiệp vụ, ông Tuấn hoàn toàn có thể đánh giá rồi hội ý với trợ lý sau khi CLB TP.HCM có những phản ứng mạnh mẽ. Với kinh nghiệm của mình, ông hoàn toàn có thể làm chủ tình huống tốt hơn sẽ tránh được sai lầm đáng tiếc cho người trợ lý 2 của mình.
Theo một thành viên BTC, nhiều khả năng với việc tước oan bàn thắng của CLB TP.HCM, ông Cường sẽ phải nhận hình phạt tối thiểu treo cờ 2 trận. Chỉ tiếc cho Phi Sơn và các đồng đội, khi mất oan bàn thắng, nhận thẻ đỏ để rồi thua đau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.