CLB TP.HCM 've vãn' trung vệ đội trưởng Viettel Bùi Tiến Dũng

14/10/2020 12:49 GMT+7

Trong nỗ lực bổ sung một trung vệ đẳng cấp, CLB TP.HCM đang nhắm đến đội trưởng Bùi Tiến Dũng sẽ hết hợp đồng với CLB Viettel vào cuối mùa giải này.

Bùi Tiến Dũng hiện đang được xem là biểu tượng của CLB Viettel, đội bóng có tuổi đời non trẻ ghánh trên mình trọng trách tiếp nối truyền thống lẫy lừng của Thể Công huyền thoại.
Nổi lên từ đội U.19 Việt Nam cùng lứa với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Toàn... Bùi Tiến Dũng hợp với Trần Hữu Đông Triều làm nên cặp trung vệ thép đáng nhớ.

CLB TP.HCM vắng Công Phượng nhưng Trọng Hoàng vẫn e dè

Điểm mạnh nhất của cầu thủ quê gốc Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) là khả năng phán đoán và đọc tình huống tốt, đặc biệt thể hình không quá khủng nhưng anh không chiến giỏi nhờ chọn điểm rơi và bật nhảy ấn tượng.
Từ kép chính tại U.23 Việt Nam ở giải U.23 châu Á Thường Châu 2018, nay Dũng "Tư" cũng đang là nhân tố đặc biệt quan trọng của hàng thủ 3 trung vệ của tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang-seo gầy dựng. 

CLB TP.HCM ấn tượng mạnh Bùi Tiến Dũng từ những trận đụng độ mùa này

Độc Lập

Tại V-League 2020, Bùi Tiến Dũng là một trong những cẩu thủ chơi hay nhất của CLB Viettel, được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu giai đoạn 1 của BTC V-League giúp đội nhà đang là ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch.
Chính phong độ cao này, cùng thông tin anh chuẩn bị hết hợp đồng đã thu hút sự quan tâm của CLB TP.HCM. Được biết, đã có những bước tiếp xúc đầu tiên của á quân V-League 2020 với trung vệ điển trai này.
Cũng nói thêm, CLB Viettel vào Nam để làm khách trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ nhà nắm bắt và đưa ra những lời đề nghị ban đầu, trong cảnh đang khủng hoảng trung vệ khi Hữu Tuấn vừa bị kỷ luật.

Bùi Tiến Dũng hôn vợ con thắm thiết, đập tan tin đồn rạn nứt tình cảm

Đó sẽ là thương vụ không dễ dàng cho TP.HCM khi Bùi Tiến Dũng là cầu thủ được đào tạo bởi Viettel và đang được "cưng" nhất đội trong vai trò biểu tượng "cây nhà lá vườn" vốn là niềm tự hào của tập đoàn.

Bùi Tiến Dũng là đối tác đáng tin cậy cùng Quế Ngọc Hải ở tuyển Việt Nam

Độc Lập

Tuy nhiên, với TP.HCM thì "tiền không phải là vấn đề" và họ sẵn sàng bung két để có được ngôi sao tốt nhất, bù đắp cho lỗ hổng trung vệ chết người lộ rõ ở mùa giải này sau khi Ngọc Thịnh chấn thương và về Bà Rịa Vũng Tàu, Viết Quý hay mắc lỗi, Tiêu Exal còn non...
Thực tế ở Việt Nam lúc này trung vệ có chất lượng không nhiều. Cùng có đẳng cấp cao và sắp hết hợp đồng chỉ còn có trung vệ Hoàng Văn Khánh của SLNA cũng thường xuyên được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam.
Có thông tin CLB TP.HCM đã tiếp xúc với cả 2 và tính toán phương án "ve vãn" cho những cái tên đắt đỏ này. Trước đây, Bùi Tiến Dũng cũng từng rời CLB Viettel một lần nhưng là theo thỏa thuận cho HAGL mượn ở mùa 2015 khi CLB Viettel vẫn chơi ở hạng dưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.