CLB Việt Nam vô địch AFC Cup 2019: Tại sao không?

Giang Lao
Giang Lao
27/06/2019 20:14 GMT+7

Sự kiện 2 CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương của Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết giải AFC Cup khu vực Đông Nam Á, theo báo chí khu vực đánh giá đây là bước khẳng định cho những gì bóng đá Việt Nam thể hiện ở các đấu trường châu lục trong gần 2 năm trở lại đây.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, CLB tiến xa nhất ở đấu trường AFC Cup là Becamex Bình Dương khi từng vào bán kết hồi năm 2009 nhưng thua CLB Al-Karamah của Syria sau 2 lượt đấu với tổng tỷ số 2-4 (lượt đi thắng 2-1, nhưng lượt về thua 0-3).
Tuy nhiên, hiện nay thể thức giải AFC Cup thay đổi và thi đấu theo từng khu vực ở châu Á trước khi tiến đến trận chung kết tranh ngôi vô địch. Tuy thể thức này khá rắc rối, nhưng cũng mở ra nhiều hy vọng cho các CLB Việt Nam đủ sức tranh đua vì đều gặp các đối thủ không vượt quá tầm ít nhất là sau vòng bảng hiện nay và sắp tới là vòng bán kết Liên khu vực với 1 trong 2 CLB của Việt Nam trên sẽ góp mặt.

Bình Dương tiếp bước Hà Nội vào chung kết AFC Cup khu vực ĐNÁ

Thậm chí, nếu có tham vọng vô địch đấu trường này ở thời điểm kỳ chuyển nhượng đang diễn ra, 2 CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương với tiềm lực tài chính của mình hoàn toàn có thể bổ sung thêm lực lượng mạnh để tranh đua. Đây là cơ hội có lẽ tốt nhất sau rất nhiều năm để có thể vươn tới giấc mơ vô địch AFC Cup của các CLB Việt Nam.
Có tin đồn, nếu như CLB Hà Nội được tăng cường thêm tiền đạo ngôi sao Công Phượng từ CLB Hoàng Anh Gia Lai vừa chia tay CLB Incheon United, thì sẽ là một bổ sung cực kỳ hữu ích để hướng tới mục tiêu chinh phục ngôi vô địch AFC Cup.

Đường đến chung kết AFC Cup năm nay của 1 trong 2 CLB Việt Nam rất khả quan, khi ở vòng Bán kết liên khu vực đối đầu với các CLB vừa tầm đủ sức tranh đua

Chụp màn hình FOX Sports

Trước mắt, 2 CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương vào chung kết khu vực Đông Nam Á kỳ AFC Cup năm nay với 2 lượt trận chung kết lượt đi và về diễn ra các ngày 31.7 và 7.8 tới. Nhưng đội nào thi đấu trận lượt đi sân nhà, và lượt về sân khách sẽ được LĐBĐ châu Á (AFC) tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên vào lúc 14 giờ ngày 2.7 tới.

Văn Quyết ghi bàn, Hà Nội vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á

Sau đó, đội vô địch đi tiếp vào vòng bán kết Liên khu vực với 3 CLB đã được xác định sau các trận cuối vòng bảng ở các khu vực Trung, Đông và Nam Á vừa kết thúc khuya ngày 26.6, gồm các CLB Altyn Asyr (Turkmenistan), Dhaka Abahani (Bangladesh) và 25.4 của CHDCND Triều Tiên. Đây là những đối thủ không quá mạnh so với các CLB của Việt Nam, trong đó riêng CLB Hà Nội được báo chí khu vực đánh giá là mạnh vượt trội so với các đối thủ này nhờ dàn tuyển thủ Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy… từng chinh chiến ở giải U.23 châu Á, ASIAD hay Asian Cup, cùng các cầu thủ ngoại chất lượng như Pape Omar, Moses Oloya, chưa kể còn có cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson.

CLB Hà Nội đang sở hữu dàn tuyển thủ Việt Nam cũng như các cựu tuyển thủ như Văn Quyết, Thành Lương cùng các ngoại binh chất lượng

Minh Tú

Còn Becamex Bình Dương cũng sở hữu đội hình chất lượng với trung phong kỳ cựu Anh Đức, tiền đạo trẻ Tiến Linh hay ngoại binh Wander Luiz…
Do đó, 1 trong 2 CLB của Việt Nam vào vòng bán kết Liên khu vực thì hoàn toàn có đủ sức hướng tới ngôi vô địch. Nhưng cũng phải chờ xem đối thủ qua bốc thăm khi AFC cũng tiến hành bốc thăm chia cặp đấu bán kết AFC Cup Liên khu vực trong ngày 2.7 tới, với các trận lượt đi diễn ra ngày 20 và 21.8, lượt về ngày 10 và 11.9 tới. Hai đội thắng vào tranh chung kết cũng đấu 2 lượt đi về các ngày 25.9 và 2.10.
Đội vô địch Liên khu vực sẽ gặp CLB vô địch ở khu vực Tây Á để tranh ngôi vô địch giải AFC Cup năm nay diễn ra ngày 2.11.

CLB Becamex Bình Dương cũng đang sở hữu một tập thể vững vàng với nhiều ngôi sao tuyển Việt Nam và ngoại binh chất lượng

AFC

Hiện ở khu vực Tây Á, 2 CLB Al-Jazeera của Jordan và Al-Ahed của Li Băng vào chung kết cũng đấu 2 lượt đi về các ngày 24.9 và 1.10 tới.
Đây cũng là 2 CLB không quá mạnh vượt tầm với các CLB Việt Nam. Nên nếu như CLB Hà Nội hay Becamex Bình Dương tiến xa vào đến trận chung kết AFC Cup, và chơi với tinh thần mà tuyển Việt Nam từng thể hiện ở Asian Cup 2019, thì rõ ràng họ hoàn toàn có thể nghĩ tới ngôi vô địch là không quá xa vời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.