CLB Viettel liệu có lần đầu đánh bại được Than Quảng Ninh ở V-League?

03/11/2020 13:06 GMT+7

CLB Viettel sẽ tiến bước dài đến ngôi vô địch V-League nếu thắng Than Quảng Ninh lúc 19 giờ 15 phút chiều nay 3.11 trên sân Hàng Đẫy

Buộc phải đánh bại Than Quảng Ninh ở vòng đấu áp chót của giai đoạn 2 để qua đó tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2020, đồng thời gây áp lực lên hai đối thủ tiếp theo là Sài Gòn FC và Hà Nội (sẽ so tài với nhau trong trận đấu muộn diễn ra vào tối 4/11), thế nhưng xem ra sẽ không dễ để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giành trọn 3 điểm ở trận đấu này, cho dù được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy.

Viettel chưa thắng được Than Quảng Ninh một trận nào ở V-League

Ở mùa giải năm ngoái, trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi V-League, tân binh Viettel đã 2 lần chạm trán với đội bóng đất Mỏ. Lần đầu tiên là ở vòng đấu áp chót của lượt đi. Viettel và Than Quảng Ninh đã cống hiến cho những người hâm mộ trên sân Hàng Đẫy một bữa tiệc thịnh soạn với 6 bàn thắng chia đều cho hai đội. Đội chủ nhà liên tục vượt lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Đức Chiến và cú đúp của Joao Paulo nhưng cuối cùng vẫn phải chia điểm với đội khách nhờ sự tỏa sáng của Mạc Hồng Quân với bàn gỡ hòa 3-3 của Mạc Hồng Quân.
Lần thứ hai trên sân Cẩm Phả, đội khách Viettel đã thất bại với tỷ số 0-1 trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh bởi pha dứt điểm đẳng cấp ở phút thứ 59 của tiền vệ Nghiêm Xuân Tú. Còn ở giai đoạn 1 của mùa giải năm nay, khi gặp nhau trên sân Hàng Đẫy, đội bóng áo lính một lần nữa lại bị dẫn trước sau pha dứt điểm của tiền đạo Jeremie Lynch bên phía Than Quảng Ninh ở phút 33. Phải đến phút 81, tiền vệ Khắc Ngọc mới giúp Viettel giành lại 1 điểm trên sân nhà.

Đức Chiến tranh bóng với Jeremie Lynch trong trận Viettel hòa Than Quảng Ninh 1-1 ở giai đoạn 1

VPF

Như vậy trong 3 lần gặp gỡ ở sân chơi V-League kể từ khi thăng hạng, Viettel chưa thắng nổi Than Quảng Ninh một trận nào, hòa 2 trận và thua 1 trận.

Hàng công Viettel có vấn đề

Trong 4 trận đấu gần đây nhất, Viettel chỉ ghi được có 3 bàn. Đây là hiệu suất ghi bàn thấp nhất trong số 4 ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Đáng nói hơn, trong số 3 bàn này thì có 2 là được thực hiện từ những quả penalty (đều do tiền đạo Bruno Cantanhede thực hiện), 1 là từ cú sút xa của Trọng Đại. Những con số đó tiếp tục chứng tỏ hàng công của Viettel đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm. Ở trận đấu gần nhất gặp CLB Hà Nội, Viettel lẽ ra đã có thể ghi được bàn thắng nếu như Thanh Hào, Bruno hay Trọng Hoàng nắn nót hơn trong các pha dứt điểm.

Trọng Đại tranh bóng với Hai Long. Liệu đàn anh giàu kinh nghiệm có thắng được đàn em?

VPF

Ở trận đấu sắp tới, với việc 'nhạc trưởng' Khắc Ngọc bị chấn thương không thể ra sân, chắc chắn sức tấn công của Viettel sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Nếu tiếp tục phung phí cơ hội như ở trận derby Thủ đô, Viettel sẽ khó có thể ghi được bàn thắng vào lưới thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng được đội bóng đất Mỏ ở sân chơi V-League.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.