CLB V.Ninh Bình xin tái xuất V-League

10/12/2015 13:17 GMT+7

Ông bầu Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch Tập đoàn The Vissai Ninh Bình cho biết đã đệ đơn xin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xem xét cho phép V.Ninh Bình xin được tái xuất tại V-League.

Ông bầu Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch Tập đoàn The Vissai Ninh Bình cho biết đã đệ đơn xin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xem xét cho phép V.Ninh Bình xin được tái xuất tại V-League.

Bầu Trường (trái) và Chủ tịch CLB Phạm Xuân Lệ - Ảnh: Minh Tú

Trả lời Thanh Niên, bầu Trường cho biết, ông đã đệ đơn xin cho đội bóng đất cố đô Hoa Lư được trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam là V-League chứ không phải là giải hạng Nhất như một số phương tiện truyền thông đã đưa tin.

“Tôi vẫn còn đam mê bóng đá nên mới quyết tâm xây lại đội bóng. Hiện chúng tôi chưa nhận được hồi âm từ VFF”, bầu Trường nói.

Theo bầu Trường, nếu nhận được “cái gật đầu” từ VFF, đội bóng sẽ được khôi phục, lấy nòng cốt là các cầu thủ ở các tuyến trẻ, có bổ sung thêm lực lượng bằng những bản hợp đồng mới và tìm kiếm một vị thuyền trưởng đủ tâm và tầm để dẫn dắt.

Tuy nhiên, ông Trường hiện vẫn chưa đưa ra mục tiêu của đội bóng nếu được VFF chấp thuận cho quay trở lại V-League. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, mong muốn đưa CLB V.Ninh Bình trở lại V-League của bầu Trường đang “vênh” với quy định trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp của VFF.

Năm 2014, khi quyết tâm đưa vụ cá độ diễn ra tại AFC Cup ra ánh sáng, bầu Trường đã nhận được lời hứa sẽ được bảo lưu suất đá V-League cho V.Ninh Bình. Tuy nhiên, quy chế bóng đá chuyên nghiệp không cho phép lời hứa này trở thành hiện thực.

Các cầu thủ trẻ Ninh Bình trong giờ học văn hóa - Ảnh: Đinh Dụng

Theo bầu Trường, nếu VFF không đồng ý cho V.Ninh Bình trở lại V-League thì ông sẽ không làm bóng đá nữa. “Tôi là người hy sinh cho bóng đá sạch. Có ai như tôi dám xóa cả đội bóng để đấu tranh chống tiêu cực không? Nhưng nếu họ đối xử như vậy thì thôi, tôi không làm nữa”, bầu Trường nói.

Khi phóng viên Thanh Niên hỏi: “Ông nghĩ gì khi dư luận cho rằng bầu Trường trở lại với bóng đá chỉ là để làm thương hiệu?”, thì nhận được câu trả lời từ vị Chủ tịch Tập đoàn The Vissai Ninh Bình: “Người ta hiểu, nghĩ và nói gì thì kệ người ta. Đó là chuyện của người ta. Người tốt thì khen, người không nghĩ tốt về tôi thì họ chê. Tôi không sân si cái chuyện ấy”.

Trước đó, sau khi TAND tỉnh Ninh Bình xét xử vụ án đánh bạc xảy ra tại CLB V.Ninh Bình trong khuôn khổ AFC Cup 2014 và tuyên các mức án đối với 9 cầu thủ của CLB này, VFF đưa ra mức kỷ luật treo giò các cầu thủ nhúng chàm, bầu Trường đã quyết định giải thể đội bóng đất cố đô vào đầu tháng 1.2015.

Muốn trở lại V-League, V.Ninh Bình phải đợi 2 năm
Trong buổi họp báo sau đại hội Ban chấp hành VFF tại TP.HCM, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF nói: "Ninh Bình là CLB chống tiêu cực và bán độ trong đội bóng. Cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện ra cầu thủ liên quan tại AFC Cup 2014. Lúc đó, Ninh Bình đã tiếp tục tham dự AFC đến khi bị loại.

Ninh Bình không tham dự các giải từ hạng Nhì, chỉ tham gia các giải trẻ. Năm nay đội mới dự giải hạng Ba. Về việc nếu Ninh Bình có văn bản muốn quay trở lại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, thẩm quyền quyết định là của Ban chấp hành VFF.

Khi trở lại, Ninh Bình phải đáp ứng quy định, quy chế nhân sự, cơ sở vật chất, số lượng các cầu thủ trẻ… Trong một số lần trao đổi với Ninh Bình, là nếu trong trường hợp VFF quy định cho Ninh Bình quay trở lại thì ít nhất là phải 2 năm sau, vì liên quan đến mùa giải kế tiếp. VFF cần ít nhất 2 năm để điều chỉnh số lượng đội lên xuống hạng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.