'Cổ động viên Hải Phòng cuồng nhiệt nhưng không quá khích'

19/08/2016 20:07 GMT+7

Đó là ý kiến đồng nhất mà rất nhiều người hâm mộ bóng đá Hải Phòng gửi cho báo Thanh Niên .

Không có một đội bóng nào bị nhiều án phạt vì cổ động viên (CĐV) như Hải Phòng. CĐV Hải Phòng cũng chính là những người có nhiều “scandal” nhất V-League. Hầu như trận nào đi sân khách họ và ban tổ chức (BTC) sân cũng gặp chuyện. Tại sao lại như vậy?
Theo anh Đào Xuân Quyết, Ủy viên Hội CĐV Hải Phòng thì nhiều BTC các sân đấu thường có cách đối xử khác thường với CĐV Hải Phòng. “Đành rằng, việc tăng cường an ninh đối với một lượng CĐV lớn và máu lửa như Hải Phòng là cần thiết nhưng đôi khi BTC các sân họ làm quá. Họ thu cán cờ, thu dùi trống của chúng tôi trong khi đội khác được mang vào. Họ thu tiền vé của chúng tôi trong khi bình thường không thu”.
Với bản tính quá thẳng và có phân hơi ngang bướng, CĐV Hải Phòng thường phản ứng lại những điều đó. Như ở trận Hải Phòng làm khách trên sân của Khánh Hòa vào ngày 17.8 vừa qua, CĐV Hải Phòng bị thu cán cờ, trống và họ đã phản ứng quyết liệt đến khi đòi được mới thôi.
Có lẽ cái sai nhất của người Hải Phòng là đốt pháo sáng và chửi bậy. Đối với nhiều CĐV đó là một thứ đặc sản, nó biến màu sắc trên khán đài thêm cuồng nhiệt, huyền ảo. Người Hải Phòng ví Lạch Tray với San Siro (sân của CLB danh tiếng AC Milan tại Serie A - Ý) cũng vì hình ảnh CĐV nhảy múa với pháo sáng trên khán đài.
Thực sự trong mùa giải V-League năm nay, CĐV Hải Phòng đã hạn chế nhiều việc đốt pháo. Bản thân Hội CĐV Hải Phòng (vừa được cải tổ) cũng đã quán triệt với hội viên và tuyên truyền cho khán giải là không nên đốt pháo, nhưng vẫn còn đó nhiều thành phần quá khích, sẵn sang “làm loạn” làm xấu đi hình ảnh CĐV viên đất Cảng.
Trao đổi với Thanh Niên, một thành viên của Hội CĐV Hải Phòng còn cho biết, Hội đã tổng hợp những "chiêu trò" giấu pháo sáng để gửi cơ quan chức năng biết mà có biện pháp ngăn chặn. Đó là giấu vào vùng kín, bắp chân của CĐV nữ, mang vào sân trước từ buổi sáng trước khi trận đấu bắt đầu (đi vào từ cửa A1 qua B16 giấu dưới ghế), giấu vào vật dụng cổ vũ, túi đựng kèn... Thậm chí một số nhân vật chuyên đốt “trộm” pháo đã được ghi hình ảnh gửi cho bên an ninh.
Anh Nguyễn Trường Giang, Ủy viên Hội CĐV Hải Phòng cho biết: “Chúng tôi cuồng nhiệt nhưng không quá kích, đặc biệt với những ai mang danh hội viên Hội CĐV Hải Phòng. Đội bóng đang có những bước tiến mạnh mẽ đến đỉnh vinh quang, chúng tôi không bao giờ để chiến công của đội bóng bị xấu đi vì những chuyện không đâu”.
Không hoãn trận Hải Phòng gặp FLC Thanh Hóa
Chiều ngày 19.8, bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền khiến Hải Phòng có mưa lớn. Tuy nhiên đến 16 giờ chiếu 19.8, Hải Phòng đã hết mưa, bão đã tan mà không gây thiệt hại gì. Chính vì vậy, Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Ban tổ chức giải V-League 2016 đã thông báo trận đấu Hải Phòng gặp Thanh Hóa diễn ra vào 17 giờ chiều 20.8 trên sân Lạch Tray vẫn diễn ra bình thường.
Ông Lê Thụy Hải không về Bình Dương
Trong chuyến làm khách sắp tới trên sân Lạch Tray, Thanh Hóa sẽ không có ông Lê Thụy Hải trên băng ghế chỉ đạo vì ông Hải vừa từ chức giám đốc kỹ thuật đội bóng này. Sau khi ông Hải nghỉ ở Thanh Hóa có thông tin cho rằng ông sẽ về lại CLB Bình Dương. Tuy nhiên trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Đình Cương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Bình Dương đã bác bỏ thông tin này. Ông Cương cho biết V-League 2016 chỉ còn vài trận đấu nữa, Bình Dương cũng hết cơ hội có thứ hạng cao nên mời ông Hải về cũng không cải thiện được gì.
Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.