Cổ động viên khắp Đông Nam Á đoàn kết sau lưng tuyển Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
23/01/2019 20:59 GMT+7

Thông qua kênh truyền hình FOX Sports, Cổ động viên khắp khu vực và cả Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang đoàn kết sau lưng tuyển Việt Nam, ủng hộ hết mình đại diện còn lại của mình tiếp tục phất cao ngọn cờ bóng đá khu vực tại Asian Cup 2019.

[VIDEO] MỘT KHOẢNH KHẮC ĐẸP CỦA CĐV VIỆT NAM
Trên trang web chính thức của mình, AFF viết thông điệp: “Người hâm mộ Việt Nam hãy tự hào về các cầu thủ trẻ của mình”. Theo AFF, thành tựu vào đến tứ kết Asian Cup 2019 là một bước tiến lịch sử của bóng đá Việt Nam tiếp sau một năm 2018 huy hoàng với ngôi á quân U.23 châu Á, vào bán kết ASIAD 18 ở Indonesia và đặc biệt ngôi vô địch AFF Cup hồi cuối tháng 12 năm ngoái.
Cũng theo AFF, bóng đá Việt Nam đã bỏ lại sau lưng sự thất vọng quá lớn từ kỳ SEA Games 2017, để với cơ duyên cùng Huấn luyện viên người Hàn Quốc, ông Park Hang-seo từng bước làm nên lịch sử chỉ trong hơn 1 năm qua.
Cồ động viên đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội tuyển Việt Nam Ngọc Linh
Chiều mai đây, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu đối thủ mạnh nhất châu Á là tuyển Nhật Bản ở vòng tứ kết. Một đối thủ ở đẳng cấp thế giới và là “gương mặt” thường xuyên dự World Cup suốt từ năm 1998 đến nay “thì rõ ràng đó là một cuộc đối đầu lịch sử của bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục”, theo AFF.
Tại Asian Cup năm nay có 3 đại diện Đông Nam Á góp mặt là tuyển Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Nhưng Philippines ra về sớm ở vòng bảng, còn Thái Lan ở vòng 16 đội. Hiện chỉ còn lại tuyển Việt Nam

tin liên quan

Tuyển Việt Nam: Sẵn sàng cho trận đấu để đời
Sau một ngày xả hơi hoàn toàn, tuyển Việt Nam lập tức bắt tay chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Nhật Bản (20 giờ ngày 24.1). “Dù có người cho rằng cơ hội của Việt Nam không đến 10% nhưng rõ ràng đó vẫn là cơ hội. Nếu không nắm bắt thì thật phí”, một cầu thủ chia sẻ.
Nhiều cổ động viên Thái Lan cho rằng bỏ qua những cuộc đối đầu không khoan nhượng ở các giải đấu khu vực như AFF Cup hay SEA Games, giờ đây giới hâm mộ Thái Lan cũng đồng lòng đứng sau lưng kề vai sát cánh cùng cổ động viên Việt Nam ủng hộ tuyển Việt Nam tiếp tục hành trình như mơ của mình tại Asian Cup.
Cổ động viên Việt Nam được tiếp lửa từ giới Cổ động viên Đông Nam Á khi đồng lòng sau lưng cùng ủng hộ tuyển Việt Nam Ngọc Linh
Tương tự, nhiều cổ động viên từ Campuchia, Lào, Myanmar, Indonesia, Philippines, Malaysia… đều đồng loạt lên FOX Sports gửi thông điệp khích lệ tuyển Việt Nam “Đừng run sợ trước bất cứ đối thủ nào, dù đó là Nhật Bản. Các bạn từng chơi sòng phẳng với Iran, Iraq cớ gì lại e ngại người  Nhật. Các bạn đã hạ Jordan một cách không thể chê vào đâu được. Hãy ra sân, và chơi với tất cả khả năng của mình. Chúng tôi luôn tin tưởng các bạn. Hãy làm tất cả vì Đông Nam Á”.
Nhiều cổ động viên khác thì cho rằng, cho dù kết cục có ra sao ở trận tứ kết với Nhật Bản, thì tuyển Việt Nam cũng đã làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á ở đấu trường châu lục và họ xứng đáng được ngợi khen, cũng như đã phất cao ngọn cờ bóng đá khu vực một cách đầy kiêu hãnh. Có thể khẳng định không ngoa, Việt Nam chính là đội bóng vô địch Đông Nam Á xứng đáng nhất trong lịch sử của bóng đá khu vực xưa nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.